April 16, 2020 Ngoc Quynh

THE LOCH – HỒ QUÁI VẬT

Câu chuyện dân gian về con thủy quái đã được tái diễn sinh động trong The Loch – bộ phim ngắn mới của Boxfort.

Hầu hết mọi người đã nghe nói về Quái vật hồ Loch Ness ở Scotland, nhưng ít người biết về Champ, quái vật huyền thoại hồ Champlain ở Bắc Mỹ hàng nhiều thế kỷ nay. Bộ phim ngắn mới của Boxfort, The Loch, được truyền cảm hứng một phần bởi cả hai sinh vật sống dưới nước, cùng với một chuyến đi ca nô và một ngày cuối tuần của MoGraph tại MoGraph.com vào vào tháng 10 năm ngoái.

Đây là bộ phim đầu tiên của Boxfort, một tập thể nghệ sĩ có trụ sở làm việc tại Detroit, được thành lập bởi nhà thiết kế 3D, Billy Chitkin (còn gọi là Gernge) – nghệ sĩ đồ họa và họa sĩ hoạt hình , Julie Craft. Trong khi tại nhiều tập thể, các thành viên thể hiện sự tự do cá nhân, thì nhóm bạn thân ngày càng hợp tác trong các dự án, như các tựa game mở đầu mà họ tạo ra cho Half Rez 2019.

Sử dụng Cinema4D, ZBrush, Procreate, Oculus MediumRedshift, nhà thiết kế nhân vật và nhà hoạt họa Boxfort Justin Lemmon, Chitkin và Craft đã thực hiện The Loch trong vòng một tháng. Mặc dù sản phẩm chủ yếu là 3D, nhưng Chitkin cho biết bộ phim có vẻ ngoài đẹp như mơ, phần lớn là do nó được tạo ra bằng hơn năm phần mềm rất khác nhau, mỗi phần đóng vai trò riêng dù lớn dù nhỏ.

Thật là tuyệt vời khi có một ý tưởng nghệ thuật và có thể cùng nhau tạo ra nó”, anh nhớ lại. “Chúng tôi tràn ngập cảm hứng để khám phá công nghệ cùng nhau và phối hợp kiểu như thế này”.

Bây giờ, khi The Loch đã ra mắt, cả nhóm đã quyết định sẽ cố gắng tạo ra một số loại dự án nội bộ mỗi tháng, để giúp họ trau dồi và thể hiện nhiều kỹ năng khác nhau. Làm việc trên những bộ phim này bắt đầu với một vài bản phác thảo rất lỏng lẻo và một bức tranh của Lemmon, người cũng là người mẫu của nhân vật ngư dân trong C4D.

Trong khi đó, Chitkin đã sử dụng C4D để làm mô hình thuyền và cảnh vật trong C4D. Nhưng anh không hài lòng với sản phẩm cuối khi những tảng đá đặt ở tiền cảnh, vì vậy anh ta yêu cầu Craft nhảy vào và sửa sang lại theo cách của cô. “Đây là thời điểm hoàn hảo để tổi làm việc này và thực hiện một số tác phẩm điêu khắc 3D trong VR”, cô nói, bổ sung rằng cô được truyền cảm hứng từ những tác phẩm của Collin đã làm trên các tựa game cho Blend 2019, được tạo ra bởi người làm hoạt hình / minh họa cho studio, Gunner.

Gunner và Boxfort làm việc trong cùng một tòa nhà, vì vậy sau khi mua Oculus Rift S, Craft đã yêu cầu Leix hướng dẫn cô về cách sử dụng Oculus Medium. Trong khi cô ấy đã biết nó là một công cụ mạnh mẽ, cô vẫn lấy làm ngạc nhiên bởi tính trực quan sinh động của công cụ này. “Vốn không có kinh nghiệm điêu khắc nào trước đó, thế mà tôi có thể sử dụng công cụ một cách thành thạo trong vài giờ”, cô nói. “Và tạo ra những khối đá hình học đó là hoàn hảo cho loại công việc điêu khắc này. Đó là trải nghiệm thú vị nhất khi học công cụ mới mà tôi có được trong nhiều năm gần đây”.

Cinema 4D là bộ phần mềm 3D chuyên dụng và phổ biến trong đồ họa hoạt cảnh,  được phát triển bởi MAXON Computer GmbH tại Đức.  Với cơ chế vật lý xuất sắc không kém phần mềm 3D nào, C4D cho phép người dùng sử dụng tính năng dựng hình, chất liệu, ánh sáng, hoạt hình một cách dễ dàng trong việc thiết kế. iRender là một Cloud Render Farm cung cấp dịch vụ Cloud Rendering, hỗ trợ người dùng trong quá trình render trên các phần mềm 3D như C4D, Blender, 3Dsmax, Sketchup, Maya,… Điều này cho phép người dùng nhận được kết quả hình ảnh có chất lượng cao, với tốc độ render nhanh hơn nhiều so với máy tính bình thường.

Lemmon đã thực hiện khá nhiều tác phẩm điêu khắc trong ZBrush để có được một mô hình thô thủy quái nhìn theo cách họ muốn. Con quái vật được tạo cấu trúc trong Redshift, có một đường gân dọc, do đó không cần phải rigging (gắn xương). “Justin và tôi đơn giản là đã ngồi lại với nhau và chốt lại rõ ràng cách chúng tôi muốn đoạn phim, hoặc câu chuyện muốn sẽ diễn ra như thế nào”, Chitkin nói. “Một khi Lemmon dựng xong cảnh chính cho ngư dân và quái vật, tôi bắt đầu và thêm tất cả những thứ sau đó như gợn sóng nước, lắc thuyền và đèn lồng lắc lư. Đó là những thứ mà bạn cảm thấy, nhưng không phải lúc nào cũng nhìn thấy”.

Cuối cùng, The Loch không có ý nghĩa sâu sắc hay thông điệp truyền cảm hứng, Chitkin nói: “Nó thực sự chỉ là làm hoạt hình vì mục đích hoạt hình, và bạn không bao giờ biết bạn sẽ nhận được gì khi cộng tác kiểu như thế này”. Vì điều đó, anh ấy tiếp tục, đây cũng chính là niềm vui và động lực của việc trở thành một phần của Boxfort. “Chúng tôi là một nhóm gồm 8 nghệ sĩ, mỗi người chúng tôi học cách đóng mọi vai trò từ nhà sản xuất đến giám đốc sáng tạo. Tôi không có khả năng tạo ra được một nửa những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời này, nếu không phải là tôi làm cho những người đồng đội xung quanh tôi”.

Để tạo ra những thước phim hoạt hình, nhà sản xuất cần tạo một khối lượng lớn hình ảnh sâu chuỗi cùng nhau. Quá trình tạo hình nhân vật và bối cảnh vốn dĩ không đơn giản, việc render lại càng phức tạp và đòi hỏi một lượng lớn tài nguyên máy tính. Đó là lý do mà iRender cho ra mắt giải pháp Cloud Rendering  nhằm hướng tới mục đích giúp cho các studio, nhà làm phim rút ngắn thời gian cho công đoạn render, tập trung toàn lực cho công việc sáng tạo. Quá trình Rendering trên iRender farm nhanh hơn gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm, hàng ngàn lần so với việc sử dụng trên một máy tính thông thường.

Nguồn tham khảo: https://www.maxon.net/

, , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116