Redshift mang bộ phim “Mia & Morton” vào cuộc sống thực

April 11, 2020 quynhtt

Gentleman Scholar là một nhà sản xuất sáng tạo được thành lập bởi tình yêu với thiết kế và khao khát phá vỡ giới hạn.

Nhà sản suất Gentleman Scholar đã hợp tác với DDB Canada và công ty Dairy Farmers of Canada (DFC) để hoàn thành bộ phim hoạt hình đẹp mắt Mia & Mortongiúp nâng cao nhận thức về chất lượng phô mai tại Canada

Tại đây, William Campbell – đồng giám đốc của Gentleman – và Tim Hayward – Giám đốc mảng đồ họa – ca ngợi tốc độ và tính linh hoạt của Redshift trong việc tạo ra những thước phim ngắn đặc sắc và cách nó cải thiện chất lượng hình ảnh.

GPU rendering đã trở nên phổ biến và tôi đã sớm nhận ra điều đó, nhưng chỉ khi thử với Redshift, tôi mới thực sự nghiêm túc dùng nó” – Will nói.

Với thời hạn deadline trong vòng 4 tháng, đội ngũ Gentleman Scholar lo ngại rằng với 90 node render hiện có tại studio sẽ khiến họ gặp khó khăn trong việc thiết kế một cách linh hoạt và tạo hình cho nhân vật nhanh chóng. Họ có đôi chút lo lắng về thời gian hoàn thành khi đến công đoạn render sản phẩm.

“Dự án này có khối lượng render lớn đến mức mà chúng tôi không thể cung cấp nó đúng hạn nếu không dùng Redshift – Will trao đổi.

Studio đã xem xét với lựa chọn render trên nền tảng CPU khác, nhưng họ nhận ra rằng sự khác biệt về tốc độ và chất lượng là không đáng kể và Will cũng giải thích thêm: ”Nếu chúng tôi chuyển đổi dùng phần mềm khác dựa trên nền tảng CPU thì nó sẽ là một khởi đầu lớn, nhất là về chi phí để đào tạo cho hệ thống hoàn toàn mới, và như thế thì thật sự không xứng đáng.”

Nhanh chóng, hiệu quả và giải phóng việc nhiễu ảnh

Khi đội ngũ Gentleman Scholar chuyển đổi sang Biased renderer (Biased là có thiết lập giới hạn tùy chỉnh khi thực hiện render) và tăng tốc độ của GPU, họ nhận ra quá trình truyền tải dễ dàng và trực quan hơn. Nó hoạt động tương tự với render engine dựa trên nền tàng CPU mà họ đã sử dụng 5 năm trước.

“Thanh công cụ trong Redshift được diễn giải rõ ràng, tên hiển thị của chúng cũng khiến người dùng cảm thấy rất dễ chịu.” – Will chia sẻ.

Renderer dựa trên nền tàng GPU đã được đội ngũ của họ đưa vào các bước trong quy trình sản xuất nhanh chóng, trực tiếp tác động đến chất lượng sản phẩm. Theo như Will chia sẻ: ”Chúng tôi đã thử nghiệm một cảnh nước với các khúc xạ mạnh mẽ và phải mất đến hàng giờ đồng hồ cho render. Khi dựng lại cảnh đó trong Redshift thì chúng tôi chỉ mất 45 phút để render.“

“Chúng tôi có thể xem các thử nghiệm về lighting và stock render chỉ trong vài phút. Bạn có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm và sửa lại ngay cho đến khi nó hoàn toàn hết nhiễu.” – anh ấy giải thích thêm: ”Tất nhiên, để biến mất độ nhiễu tức thì là điều không thể, nhưng tốc độ Redshift vẫn nhanh hơn đáng kể.”

Khi bắt đầu áp dụng nó vào bộ phim “Mia & Morton”, họ nhận ra rằng tốc độ và tính linh hoạt của Redshift là vô giá.

“Quy trình tạo hình nhân vật thật đáng kinh ngạc. Để có thể di chuyển và nhìn mọi thứ gần như trong thời gian thực, thì tôi nghĩ rằng đây là một lý do lớn mà tại sao chất lượng của tác phẩm ngày càng tăng lên– Will nói. “Đây là lần đầu tiên mà tôi như được khai sáng và cảm thấy công cụ này không chỉ là thành quả giữa quá trình dựng hình của tôi với sản phẩm cuối cùng. Nó khiến luồng sáng tạo của tôi trôi chảy hơntheo dõi được sự thay đổi trong những thiết kế của mình.“

Chất lượng làm tóc cao hơn

Nhìn từ góc độ kỹ thuật FX, sử dụng dynamic hair với XGen trong Maya là vô cùng quan trọng vì họ phải tạo ra các tính năng phức tạp để làm tóc nhìn như thực tế. Bây giờ tính năng đó đã được hỗ trợ đầy đủ trong giới hạn của Redshift.

“Chúng tôi không được làm dynamic hair tại Gentleman Scholar trước đây. Tất cả những nhân vật có tóc, râu và mọi thứ tương tự vậy khiến chúng tôi lo sợ ngay từ lần đầu. Nhưng tạo hình tóc cùng Redshift  chỉ kết nối đúng với XGen, khi render ra kết quả đã khiến tôi đã không còn lo lắng nữa mà hài lòng hơn. Điều đó thật sự thú vị.” – Tim kể lại.

Mở rộng giới hạn

Với cơ sở hạ tầng trước đó, Studio đã giới hạn trong việc tạo ra phân đoạn 30-60 giây. Nhưng bây giờ Gentleman Scholar có thể tạo phân đoạn mẫu với thời lượng dài hơn, ví dụ như ba phút rưỡi cho một cảnh phim ngắn trở nên dễ dàng hơn nhiều. Và Redshift cũng mở rộng trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing) như một cách giúp các Studio thực hiện hoá những dự án dài hơn. Trong quá khứ, đội ngũ của họ thấy rằng điện toán đám mây rất đắt đỏ, nhưng Will nói rằng: ”Bây giờ điều đó giúp thời gian render của chúng tôi ngắn hơn, nó phát huy khả năng thực sự của điện toán đám mây. GPU rendering sẽ làm cho Cloud rendering trở nên phổ biến hơn trước.”

Về cơ sở hạ tầng, Redshift dễ dàng tích hợp vào workstation của Gentleman Scholar, việc cần làm là đánh giá GPU. Tim đã tiến hành thử nghiệm một loạt NVIDIA GTX để tìm ra cái nào làm việc tốt nhất cho máy móc của các nghệ sĩ. Để có kết quả render cuối cùng, Gentleman Scholar đã thuê 16 nodes tại chỗ với 4 NVIDIA GTX Titans trong mỗi node. Cấu hình này đòi hỏi không gian lưu trữ ít hơn giải pháp render trên nền tảng CPU.

Studio này đã từng sử dụng phần mềm điều khiển Muster Render để quản lý farm GPU mới. Đội ngũ của họ đã thiết lập Muster để gửi đồng thời 4 jobs cho mỗi render node, mỗi job sẽ sử dụng một trong 4 GPU. “Theo cách mỗi GPU được coi là một node riêng, thay vì 4 node chỉ hiển thị một frame. Vì vậy farm dường như là có 6 GPU riêng biệt” – Tim giải thích.

Mặc dù Gentleman Scholar là chuyên dùng Auodesk Maya, nhưng thực tế rằng Redshift phát triển bản alpha nâng cao cho Cinema 4D. Đây cũng là một thông tin thú vị.

“Chúng tôi đã rất hài lòng với Maya nhưng chúng tôi còn có những nghệ sĩ  khác ở đây, người mà định hướng dùng Cinema 4D nhiều hơn” – Tim tiết lộ. “ Và thực tế rằng chúng tôi có thể sử dụng cùng renderer trên cả MayaC4D đều tốt như nhau. Chúng tôi đang làm việc với nhiều phần mềm 3D như MayaC4D và và kết quả render hiện ra là như nhau trên cả hai.”

Nâng cao quy trình làm việc

Những cải tiến về tốc độ mà Redshift mang lại phù hợp với studio, đồng nghĩa với việc những nghệ sĩ có thể bắt tay vào công việc sáng tạo. Theo cách truyền thống, họ muốn làm một hay hai shot film ngắn thì cần chờ một tuần tạo dựng mọi thứ rồi chờ đến khi render hoàn thành. Sau khi kết quả sẽ được nhận xét một lượt rồi họ sẽ tiến hành render lại. Và sau đó có thể là bản render cuối cùng của họ, chỉ là có thể thôi nhé. Rồi cuối cùng là họ làm hậu kì và mới hoàn thành dự án. Tuy nhiên, với Redshift, toàn bộ các công việc như vậy chỉ diễn ra trong 2 ngày.

Việc có thể thao tác lặp đi lặp lại và theo dõi được mọi thứ trong dự án được hoàn thành sớm hơn đã thực sự giúp đội ngũ studio phát triển nhanh. “Có rất nhiều vật liệu trong phim hoạt hình, những thứ mà bạn đã dựng sẵn, bạn không thể thấy cho đến khi bạn render nó.” – Will giải thích. “Thậm chí với hiệu suất mạnh mẽ, có vài thứ nhìn có vẻ đơn giản như: kẻ mắt hay cái nghiêng đầu nhẹ, nó sẽ thể hiện tốt hơn trong previzgreyscale. Nhưng nó không thể truyền đạt lại bằng render được.”

“Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm cuối cùng sớm hơn, nhanh hơn, thậm chí kể cả có những thay đổi về chất lượng thông qua Redshift.”

Khi đề cấp đến hậu kì, Gentleman Scholar đã sử dụng hệ thống AOV rộng lớn và mạnh mẽ của Redshift. Khi đó, Will nhận ra sự thay đổi nhất định trong quy trình làm việc với Redshift: “Bởi vì chúng tôi có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc sáng tạo, tôi nghĩ rằng kết quả cuối cùng của renderer tạo ra đã gần với sản phẩm kỳ vọng hơn bất kỳ thứ gì chúng tôi từng làm trước đây. Về mặt chiến lược, tôi là một fan hâm mộ của những gì xuất hiện từ renderer mà trông càng gần với sản phẩm cuối cùng càng tốt, và chúng tôi phát triển theo hướng đó, thay vì tung ra một loạt AOVs và phải chỉnh sửa lại mọi thứ sau này.”

Will và Tim rất tích cực phát triển công việc với Redshift. Họ biến nó thành một phần không thể thiếu trong quy trình làm việc của Gentleman Scholar và đang khuyến khích các freelencer của họ cũng sử dụng phần mềm. Họ chia sẻ: “Trước đây, chúng tôi có ba người làm lighting và không ai trong số họ đã sử dụng Redshift và khi chúng tôi yêu cầu hãy dùng Redshift đi, hầu hết họ đều tiếp nhận và sử dụng nó một cách suôn sẻ.”

Họ ngạc nhiên khi làm việc với Redshift thì mối quan hệ với khách hàng trở nên tốt hơn, vì họ có thể cung cấp sản phẩm chất lượng tốt sớm hơn so với thời gian dự kiến của dự án. “Với các khách hàng không làm về hoạt hình, Redshift chắc chắn có thể giúp giảm thiểu phê bình và ý kiến phản hồi của khách hàng, vì những gì họ đang xem đã rất gần với thực tế” – Will nói.

Có thể xem “Mia & Morton” cùng các thông tin đầy dủ về dự án tại liên kết sau: http://bit.ly/gs-DFC

Redshift renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn tham khảo: www.redshift3d.com

, , , , , , , , , , , , , , , ,

quynhtt

Xin chào mọi người, mình là Quỳnh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại iRender. Tại iRender, chúng mình luôn cố gắng mang đến cho mọi người những trải nghiệm đáng nhớ và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về thiết kế đồ họa 3D!

Comments (4)

  1. Trương Anh Minh

    Trước giờ tôi vẫn không hiểu render lsao để hết nhiễu ảnh ấy, ai tư vấn tôi với

  2. Trương Anh Minh

    Mình chưa dùng bao giờ nhưng có 1 bạn trên diễn đàn giới thiệu vào đây, khôgn biết bạn đã dùng dịch vụ ở đây chưa ?

  3. Tiến Hoàng

    Mình đang dùng đây, Vì là công ty việt nam nên hỗ trợ nhiệt tình lắm, họ hơn các công ty nước ngoài là họ nói tiếng việt nên việc nghe hiểu cũng dễ dàng hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116