Vách đá trong thế giới 3D

April 10, 2020 Ngoc Quynh

Studio Panoply giải thích cách tiếp cận của studio trong đoạn phim quảng cáo cho The Game Awards.

Giám đốc của Studio Panoply-  Mark Lindner và Simon Holmedal nói rằng “mục tiêu “đơn giản” của studio là làm những công việc tốt đẹp có định hướng”. Và có một sự thay đổi rõ ràng dựa trên tuyên bố đó khi nắm bắt sự phát triển mạnh mẽ của các studio hiện nay. Có trụ sở tại phía Đông London, Panoply đã tạo cho mình một vị trí tốt trong bối cảnh siêu cạnh tranh hiện tại.

Phát triển các dự án cần sự góp sức của cả nhóm từ giai đoạn ban đầu, studio tràn đầy tham vọngquyết tâm khi họ có thể sở hữu, gây ảnh hưởng và có những giải pháp sáng tạo. Gần đây, Panoply đã sử dụng kết hợp Redshift, Houdini Nuke để tạo ra một đoạn phim quảng cáo những giải thưởng Game- một dự án được giao cho studio với một lời mời hợp tác thiện chí từ khách hàng là Geoff Keighley– nhà sản xuất và người dẫn chương trình của The Game Awards, người đã yêu cầu Panoply tạo ra quảng cáo cho chương trình trong năm 2019. Khái niệm “trò chơi sống động như thật” đã được nghĩ đến với những khung hình, màu sắc và bộ sưu tập hình ảnh đa dạng sắc thái, tâm trạng. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng khái niệm này để bắt đầu cách tiếp cận sáng tạo, tất cả đều hào hứng khi có thể tự do nghĩ về những gì họ muốn làm, Lindner nhớ lại.

Với mục đích phát triển trò chơi, mục tiêu của Panoply là thay đổi góc nhìn của người xem, nhìn thế giới trò chơi qua một đôi mắt khác, đồng thời tôn vinh tài năng trong kĩ thuật và nghệ thuật đưa hơi thở cuộc sống vào trò chơi. Holmedal  giải thích “Giải thưởng dành cho trò chơi (The Game Awards ) nhằm tôn vinh nghệ thuật, các thành tựu về kỹ thuật, hình ảnh, nhân vật, hiệu suất và mã hóa. Có một mối liên hệ thú vị giữa con người và kỹ thuật số, chúng tôi cảm thấy thật thú vị khi hình dung ra khía cạnh giữa thực tế và trừu tượng, cho phép tạo ra sự tương phản phong phú về mặt thị giác trong trò chơi.

Hình dung về một thế giới tương phản đầy kịch tính

Thành lập năm 2015 bởi Lindner, Panoply được biết tới sau khi tạo ra một loạt các sản phẩm 3D trực quan cho khách hàng như Oppo, Mercedes BenzUs by Night. Holmedal gia nhập vào Panoply dưới danh nghĩa là một đối tác và giám đốc vào năm 2018, mang tới kiến thức chuyên môn và niềm đam mê đối với chủ nghĩa siêu thực và cấu trúc vật liệu. Để nhận ra vẻ đẹp và sứ mệnh của Panoply, studio được xây dựng có nhiều điểm tương đồng trong quy trình làm việc VFX hơn là một studio thiết kế bức hình chuyển động.

Hoạt động chủ yếu dựa vào Linux chạy cùng HoudiniRedshift, nhóm sử dụng Nuke Studio cho việc chỉnh sửa và kết hợp hậu kì. Khi họ cần mở rộng cho các dự án quy mô lớn, các máy workstation khởi động kép cho phép chứa nhiều chương trình đồ họa hơn, và freelancers có thể chạy Creative Suite và Cinema 4D trên Windows.

Mô tả đoạn phim quảng cáo cho “The Game Awards” với nội dung ‘hành trình siêu thực đi từ những điều trần trụi”. Panoply cố ý đưa ra khung cảnh ban đầu trần trụi, làm lộ ra các cấu trúc tạo nên môi trường bên dưới. Để tạo ra một thế giới tương phản kịch tính, nhóm nghiên cứu đã sử dụng rất nhiều hình học đối xứng để tạo phong cảnh có độ xoắn, cong như trên thực tế. Họ cũng sử dụng ánh sáng như một “cây cầu” kết nối hai thế giới.

Nhóm nghiên cứu bắt đầu bằng cách khám phá một loạt các góc nhìn  khác nhau chịu ảnh hưởng của các cấu trúc hình học trong toán học. Nhóm đã sử dụng một hình xuyến làm đối tượng thử nghiệm trên hệ thống của mình, cho phép Panoply thiết kế và thử nghiệm các hiệu ứng trong quy trình để điều chỉnh cho bất kỳ cảnh nào. Nhóm đã lập mô hình và thử nghiệm nhiều kết hợp đối tượng khác nhau về hình học và khung hình sẵn có, đổ bóng, vật liệu, kết cấu, chuyển động và hiệu ứng ánh sáng trên phần mềm Houdini.

Lindner nói rằng “Cách tiếp cận này đặt chúng tôi vào một tình huống khá khó khăn vì chúng tôi không chỉ phải quản lý nhiều assets (vật liệu) lớn trong môi trường cảnh cơ bản, mà còn ở những cảnh trừu tượng phức tạp”. Để quản lý điều này, họ quyết định sử dụng Redshift.

Sức mạnh của sự kết hợp Houdini và Redshift

Tốc độ dựa trên GPU của Redshift giúp nhóm xem được các phương pháp tiếp cận trực quan mà họ đã có kinh nghiệm sử dụng theo một cách nhanh chóngdễ dàng. Lindner nói “Chúng tôi đã nhận được hình ảnh chất lượng cao chỉ sau một đêm, điều này khiến chúng tôi hình dung ra cách mà một biểu hiện trực quan hoạt động, do đó chúng tôi cảm thấy linh hoạt khi áp dụng chúng vào những element khác trong bối cảnh”.

Khi nhóm tập hợp một loạt các biểu cảm trực quan khiến họ hài lòng, câu chuyện được sâu chuỗi lại với nhau và họ bắt đầu thực hiện một số cảnh trong thế giới thực bằng cách sử dụng một bộ sưu tập hình ảnh 3D có độ phân giải cao từ Quixel.

Cùng nhìn lại quá trình mà nhóm đã thực hiện:

Cuối cùng, thách thức lớn nhất là cân bằng hình ảnh trừu tượng, các hiệu ứng và phong cách trong thế giới thực làm sao để không cảm thấy bị hỗn loạn. Để tháo gỡ, họ đã chọn sử dụng cách lược bỏ trong phần chỉnh sửa, cũng như các hiệu ứng trục trặc, giúp người xem có thêm thời gian để đánh giá hình ảnh. Bản nhạc gốc của Human Robot Soul được thêm vào khung cảnh huyền bí trong đoạn giới thiệu và các cấu trúc siêu thực ám chỉ đến một thế giới năng động của sự phức tạpkhám phá vô tận.

Những yêu cầu đối với dự án đầy tham vọng này chứng tỏ sức mạnh của Studio Panoply, Lindner chia sẻ “Houdini Redshift  là sự kết hợp ăn ý đầy sức mạnh, chúng tôi hầu như không cần đến bất cứ phần mềm nào khác. Chính nhờ sự liền mạch trong Redshift khi gắn với quy trình làm việc trong Houdini cho phép chúng tôi tập trung vào công việc sáng tạo mà không cần phải tìm kiếm bất kì giải pháp nào khác để thực hiện hóa ý tưởng của mình.”

Redshift renderer (render engine) đầu tiên trên thế giới được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU. Redshift giúp tăng tốc render GPU mạnh mẽ, được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của việc render GPU chất lượng cao. Được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô, Redshift cung cấp một bộ các tính năng mạnh mẽ và tích hợp với các ứng dụng CG tiêu chuẩn công nghiệp. iRender đang hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2020. Điều này sẽ giúp người dùng của iRender đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

 Nguồn tham khảo: www.redshift3d.com

, , , , , , , , , , , , , , , ,

Comments (2)

  1. Tiến Minh

    Sắc sảo thế mà độ hoàn thiện kinh khủng thật. Không hổ danh là ông lớn nghành render haha

  2. Đăng Khoa

    Đừng thần tượng hoá như thế, ở Việt Nam cũng có nhữung dịch vụ tốt không kém đâu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116