Studio Tendril – Dự án vinh danh những bộ phim hoạt hình kinh điển

April 4, 2020 Ngoc Quynh

Hãng phim có trụ sở tại Toronto chia sẻ về việc thực hiện bộ phim ngắn của họ nói về Keinon – một anh hùng mồ côi chiến đấu với một lời nguyền khủng khiếp.

Studio Tendril có trụ sở tại Toronto, Canada và được biết đến với một đội ngũ những nghệ sĩ đa tài đến từ khắp nơi trên thế giới, những người đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật khác thường bằng cách kể những câu chuyện hay và nắm bắt các thiết kế và công nghệ cập nhật. Tuy nhiên, thứ khiến trái tim họ đập nhanh thực sự là lĩnh vực Cinematic Game (hiểu đơn giản là công nghệ mô phỏng hành động của diễn viên bằng máy tính). Chris Bahry, giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập của Tendril chia sẻ: “chúng tôi cực kỳ yêu thích Cinematic Game, tất cả mọi người ở đây có thể xem là một game thủ ở một cấp độ nào đó”.

Niềm đam mê đó thể hiện trong Keinon – một bộ phim ngắn xuất sắc của Tendril, được thực hiện hoàn toàn tại studio, bằng cách sử dụng phần mềm Redshift, Maya ZBrush để thể hiện kỹ năng hoạt hình của nhân vật. Để tôn vinh những bộ phim hoạt hình kinh điển, bộ phim là câu chuyện tóm tắt về cuộc đời của một đứa trẻ mồ côi tên là Keinon. Keinon được nuôi dưỡng bởi một võ sĩ Samurai tên là Ronin, sau này chính Keinon phải chiến đấu chống lại lời nguyền từ nhiều thế kỉ trước, “khi tổ tiên của Keinon- là vua Aram tham lam, đã ký một hiệp ước với con quỷ là hứa trao đổi toàn bộ con cháu mình để lấy quyền kiểm soát đế chế”– Tendril giải thích.

Theo lời nguyền, những hậu duệ của vua bắt đầu biến thành quỷ khi chúng đến một độ tuổi nhất định. Bối cảnh phim diễn ra khi mặt và tay chân của Keinon đã bắt đầu quay lại, và anh ấy đang chiến đấu để đánh bại quân đội Vua Aram, điều duy nhất có thể phá vỡ lời nguyền trước khi nó quá muộn. Vượt ra khỏi những thách thức và niềm tự hào khi hoàn thành, Bahry nói rằng bộ phim đã cho nhóm Tendril có cơ hội trau dồi nhiều loại kỹ năng khác nhau và sẽ hữu ích cho các dự án sau này.

Bahry nói “Là một Studio, chúng tôi đã làm việc một cách kĩ càng với các cảnh hành động phức tạp của nhân vật, từ đó chúng tôi học được cách phát triển để đa dạng luồng công việc. Thứ mà chúng tôi muốn tập trung trong bộ phim này là tạo ra một số cảnh chiến đấu, và dàn dựng theo phong cách chiến binh, vốn là đặc trưng tiêu biểu của chúng tôi.”

Quá trình sử dụng Redshift trong việc thiết kế

Những cảnh hành động là một thách thức khi dàn dựng, hơn nữa không ai tại Tendril biết võ thuật. Do đó họ có một chút lo lắng trong việc tạo ra những cảnh chiến đấu như thật. Tuy vậy, cuối cùng tất cả đều hài lòng khi những cảnh này xuất hiện. Việc chính họ tập trung vào là truyền tải ý tưởng của nghệ sĩ trong những bản phác thảo nhân vật 3D

Khi sử dụng cả Maya Cinema 4D cho việc thiết kế phim hoạt hình và kỹ xảo điện ảnh, Tendril sử dụng Redshift cho việc render để đảm bảo quy trình làm việc xuyên suốt và nhanh chóng.

Alexandre Veaux, giám sát thiết kế nói rằng “Redshift rất đáng tin cậy, đó là một trong những lý do quan trọng khiến chúng tôi quyết định sử dụng phần mềm này mặc dù nó có thể không phải là tuyệt vời nhất. Đội ngũ hỗ trợ bên đó cũng rất tốt, mỗi khi có một lỗi đều được sửa một cách nhanh chóng.”

“Redshift thực sự hữu ích với bối cảnh đấu trường nơi nhân vật đang chạy khắp nơi, và có những vách đá xung quanh, trong khi máy ảnh thực sự rất thấp”, Veaux nói. “Chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc với một lượng tài nguyên (asset) lớn – vượt quá 10 hoặc 20 UDIMS mỗi nhân vật- mà không có bất kỳ vấn đề gì”.

* UDIMM (Unbuffered Dual Inline Memory Modules) là bộ nhớ không có các bộ đệm hoặc thanh ghi (register) được thiết kế trên module bộ nhớ mà thay vào đó, các thiết bị này được thiết kế trên bo mạch chủ (motherboard).

Khám phá phong cách trong phim

Giám đốc Vini Nascimento chia sẻ: “Mọi khía cạnh của nhân vật Keinon đều được giữ nguyên bản: từ nội dung, nhân vật và môi trường cho đến các chi tiết như thời trang và vũ khí. Hoàn thành tất cả những điều đó mất khá nhiều công sức nghiên cứu, phác thảo và thử nghiệm dưới bản vẽ 2D trong vài tháng.

Đây là một quá trình thực sự thú vị, và rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã nghĩ về mọi thứ, bao gồm cả loại giày thể thao Keinon sẽ mặc, hay rất nhiều chi tiết khác nhau từ văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản. Thiết kế âm thanh được xử lý bởi người có nhiều năm kinh nghiệm tại Tendril.”

Cùng với Veaux, một giám sát thiết kế khác trong nhóm là Ben PilgrimNascimento đã giúp biến các bản phác thảo và những bức ảnh mô phỏng thành các phân cảnh, cuối cùng là một bản chỉnh sửa thô khi cốt chuyện được chỉnh lại nhiều lần. Đồng thời, họ đã phát triển một mô hình 3D của nhân vật chính gần giống với những gì Veaux Rezende đã hình dung.

Veaux đã sử dụng ứng dụng Vellum của phần mềm Houdini để mô phỏng vải, một lần nữa được hỗ trợ tốc độ kết xuất bởi Redshift. Anh ấy giải thích “Vellum giải quyết phần vải rất tốt và tôi đã làm việc tích hợp I / O từ Houdini trong luồng công việc để loại bỏ vấn đề của việc chuyển tài nguyên (assets) mỗi khi cập nhật nội dung phim. Nhờ tốc độ của Redshift, chúng tôi có thể chạy kết xuất QC trên hầu hết mọi mô phỏng vải để kiểm tra các vấn đề giao nhau và phát hiện lỗi kết xuất trong quá trình hoàn thiện.”

Mặc dù, hiện tại, Tendril chưa có kế hoạch tạo ra một bộ phim dài dựa trên câu chuyện Keinon, nhưng Bahry nói rằng nhóm sẽ xem xét điều đó. Họ đã nhận được một số câu hỏi xem liệu Tendril có hứng thú làm thêm những dự án tương tự hay không. 

“Phản ứng của bộ phim rất tích cực và một số người đã nói: ‘Này, tôi muốn chơi trò chơi đó.’ Tôi nghĩ mọi người có thể nhìn thấy khi bạn thực sự đặt trái tim và tâm hồn của mình vào một thứ gì đó”, điều này thực sự đã thúc đẩy và là niềm cảm hứng của chúng tôi.”

Nguồn tham khảo: www.https://www.redshift3d.com
, , , , , , , , , , , , , , , ,

Comments (2)

  1. Đăng Khoa

    Ôi toàn các bộ phim hoạt hình nổi tiếng và hay. Hoá ra những bộ phim hoạt hình àny cũng được render với dịch vụ cloud render

  2. Trương Anh Minh

    Tôi biết ngay mà, tôi đoán trước giừo những bộ phim hoạt hình này sử dụng dịch vụ này mà, một giải pháp hoàn hảo. tôi cũng đã tin dùng bấ nay haha

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116