February 5, 2025 Vy Kieu

Khám phá V-Ray 7 dành cho Maya

Chaos vừa phát hành phiên bản mới nhất của V-ray cho Maya. Bản cập nhật này hỗ trợ 3D Gaussian SplatsOpenPBR gốc, tăng cường khả năng của USD và bao gồm các cải tiến cho V-Ray GPU, V-Ray Frame Buffer và Chaos Scatter.

Maya trở thành ứng dụng DCC mới nhất được tích hợp với V-Ray 7, sau 3ds Max, SketchUp và Cinema 4D.

Hãy cùng khám phá những tính năng mới trong phiên bản mới nhất này với iRender nhé!

Cập nhật mới trong V-Ray 7 dành cho Maya

Được phát triển riêng để kết xuất dữ liệu quét 3DGS

Các tính năng mới chính trong V-Ray 7 dành cho Maya bao gồm hỗ trợ cho 3D Gaussian Splats (3DGS). 3D Gaussian Splatting là phương pháp được sử dụng để tạo cảnh 3D từ hình ảnh hoặc video. Phương pháp này yêu cầu một số hình ảnh của một vật thể, mỗi hình ảnh được chụp từ một góc độ khác nhau. Với Gaussian Splatting, các hình ảnh được pha trộn để tạo ra hình ảnh ba chiều chi tiết của vật thể. Thay vì mô tả cảnh như một tập hợp các lưới, Gaussian splat thể hiện cảnh như một loại đám mây điểm, trong đó mỗi điểm là một Gaussian 3D.

V-Ray là một trong những ứng dụng CG đầu tiên hỗ trợ 3DGS gốc, dự kiến ​​sẽ hấp dẫn cả các studio hình ảnh kiến ​​trúc và VFX.

Cập nhật Light Path Expressions và V-Ray Sun and Sky

Bản phát hành này giới thiệu hỗ trợ đổ bóng trong Light Path Expressions của V-Ray, cho phép người dùng cô lập bóng trong bản kết xuất bằng LPE để tăng cường khả năng kiểm soát trong quá trình ghép ảnh.

Ngoài ra, hệ thống V-Ray Sun and Sky hiện bao gồm mô hình PRG Clear Sky từ Corona, trình kết xuất sản xuất chính khác của Chaos. Bản cập nhật này cung cấp hiệu ứng ánh sáng chân thực hơn, đặc biệt là khi mặt trời mọc, lặn và ở độ cao lớn hơn.

Thuật toán loại bỏ đom đóm đã được cải thiện để loại bỏ các đốm sáng trong bản kết xuất và việc triển khai Open Image Denoise của V-Ray hiện bao gồm một bước lọc trước.

GPU V-Ray giới thiệu hỗ trợ ban đầu cho việc kết xuất caustic

GPU V-Ray, trình kết xuất kết hợp CPU và GPU, hiện giới thiệu hỗ trợ ban đầu cho việc kết xuất caustic, tăng cường tính năng tương đương với công cụ CPU chính.

Trong số các cải tiến về hiệu suất có tùy chọn sử dụng bộ nhớ hệ thống cho kết cấu, cho phép kết xuất các cảnh lớn hơn mà không làm cạn kiệt bộ nhớ GPU. Đối với kết xuất hoạt hình, bản cập nhật tối ưu hóa thuật toán lưu trữ đệm bitmap của V-Ray giữa các khung hình, có khả năng tăng tốc kết xuất chuỗi hình ảnh lên tới 50% trong một số trường hợp.

Hơn nữa, GPU V-Ray hiện hỗ trợ Metal API của Apple, tăng đáng kể hiệu suất trên macOS. Theo Chaos, kết xuất nhanh hơn tới ba lần trên MacBook được trang bị bộ xử lý M4 hiện tại.

V-Ray Frame Buffer: vùng kết xuất mờ và dạng tự do

V-Ray Frame Buffer (VFB), được sử dụng để xem và chỉnh sửa hình ảnh được tạo bằng V-Ray, đã được cải tiến với Lớp họa tiết mới cho phép người dùng thêm hiệu ứng mờ vào bản kết xuất của họ.

Ngoài ra, VFB hiện có tính năng kết xuất vùng dạng tự do, cho phép người dùng xác định các vùng kết xuất có bất kỳ hình dạng nào để tập trung hiệu quả hơn vào các phần quan trọng của hình ảnh.

Bản cập nhật này cũng giới thiệu một tab Bộ lọc mới cung cấp quyền truy cập vào các cài đặt hiệu chỉnh màu được tạo sẵn.

Hỗ trợ tiêu chuẩn vật liệu OpenPBR mới

V-Ray 7 cho Maya cũng hỗ trợ tiêu chuẩn vật liệu OpenPBR, nâng cao khả năng phát triển giao diện cho VFX.

Được quản lý bởi Academy Software Foundation, OpenPBR hướng đến mục tiêu hợp lý hóa quá trình phát triển giao diện VFX, đảm bảo các vật liệu được tạo trong một ứng dụng hiển thị tương tự trong các ứng dụng khác.

V-Ray Material cơ bản (VRayMtl) hiện có chế độ OpenPBR mới, cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với hiệu ứng Sheen và đơn giản hóa việc tạo vật liệu nhiều lớp.

Ngoài ra, V-Ray cho Maya hỗ trợ OpenPBR Surface gốc được giới thiệu trong Maya 2025.3, bao gồm trong triển khai MaterialX.

Cập nhật hỗ trợ USD, Chaos Scatter và Chaos Cosmos

Chaos Cosmos, thư viện tài sản trực tuyến, hiện hỗ trợ các biến thể tài sản và lựa chọn nhiều.

Chaos Scatter, hệ thống phân tán đối tượng mới của V-Ray, có chức năng Look At, giúp định hướng các đối tượng phân tán hướng về phía máy ảnh.

Những thay đổi khác dành riêng cho Maya bao gồm hỗ trợ USD cho Maya 0.30, phiên bản hiện tại của plugin USD của Maya. V-Ray Clipper, nguyên mẫu hình học của V-Ray để tạo bản kết xuất cắt, hiện cũng được hỗ trợ trong quy trình làm việc của USD.

Tại sao lại chọn iRender cho dự án của bạn với V-Ray?

iRender cung cấp các máy chủ cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Chúng tôi cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh mẽ nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHzAMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB và dung lượng ổ cứng SSD NVMe 2T. Với nhiều loại máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình kết xuất.

V-ray thường được sử dụng cùng với một số công cụ phần mềm khác trong ngành công nghiệp 3D,  như Maya, Houdini, Cinema 4D, 3ds Max…… Cho dù bạn có sử dụng bất kỳ phần mềm 3D nào trong số đó hay không, bạn vẫn có thể tìm thấy một gói phù hợp tại iRender.

Hơn nữa, iRender cung cấp các tính năng hữu ích giúp bạn chuyển đổi giữa các cấu hình máy chủ mà không cần phải cài đặt lại bất kỳ thứ gì. Bạn thậm chí có thể chạy nhiều máy chủ cùng lúc để tăng tốc độ dựng hình mà không cần phải cài đặt lại bất kỳ thứ gì.

Hãy cùng xem video bên dưới để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc của chúng tôi

Đối với Windows:

Đối với MacOS:

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.

ĐĂNG KÝ NGAY để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác chúng tôi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo:  +(84) 915875500 hay Email: [email protected]

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo và ảnh: cgchannel.com & chaos.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Vy Kieu

Chào mọi người, mình là Vy - nhân viên chăm sóc khác hàng tại iRender. Hi vọng các bài viết của mình sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về lĩnh vực 3D. Chúc các bạn một ngày tốt lành!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116