December 31, 2024 Linhnp

Autodesk phát hành USD cho 3ds Max dưới dạng phần mềm nguồn mở

Trong một động thái quan trọng hứa hẹn sẽ thay đổi bối cảnh sáng tạo và cộng tác nội dung 3D, Autodesk đã công bố mã nguồn mở cho triển khai Universal Scene Description (USD) của mình cho 3ds Max. Bước đi táo bạo này không chỉ nâng cao chức năng của 3ds Max mà còn thúc đẩy cam kết của công ty về khả năng tương tác, sự tham gia của cộng đồng và sự đổi mới trong ngành đồ họa 3D.

Autodesk đã phát hành plugin USD cho 3ds Max, phần mềm tạo mô hình và hoạt hình 3D của mình, dưới dạng mã nguồn mở. Mã nguồn của plugin có thể được tìm thấy trên GitHub và được cấp phép theo giấy phép Apache 2.0. Hãy cùng iRender tìm hiểu những gì mới trong plugin USD cho 3ds Max trong blog này.

Hiểu về USD

Universal Scene Description (USD) là một khuôn khổ mã nguồn mở do Pixar Animation Studios phát triển, được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi dữ liệu đồ họa 3D trên nhiều ứng dụng khác nhau. Được biết đến với hiệu quả trong việc xử lý các cảnh phức tạp và tính linh hoạt trong việc xử lý nội dung hoạt hình, USD cung cấp các khả năng mạnh mẽ để hỗ trợ các đường ống nội dung quy mô lớn. Bằng cách tích hợp USD vào 3ds Max, Autodesk hướng đến mục tiêu hợp lý hóa quy trình làm việc cho các nghệ sĩ, cho phép cộng tác tốt hơn giữa các môi trường phần mềm khác nhau, điều này ngày càng quan trọng trong các nhóm sáng tạo đa ngành hiện nay.

Tại sao phải Open-source?

1. Việc sử dụng USD ngày càng tăng ngoài VFX và hoạt hình đặc sắc

Việc áp dụng Universal Scene Description (USD) đang mở rộng vượt ra ngoài nguồn gốc truyền thống của nó trong hiệu ứng hình ảnh (VFX) và hoạt hình đặc sắc. Nhiều ngành công nghiệp đang nhận ra tiềm năng của USD trong việc chuẩn hóa quy trình làm việc nội dung 3D và cải thiện khả năng tương tác giữa nhiều ứng dụng khác nhau.

Ban đầu được phát hành vào năm 2022, USD dành cho 3ds Max cho phép triển khai quy trình làm việc dựa trên Universal Scene Description trong môi trường 3ds Max.

Được Pixar phát triển ban đầu, khuôn khổ mã nguồn mở này tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi dữ liệu cảnh giữa các ứng dụng đồ họa máy tính và đã được sử dụng rộng rãi trong các hiệu ứng hình ảnh và quy trình hoạt hình đặc sắc.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, việc áp dụng nó đã mở rộng sang thiết kế công nghiệp và trực quan hóa, một phần là do NVIDIA kết hợp USD vào nền tảng cộng tác thiết kế Omniverse của mình.

Đáng chú ý, Pixar, NVIDIA và Autodesk đều là thành viên sáng lập của Liên minh OpenUSD (AOUSD), được thành lập vào năm ngoái để định hướng sự phát triển trong tương lai của công nghệ này.

2. Hỗ trợ cho quy trình làm việc dựa trên USD trong 3ds Max

Plugin USD cho 3ds Max cho phép các studio kết hợp 3ds Max vào các pipeline dựa trên USD, cho phép nhập và xuất dữ liệu theo định dạng USD. Người dùng cũng có thể tải các giai đoạn USD trực tiếp vào khung nhìn để chỉnh sửa.

Trên kho lưu trữ GitHub của mình, Autodesk giải thích rằng tiện ích bổ sung này bổ sung cho quy trình tham chiếu XRef trong 3ds Max, nhằm mục đích “nâng cao và trong nhiều trường hợp, thay thế các thiết lập tham chiếu hiện có”.

3. Bổ sung mới nhất cho công cụ USD nguồn mở của Autodesk

USD cho 3ds Max là công cụ liên quan đến USD mới nhất mà Autodesk đã mở mã nguồn, sau khi phát hành plugin đa vật lý Bifrost USD cho Maya vào năm 2022.

Ngoài ra, USD cho Maya, tiện ích bổ sung USD chính cho Maya, luôn là mã nguồn mở, ban đầu được phát triển bên ngoài Autodesk.

Thay đổi gần đây này cho phép các studio biên dịch tiện ích bổ sung với phiên bản USD cụ thể cần thiết cho quy trình sản xuất của họ và tùy chỉnh các quy trình nhập và xuất mặc định.

Autodesk đã liên tục cải tiến các plugin USD nguồn mở cho Maya, phát hành các phiên bản mới trùng với các bản cập nhật phần mềm.

iRender - Giải pháp kết xuấtlý tưởng cho Autodesk 3ds Max

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ kết xuất cho dự án 3ds Max của mình thì iRender chính là sự lựa chọn tối ưu.

iRender tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ GPU tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi cung cấp cho bạn những dòng máy cấu hình cao với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Dưới mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất và sử dụng như máy cá nhân của mình.  Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gói server với cấu hình cao cấp cực kỳ phù hợp phù hợp cho dự án phức tạp.

Dưới đây là thông tin các gói dịch vụ của iRender:

Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912 785 500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh:cgchannel.com, autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116