Khám phá những cập nhật mới trong·Cinema 4D 2025.1
Maxon đã phát hành Cinema 4D 2025.1, phiên bản mới nhất của phần mềm 3D dành cho đồ họa chuyển động, VFX và công việc trực quan hóa.
Bản cập nhật mới nhất cải thiện đáng kể hệ thống mô hình Boolean của Cinema 4D bằng cách tăng tốc độ và tính ổn định của các phép toán Boolean, đồng thời cho phép tạo ra các hệ thống phân cấp Boolean phức tạp hơn. Ngoài ra, bộ công cụ mô phỏng đã được cập nhật với các tính năng như Particle Node Modifier mới, cùng với các cải tiến đối với Scene Nodes, công cụ hoạt hình và quy trình làm việc USD.
Hãy cùng iRender khám phá trong bài viết này nhé!
Cập nhật mới trong Cinema 4D 2025.1
Modeling
Quy trình làm việc nhất quán với trình tạo Boole trước đó, nhưng “nhanh hơn và mạnh mẽ hơn“, đặc biệt là khi tạo hoạt ảnh Boolean.
Không giống như đối tượng Boole, chỉ giới hạn ở hai đầu vào, trình tạo mới hỗ trợ bất kỳ số lượng đối tượng đầu vào nào, giúp có thể tạo hình học phức tạp hơn.
Có thể đạt được các phân cấp lồng nhau của các phép toán Boolean với nhiều nhóm và trình tạo. Các lựa chọn đỉnh, cạnh và đa giác được giữ nguyên và các thuộc tính như UV và màu sắc được bảo toàn giống như đối với các lựa chọn.
Simulation
Collision Noise bổ sung một vectơ ngẫu nhiên duy nhất cho từng cảnh vào phản hồi tiếp xúc và phản hồi nảy, tương tự như Bullet, đa dạng hóa các hành vi va chạm. Tính năng hạn chế chuyển động khi tiếp xúc ngăn chặn các chuyển động không mong muốn từ các ràng buộc cố định, do đó giảm các vấn đề giao nhau.
Ngoài ra, Collision Priority cho phép ưu tiên giữa các bộ va chạm và các đối tượng động, cung cấp các phương pháp giải quyết trung bình chia tách hoặc vượt qua thêm.
Ma trận MoGraph đã được cập nhật để đồng bộ với các vị trí mô phỏng của các vật thể rắn. Thuộc tính độ dày hiện được gọi là bán kính tìm kiếm, biểu thị khu vực phát hiện va chạm.
Pyro
Đối với mô phỏng khói và lửa, bộ công cụ Pyro có tùy chọn Lưu trữ “Out of core” mới, giúp có thể thực hiện các mô phỏng lớn hơn bằng cách chỉ định nhiều bộ nhớ GPU hơn cho Pyro.
Ngoài ra còn có một điều khiển Ambient Temperature mới cho các mô phỏng và các tùy chọn mới để kiểm soát áp suất mô phỏng Độ xoáy (Vorticity) và Độ nhiễu (Turbulence).
Particles
Các thuộc tính hệ thống cho các hạt được hiển thị trong Cài đặt cảnh mô phỏng (Simulation Scene Settings).
Thêm và xác định các thuộc tính hạt tùy chỉnh để sử dụng trong bộ phát và bộ điều chỉnh. Emitters và Modifiers có thể định nghĩa dữ liệu đầu ra được tạo ra cho thuộc tính tùy chỉnh đã định nghĩa, mỗi thuộc tính sẽ có dữ liệu riêng được xuất ra. Khi các thuộc tính tùy chỉnh được định nghĩa, các tham số tương ứng với loại của chúng sẽ xuất hiện trong tab Custom của các đối tượng Emitter.
Animation và Rendering
Những cải tiến về quy trình làm việc bao gồm tùy chọn sao chép và dán dữ liệu trong Powerslider theo cùng cách như Timeline và Công cụ Tween có Chế độ Không gian Toàn cục (Global Space Mode). Thẻ IK hỗ trợ tùy chọn “Rotate to Goal” cho phép xương đầu tiên trong chuỗi xoay đến mục tiêu để cải thiện độ ổn định.
Phạm vi Kết xuất cho phép người dùng chỉ định phạm vi khung hình để kết xuất và Khung tùy chỉnh cho phép nhập nhiều phạm vi riêng lẻ. Khi kết xuất, C4D hiện sẽ kiểm tra tất cả các khung hình hiện có trước khi kết xuất bắt đầu và cho phép bạn bỏ qua các khung hình đã tồn tại.
Scene Nodes
Những thay đổi đối với hệ thống Scene Nodes bao gồm tùy chọn sử dụng các đối tượng con hoặc các đối tượng được liên kết làm trình tạo, để tạo lưới tùy chỉnh hoặc trình tạo spline.
Ngoài ra còn có các nút Geometry by Type và Geometry Info mới, cũng như các bản cập nhật cho các nút hiện có. Set Points Value thêm tùy chọn để căn giữa các điểm so với hộp giới hạn của các điểm đã chọn. Bộ điều chỉnh nhiễu (Noise Modifier) thêm hỗ trợ cho việc dịch chuyển các spline và tỷ lệ Nhiễu tương đối (Comparative Noise).
Exchange
Để hỗ trợ cho quy trình làm việc USD đã được mở rộng.
Người dùng hiện có thể nhập hoạt ảnh nhân vật ở định dạng USD, bao gồm phân cấp khớp và trọng số da; và có thể nhập và xuất một số cài đặt máy ảnh và ánh sáng hoạt hình.
XRS hiện đại mới mang lại tốc độ và độ ổn định được cải thiện để củng cố quy trình làm việc cộng tác, đảm bảo các nghệ sĩ có thể quản lý các cảnh phức tạp một cách tự tin.
Tại sao nên chọn iRender để render trong Cinema 4D?
iRender là nhà cung cấp dịch vụ render đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa HPC cho các tác vụ render, CGI và VFX. Chúng tôi cung cấp cho bạn cấu hình máy cao cấp với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, RAM 256GB, lưu trữ NVMe SSD 2TB. Với nhiều máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render.
Cinema 4D thường đi kèm với các công cụ render thứ ba như Octane, V-Ray, Arnold hoặc công cụ render chuẩn hiện nay là Redshift. Cho dù bạn có sử dụng bất kỳ công cụ render nào trong số đó hay không, bạn vẫn có thể tìm thấy một gói phù hợp tại iRender. Bạn có thể tạo một máy có cài đặt sẵn Cinema 4D, thêm license và tự mình chỉnh sửa, điều chỉnh và kết xuất tại đó.
Hãy cùng xem một số video chúng tôi test Cinema 4D với Redshift, V-ray và Octane trên các gói RTX 4090!
Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.
ĐĂNG KÝ NGAY để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác chúng tôi.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo: +(84) 915875500 hay Email: [email protected]
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo và ảnh: cgchannel.com & support.maxon.net