October 17, 2024 Yen Lily

Một số mẹo để có kết xuất chân thực trong Redshift

Làm việc trên một dự án 3D đôi khi đòi hỏi bạn phải có khả năng cung cấp kết quả kết xuất chân thực. Hiện nay có nhiều trình kết xuất có thể đạt được điều đó một cách rất đơn giản, nhưng một số trình kết xuất như Redshift thì không. Bạn sẽ cần chú ý đến nhiều cài đặt hơn và trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số mẹo để có kết xuất chân thực trong Redshift.

Một số mẹo để có kết xuất chân thực trong Redshift

Hãy chú ý đến tỷ lệ

Khi bạn tạo ra một cảnh, tỷ lệ phải chính xác. Tốt nhất là nên tuân theo tỷ lệ thực tế vì bạn sẽ dễ xử lý các đối tượng khác hơn. Nếu sử dụng các tỷ lệ khác nhau, bạn sẽ phải chuyển đổi tỷ lệ để mọi thứ trông cân xứng.

Không chỉ tỷ lệ của các đối tượng mà tỷ lệ của kết cấu trên các đối tượng cũng phải chính xác. Hãy tưởng tượng bạn có một tòa nhà nhìn từ xa, nhưng những viên gạch trên đó thì lại quá lớn, điều này hoàn toàn không thực tế.

Tạo thông tin vật liệu khác nhau

Trong thực tế, vật liệu luôn có một số thông tin, chẳng hạn như phản xạ, khúc xạ, khuếch tán, độ bóng, normals/bump, v.v. Bạn nên sử dụng shader graph của Redshift để tạo vật liệu phức tạp cho cảnh của mình vì một đối tượng sẽ không bao giờ chỉ có một vật liệu. Hệ thống dựa trên node cho phép tùy chỉnh và tinh chỉnh vô tận, giúp cảnh của bạn trông thực tế hơn.

Cải thiện cảnh của bạn bằng ánh sáng chính xác

Ánh sáng vật lý của Redshift giúp bạn đạt được hiệu ứng ánh sáng chân thực. Bạn cũng có thể thử các loại ánh sáng khác nhau như area lights, spotlights, và IES lights cho nhiều bối cảnh khác nhau.

Một mẹo là Redshift dome light có hình ảnh HDRI đặt vào có thể làm cho nó chân thực hơn. Hoặc thử ánh sáng mặt trời vật lý từ Redshift cũng có thể giúp bạn có được kết quả tốt hơn.

Global illumination cũng là một cách để thêm chiều sâu và tính chân thực cho các cảnh của bạn.

Hãy làm cho cảnh trông không hoàn hảo

Mọi thứ trong cuộc sống thực đều không hoàn hảo. Bạn nên chú ý và tạo một số vết bẩn ở các góc, vết lồi trên bề mặt, vết xước, vết xước sơn và nhiều thứ khác nữa để có vẻ ngoài chân thực. Hãy đảm bảo bạn tính đến chúng trong trình đổ bóng.

Làm việc trên quy trình tùy chỉnh cho Redshift với các máy chủ từ xa của iRender

Nếu bạn muốn kết xuất nhanh hơn trong Redshift hoặc muốn truy cập sức mạnh phần cứng tốt hơn để tạo ra các bản kết xuất chất lượng cao hơn, đừng ngần ngại thử qua iRender.

iRender tự hào giới thiệu đến người dùng hệ thống máy chủ từ xa, từ RTX4090 đơn đến đa card. Chúng tôi cung cấp cho bạn những siêu máy tính với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX, RAM 256GB, SSD NVMe ổ cứng 2TB. Quan trọng nhất, chúng tôi luôn cập nhật công nghệ GPU mới nhất, với các gói 1/2/4/6/8 x RTX3090/RTX4090.

Cùng xem tại sao RTX 4090 vẫn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho Redshift nhé: GPU hàng đầu cho Redshift, Octane và V-Ray trong năm 2023 và So sánh hiệu suất khi sáng tạo nội dung của RTX 4090 vs RTX 6000 Ada vs RTX A6000.

Bạn có thể tự do cài đặt bất kỳ phần mềm 3D hoặc công cụ kết xuất nào, bao gồm cả Redshift trên máy chủ từ xa của chúng tôi, thêm license của bạn và tự mình chỉnh sửa/kết xuất dự án của bạn.

Hiện tại, chúng tôi đang có các máy chủ từ xa được cài đặt sẵn Cinema 4D và Redshift. Hơn nữa, người dùng có thể tự do sử dụng một license Cinema 4D và Redshift trên máy chủ từ xa. Bạn chỉ cần kích hoạt nó thông qua License manager của chúng tôi và bắt đầu kết xuất dự án của mình mà không cần phải lãng phí thời gian cài đặt phần mềm. Nếu bạn dùng phần mềm 3D nào khách Cinema 4D, hãy tự cài đặt và sử dụng license của bạn.

Hãy xem một số bài test Redshift trên máy chủ RTX 4090/3090 của chúng tôi:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng  ưu đãi 100% bonus cho lần nạp đầu tiên của user mới. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: reddit.com, novedge.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116