October 5, 2024 Lynn Nguyen

FaceTracker cho Blender: Tính năng theo dõi khuôn mặt chuyên nghiệp

KeenTools là bộ công cụ VFX/3D dành cho Foundry Nuke, Blender và Adobe After Effects chuyên theo dõi mô hình 3D, tập trung vào theo dõi khuôn mặt và đối tượng. Gần đây, họ đã phát hành FaceTracker cho Blender, phiên bản Blender mới của công cụ theo dõi khuôn mặt không cần đánh dấu, trong bản beta mở miễn phí.

Hãy cùng xem chúng ta có thể làm gì với tiện ích bổ sung này với iRender!

Tổng quan về FaceTracker cho Blender

Được phát hành lần đầu tiên cách đây 6 năm dưới dạng plugin cho Nuke, FaceTracker là công cụ theo dõi khuôn mặt không cần đánh dấu dành cho hoạt hình, hiệu ứng hình ảnh hoặc đồ họa chuyển động.

FaceTracker cho Blender hiện được thiết kế để theo dõi khuôn mặt và cải thiện chúng một cách liền mạch bằng các hiệu ứng hình ảnh và mô phỏng ngay trong môi trường Blender. Công cụ này hoạt động bằng cách khớp các hình dạng đầu 3D do công nghệ FaceBuilder của KeenTools tạo ra với chuyển động đầu của diễn viên. (FaceBuilder được tích hợp sẵn trong FaceTracker, nhưng cũng có sẵn dưới dạng plugin riêng.)

FaceTracker tự động trích xuất các biểu cảm khuôn mặt của diễn viên từ cảnh quay video, cùng với chuyển động của đầu hoặc chính máy quay. Sự kết hợp giữa theo dõi khuôn mặt và mô hình hóa làm cho tiện ích bổ sung này trở nên hoàn hảo cho các tác vụ yêu cầu theo dõi và chỉnh sửa khuôn mặt chính xác. Người dùng có thể cải thiện độ chính xác bằng cách sử dụng các công cụ ổn định tích hợp hoặc che các vật thể che khuất khuôn mặt của diễn viên trong video nguồn, chẳng hạn như tóc, mũ và đạo cụ.

FaceTracker cho Blender 1

Nguồn hình ảnh: keentools.io

Ngoài ra, hoạt ảnh khuôn mặt có thể được xuất ra ở nhiều định dạng khác nhau như Alembic (ABC), Collada (DAE), FBX hoặc glTF/GLB để sử dụng trong các ứng dụng DCC khác hoặc dưới dạng dữ liệu hoạt ảnh FACS ở định dạng CSV. Điều này đảm bảo quy trình làm việc trơn tru ngay cả khi không sử dụng Blender. Hơn nữa, đối với công việc hiệu ứng hình ảnh, người dùng cũng có thể tạo họa tiết cho mô hình đầu 3D từ video, tạo ra bản dựng lại 3D khuôn mặt của diễn viên để sử dụng trong các tác vụ trẻ hóa hoặc trang điểm kỹ thuật số.

Các tính năng chính

  • Theo dõi nhanh và chính xác: Ghi lại biểu cảm khuôn mặt chỉ với video tham chiếu và hình dạng khuôn mặt phù hợp
  • Tích hợp FaceBuilder: Tạo hình dạng khuôn mặt bằng cách sử dụng ảnh chụp nhanh của khung hình video với mô-đun FaceBuilder tích hợp
  • Quy trình làm việc trực quan: So khớp hình dạng khuôn mặt với clip nền và xem kết quả theo dõi gần như theo thời gian thực
  • Ánh xạ kết cấu 3D cho tác vụ làm đẹp: Làm lão hóa/ trẻ hóa, trang điểm kỹ thuật số, thêm hoặc xóa hình xăm, sẹo, v.v.
  • Hình dạng pha trộn FACS: Xuất hoạt ảnh khuôn mặt dưới dạng hình dạng pha trộn FACS
  • Ước tính độ dài tiêu cự: Theo dõi chính xác ngay cả khi không biết thông số máy ảnh
  • Theo dõi cảnh quay thu phóng: Tự động theo dõi thay đổi độ dài tiêu cự
  • Sẵn sàng cho pipelines: Khả năng kết xuất theo dõi khuôn mặt ra ngoài Blender ở bất kỳ định dạng hỗ trợ hoạt ảnh nào

Và nhiều hơn nữa!

Giá cả và yêu cầu hệ thống

FaceTracker cho Blender có sẵn cho Blender 2.80 trở lên trên Windows, Linux và macOS. Hiện tại, plugin này có sẵn miễn phí trong bản beta mở.

KeenTools vẫn chưa công bố giá, nhưng FaceTracker và FaceBuilder cho Nuke chỉ có thể thuê với giá 27 USD/tháng hoặc 269 USD/năm cho cá nhân hoặc 749 USD/năm cho studio.

Thiết lập FaceTracker cho Blender

FaceTracker cho Blender 2

Nguồn hình ảnh: keentools.io

Để cài đặt tiện ích bổ sung FaceTracker trong Blender, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Tải xuống tiện ích bổ sung FaceTracker: Bạn có thể tìm thấy tiện ích bổ sung FaceTracker trên nhiều nền tảng hoặc trang web khác nhau. Đảm bảo tải xuống phiên bản tương thích với phiên bản Blender của bạn.
  2. Mở Blender: Khởi chạy Blender trên máy tính của bạn.
  3. Vào Edit > Preferences: Trong Blender, điều hướng đến menu “Edit” ở đầu màn hình và chọn “Preferences” từ menu thả xuống.
  4. Vào phần Add-ons: Trong cửa sổ Preferences, nhấp vào tab “Add-ons” ở phía bên trái.
  5. Nhấp vào Install: Ở đầu phần Add-ons, bạn sẽ thấy nút “Install”. Nhấp vào đó để mở cửa sổ trình duyệt tệp.
  6. Xác định vị trí tiện ích bổ sung đã tải xuống: Tìm tệp tiện ích bổ sung FaceTracker đã tải xuống trên máy tính của bạn và chọn tệp đó. Nhấp vào “Install Add-on” để cài đặt trong Blender.
  7. Kích hoạt tiện ích bổ sung: Sau khi cài đặt thành công, bạn sẽ thấy tiện ích bổ sung được liệt kê trong số các tiện ích bổ sung trong cửa sổ Preferences. Đánh dấu vào ô bên cạnh tiện ích bổ sung FaceTracker để kích hoạt.
  8. Lưu tùy chọn: Để đảm bảo tiện ích bổ sung được lưu và kích hoạt mỗi khi bạn mở Blender, hãy nhấp vào nút “Save Preferences” ở cuối cửa sổ Tùy chọn.
  9. Truy cập công cụ FaceTracker: Tùy thuộc vào tiện ích bổ sung, bạn có thể tìm thấy công cụ FaceTracker trong menu, thanh công cụ hoặc dưới dạng bảng điều khiển trong Blender. Tham khảo tài liệu hoặc hướng dẫn của nhà phát triển tiện ích bổ sung để tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả công cụ FaceTracker.

Kết luận

Tóm lại, FaceTracker cho Blender là một công cụ hữu ích cho các họa sĩ hoạt hình và nghệ sĩ hiệu ứng hình ảnh muốn nâng cao tác phẩm của mình lên tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Bằng cách khai thác sức mạnh của công nghệ theo dõi khuôn mặt, bạn có thể nâng cao tính chân thực và khả năng biểu cảm của các nhân vật 3D, mang lại sức sống cho chúng theo những cách mà trước đây chỉ có thể thực hiện được ở những studio chuyên nghiệp.

Có thể dùng FaceTracker cho Blender trên iRender không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Chúng tôi hỗ trợ Blender với tất cả các version, cũng như các công cụ kết xuất hay add-on đi kèm.

iRender – dịch vụ kết xuất đám mây hàng đầu. Chúng tôi cung cấp các máy chủ có cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Với các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ phận xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz và AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T. Cùng 1000+ các máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 3090/4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render. 

Enhance Your Cinema 4D Rendering Experience with D5 4

Enhance Your Cinema 4D Rendering Experience with D5 5

Quy trình làm việc đơn giản với Blender cài sẵn

Các máy chủ đều có Blender LTS 4.2 cài sẵn. Về cơ bản, bạn chỉ cần truyền file sang máy chủ của chúng tôi > kết nối với máy và bắt đầu render như máy tính cá nhân. Set up một lần duy nhất và môi trường làm việc của bạn sẽ được lưu trữ bảo mật cho lần dùng tiếp theo.

Vì sao nên chọn iRender?

Việc chuyển dữ liệu có thể tốn thời gian và tiền bạc trên máy chủ từ xa. Tuy nhiên, tại iRender, bạn có thể tải lên và tải xuống các tệp của mình mà không cần khởi động máy chủ, nhờ đó bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn. 

Chúng tôi có ứng dụng GPU iRender cho PC Windows tích hợp tất cả các tính năng và dễ sử dụng, và ứng dụng iRender Drive cho người dùng MacOS để chuyển dữ liệu. Hơn nữa, có nhiều lý do tại sao chúng tôi là render farm tốt nhất cho dự án của bạn.

  • Hỗ trợ tất cả phần mềm: Chúng tôi hỗ trợ tất cả phần mềm 3D, plugin và công cụ kết xuất đi kèm, đảm bảo duy trì workflow mượt mà.
  • Toàn quyền kiểm soát: Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Vì vậy, bạn có thể tự do tạo ra môi trường làm việc của riêng mình.
  • Go Green: Chúng tôi cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ mặt trời hướng tới môi trường bền vững.
  • Hỗ trợ 24/7: Đội ngũ tư vấn chăm sóc khách hàng và kỹ thuật chuyên nghiệp của chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm kết xuất tốt nhất.

Mới đây chúng tôi mới ra mắt 9S (8xRTX 4090) – server mạnh nhất từ trước đến nay. Hãy cùng xem hiệu suất Bledenr Cycles trên máy chủ của chúng tôi:

Bạn vẫn đang phân vân liệu đây có phải giải pháp render cho dự án của mình? Hãy ĐĂNG KÝ NGAY để trải nghiệm miễn phí và nhận nhiều ưu đãi lên đến 100% cùng chúng tôi ngay hôm nay.

iRender_bonus_100%

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay feedback nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7, hoặc Zalo: +(84) 962868890 hay Email: [email protected] để được hỗ trợ nhanh nhất!

iRender – Happy Rendering!

Nguồn bài viết: cgchannel.com, keentools.io
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Lynn Nguyen

Đầu tư vào kiến thức luôn mang lại lợi ích tốt nhất. Mong những kiến thức này có thể giúp ích cho bạn. Enjoyyy!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116