September 18, 2024 Vy Kieu

Khám phá FumeFX 6.5 trong 3ds Max

Sitni Sati đã phát hành FumeFX 6.5 cho 3ds Max, phiên bản mới nhất của trình mô phỏng chất lỏng khí và plugin đa vật lý. Đây là bản cập nhật lớn, bổ sung hệ thống mô phỏng chất lỏng tăng tốc GPU dựa trên PhysX, dành cho các mô phỏng quy mô nhỏ như mô phỏng cho các dự án quảng cáođồ họa chuyển động. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về bản phát hành mới này với iRender!

Thành phần cơ bản của quy trình làm việc hiệu ứng hình ảnh dựa trên 3ds Max

FumeFX là một plug-in mạnh mẽ được thiết kế để tạo ra các hiệu ứng cháy, khóinổ cực kỳ chân thực. Được phát triển bởi Sitni Sati, nó tích hợp liền mạch với 3ds Max của Autodesk và các phần mềm mô hình hóa và hoạt hình khác.

FumeFX sử dụng động lực học chất lỏng dạng khí để mô phỏng hành vi của chất lỏng như lửa và khói, khiến nó trở thành lựa chọn yêu thích của các nghệ sĩ hiệu ứng hình ảnh, nhà phát triển trò chơi và chuyên gia trực quan hóa. Plug-in cho phép kiểm soát chi tiết các thông số khác nhau như nhiệt độ, trọng lựcđộ nổi, cho phép người dùng tạo ra các mô phỏng cực kỳ chân thực.

Các hãng phim như Blizzard Entertainment, Blur StudioLuma Pictures đã kết hợp nó vào nhiều bộ phim và đoạn phim điện ảnh quan trọng, chẳng hạn như bộ phim bom tấn Ấn Độ năm 2022 RRR.

FumeFX hiện cũng có sẵn cho MayaCinema 4D, nhưng phiên bản 3ds Max vẫn là phiên bản được thêm các tính năng mới đầu tiên.

FumeFX 6.5: mở rộng khuôn khổ NodeWorks sang mô phỏng chất lỏng

FumeFX 6.5 mở rộng NodeWorks, môi trường dựa trên nút mới để tạo mô phỏng được giới thiệu trong FumeFX 6.0 năm ngoái. Nó đã biến FumeFX từ một trình mô phỏng chất lỏng khí chuyên dụng thành một công cụ đa vật lý đa năng hơn, cũng có khả năng mô phỏng các vật thể cứng và mềm.

Bản cập nhật FumeFX 6.5 cho 3ds max giới thiệu NodeWorks PhysX Extension, một tập hợp các nút cung cấp mô phỏng chất lỏng GPU trực tiếp bên trong 3ds max. Các mô phỏng sử dụng Position Based Dynamics (PBD), một phương pháp mà Sitni Sati giới thiệu là “lý tưởng cho các chất lỏng quy mô nhỏ” như nước đổ vào cốc, loại này được đặc trưng bởi tính ổn định và tốc độ mô phỏng của nó.

Dựa trên PhysX, nó tương tác với các đối tượng PhysX tĩnh và động, giúp các nghệ sĩ dễ dàng đạt được nhiều hiệu ứng hình ảnh.

Hỗ trợ độ nhớt, sức căng bề mặt, bong bóng và bọt

Việc triển khai PBD của FumeFX cung cấp một loạt các thông số điều khiển, cho cả bản thân chất lỏng, bao gồm độ nhớt, sức căng bề mặt, độ xoáy và cho bong bóngbọt.

Chất lỏng có thể tương tác với các vật thể khác trong một cảnh – cả vật thể tĩnh và động PhysX, và với các chất lỏng khác: mô phỏng có thể bao gồm nhiều pha chất lỏng không hòa tan.

Ngoài ra, chất lỏng Position Based Dynamics (PBD) được tích hợp trong bộ nhớ đệm NodeWorks, cho phép phát lại tức thời trong khung nhìn 3ds Max.

Cũng có thể định thời gian lại cho mô phỏng, mặc dù chỉ có thể định thời gian lại cho chính chất lỏng chứ không phải bọt.

.Đối với đầu ra chất lượng cuối cùng, tích hợp với trình kết xuất Arnold cung cấp hỗ trợ kết xuất bọt ngay lập tức dưới dạng Arnold Points hoặc Arnold Volume.

Giá cả và yêu cầu hệ thống

FumeFX 6.5 cho 3ds Max tương thích với 3ds Max 2019-2024 chạy trên Windows 10+. Bộ công cụ PBD Liquids yêu cầu GPU NVIDIA Pascal hoặc mới hơn (GeForce GTX 10xxx hoặc mới hơn).

Phiên bản 3ds Max của phần mềm chỉ khả dụng khi đăng ký. Giấy phép máy trạm có giá 365 đô la/năm; giấy phép mô phỏng bổ sung có giá 95 đô la/năm.

Tại sao iRender là lựa chọn tốt nhất cho việc kết xuất của bạn trong 3ds Max?

iRender là nhà cung cấp dịch vụ kết xuất đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa HPC cho các tác vụ kết xuất, CGI và VFX. Chúng tôi cung cấp cho bạn cấu hình máy cao với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2 GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5 GHz, RAM 256 GB, Lưu trữ NVMe SSD 2 TB. Quan trọng nhất, chúng tôi luôn cập nhật lên công nghệ GPU mới nhất.

3ds Max thường đi kèm với các công cụ kết xuất thứ ba như Redshift, V-Ray, Corona, Octane, Arnold, v.v. Cho dù bạn có sử dụng bất kỳ công cụ kết xuất nào trong số đó hay không, bạn vẫn có thể tìm thấy một gói phù hợp tại iRender. Đối với Redshift, V-Ray, Octane, Arnold và Fstorm, chúng tôi đề xuất 1/2/4/6/8xRTX4090 hoặc RTX3090. Bạn có thể xem xét các gói của chúng tôi và cấu hình của chúng tại đây.

Hãy cùng xem video này để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc của chúng tôi:

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.

ĐĂNG KÝ NGAY để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác chúng tôi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo:  +(84) 915875500 hay Email: [email protected]

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: cgchannel.com 
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Vy Kieu

Chào mọi người, mình là Vy - nhân viên chăm sóc khác hàng tại iRender. Hi vọng các bài viết của mình sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về lĩnh vực 3D. Chúc các bạn một ngày tốt lành!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116