September 4, 2024 Vy Kieu

Enscape 4.1: Tiện ích mới và những tính năng nổi bật

Vào tháng 7 năm 2024, Chaos đã ra mắt Enscape 4.1, giới thiệu khả năng mô hình hóa năng lượng theo thời gian thực cho công cụ trực quan hóa. Với tiện ích bổ sung Enscape Impact mới, các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế giờ đây có thể nhanh chóng xem hiệu suất năng lượng của tòa nhà và tối ưu hóa nó trong quy trình thiết kế thông thường của họ. Tính năng mới nhất này cắt giảm đáng kể thời gian phân tích, biến các tác vụ trước đây tốn nhiều giờ hoặc nhiều ngày thành chỉ vài phút. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng khám phá bản phát hành mới nhất này – Enscape 4.1 với iRender!

Tổng quan về Enscape 4.1

Enscape 4.1 – giới thiệu tiện ích bổ sung hoàn toàn mới và các tính năng nhấn mạnh vào khả năng trực quan hóahiệu suất nâng cao. Bạn có thể tạo ra các thiết kế đẹp mắt và đảm bảo chúng khả thi, tiết kiệm năng lượng và bền vững hơn.

Với các tính năng như kết xuất theo thời gian thực, tích hợp thực tế ảo và tích hợp liền mạch với các phần mềm thiết kế phổ biến như Revit, SketchUp và Rhino, Enscape 4.1 cho phép các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư truyền đạt ý tưởng của họ đến khách hàng và các bên liên quan một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tiện ích bổ sung mới: Enscape Impact Beta

Tiện ích bổ sung hoàn toàn mới này cho phép bạn xem hiệu suất năng lượng của tòa nhà trong giai đoạn đầu thiết kế. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về tiềm năng bền vững của thiết kế và giảm chi phí và thời gian không cần thiết.

Enscape Impact giúp người dùng tính toán và đánh giá chuẩn các số liệu hiệu suất chính, chẳng hạn như Tải trọng đỉnh và Tổng lượng phát thải carbon. Xem dữ liệu được thể hiện trong bản kết xuất, giúp dễ hiểu và ảnh hưởng của các quyết định thiết kế được truyền đạt tốt hơn. Giống như sản phẩm cốt lõi của Enscape, tiện ích bổ sung này được tích hợp với Archicad, Revit, Vectorworks, SketchUp và Rhino.

Bảng điều khiển Dials: Hiển thị hiệu suất năng lượng của thiết kế tòa nhà của bạn bằng các biểu đồ và sơ đồ dễ đọc, hiển thị trực quan cách các điều chỉnh hình học tác động đến hiệu suất. Các chú giải công cụ toàn diện cung cấp hướng dẫn dễ hiểu cho người mới bắt đầu về các khái niệm hiệu suất xây dựng.

Các tính năng nổi bật trong Enscape 4.1

Chaos AI Enhancer

Enscape 4.1 cũng bao gồm Chaos AI Enhancer, cho phép cộng đồng thiết kế sử dụng AI để nâng cao hình ảnh và xuất các tài sản đẹp hơn, chẳng hạn như con người và thảm thực vật, trực tiếp từ Enscape. Giải pháp công cụ AI xác định lựa chọn pixel chính xác đảm bảo kết quả tốt hơn so với các hình ảnh do AI tạo ra khác.

Enscape 4.1 tự tạo ra các tài sản của mình, chú trọng đến việc sử dụng hiệu quả các đa giác để đảm bảo hiệu suất cao. Do đó, người dùng có thể đặt nhiều tài sản mà không làm giảm hiệu suất.

Các tài sản thực tế được tối ưu hóa bằng AI này rất quan trọng để tạo ra các cảnh sống động giúp khách hàng hiểu ý định thiết kế nhanh hơn. Cây cối, hoa lá, con người và nhiều thứ khác không chỉ thêm cảm xúc mà còn quan trọng để làm nổi bật góc nhìnkhông gian.

Chế độ hình ảnh nghệ thuật

Thể hiện sự sáng tạo của bạn một cách tự do với các chế độ hình ảnh nghệ thuật mới. Tạo các hiệu ứng hình ảnh mô phỏng các bản vẽ bằng bút, bút chì hoặc màu nước để minh họa ý tưởng thiết kế của bạn một cách độc đáo và nghệ thuật trong giải đoạn hiệu ứng hóa của quy trình làm việc.

Tính năng này cho phép bạn điều chỉnh phong cách trình bày theo nhu cầu của khách hàng. Nó cho phép người dùng tập trung vào cấu trúc chung của mô hình, trang bị cho họ khả năng đưa ra quyết định thiết kế tốt hơn, nhanh hơn. Các phong cách hình ảnh mới có sẵn cho hướng dẫn, ảnh chụp màn hình, kết xuất hàng loạtxuất video.

Bóng màu

      • Dành cho nguồn sáng nhân tạo

Thêm chút màu sắc cho cảnh nội thất của bạn bằng bóng màu cho nguồn sáng nhân tạo. Trước khi tính năng này được phát triển, bóng màu chỉ được hiển thị dưới ánh sáng mặt trời. Bây giờ, bạn có thể nhìn thấy bóng màu qua kính màu khi bật đèn nhân tạo. Bạn sẽ thấy sự khác biệt trong kết xuất nội thất khi ánh sáng nhân tạo bổ sung cho ánh sáng tự nhiên hoặc là nguồn sáng duy nhất. Đảm bảo tính năng dò tia phần cứng được bật.

      • Cập nhật bóng đổ màu

Tận hưởng bản cập nhật bóng đổ màu với phiên bản 4.1. Bây giờ bạn có thể thêm họa tiết vào vật liệu thủy tinh và để bóng đổ phản ánh các mẫu họa tiết mà không cần mô hình hóa hình học.

Ngoài ra, với bản cập nhật này, cài đặt sương mù có màu sắc chính xác hơn vào lúc bình minhhoàng hôn. Điều này có nghĩa là sắc cam đặc trưng được thể hiện nhất quán bất kể cài đặt chất lượng nào được sử dụng. Ở cài đặt cao và cực cao, độ trung thực của bóng sương mù được tăng lên khi tương tác giữa bóng màu và sương mù trở nên thực tế hơn. Đảm bảo tính năng dò tia phần cứng được bật.

Tài sản thực vật và con người

Các tài sản mới đã được thêm vào Enscape Asset Library. Tận hưởng 122 tài sản thực vật để lấp đầy cảnh của bạn bằng cây cối, cây bụithực vật bản địa của Châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản. Thêm cảnh quan tươi tốt và khu vườn bóng mượt giúp cảnh của bạn trở nên chân thực hơn.

Lô này bao gồm 10 tài sản người mới độc đáo để bạn tích hợp tỷ lệ người vào cảnh của mình. Chọn từ bộ sưu tập những người mặc trang phục khác nhau, tạo dáng theo nhiều cách khác nhau và cải thiện nhận thức về tỷ lệ bằng cách tích hợp tỷ lệ người. Enscape 4.1 cũng giới thiệu 168 tài sản người tĩnh cũng là một phần của thư viện AXYZ. Nhóm tài sản 3D này mang đến nhiều sự thay đổi hơn nữa với tài sản trẻ em người già. Nó cũng bao gồm những người có xuất thân từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Hỗ trợ đồ họa tích hợp

Enscape 4.1 hiện có thể được sử dụng trên máy tính Windows Intel và AMD iGPU (bộ xử lý đồ họa tích hợp), vì nó có thể truy cập được nhiều hơn là chỉ những máy tính có GPU vật lý riêng biệt. Điều này thật tuyệt nếu bạn bị hạn chế về ngân sách hoặc không thể mua máy không có GPU chuyên dụng.

Bạn có thể sử dụng Enscape khi làm việc tại chỗ hoặc khi đi du lịch và tận hưởng cách trực quan hóa linh hoạt và tiết kiệm chi phí hơn.

iRender - Dịch vụ kết xuất đám mây tốt nhất cho Enscape 4.1

iRender cung cấp các máy chủ có cấu hình cao giúp tăng tốc độ kết xuất CPU và GPU. Dịch vụ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát các máy chủ bạn thuê. Vì vậy, bạn có thể tự do tạo ra môi trường làm việc của riêng mình. Ngoài ra, chúng tôi cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo từ mặt trời hướng tới sự bền vững về môi trường. Cùng đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7 , chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm kết xuất tốt nhất.

iRender cũng cung cấp các gói cấu hình RTX 4090 mạnh nhất trên thị trường, tất cả đều được trang bị bộ phận xử lý AMD RyzenTM ThreadripperTM PRO 3955WX @ 3.9 – 4.2GHz và AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3.6 – 4.5GHz, bộ nhớ RAM 256GB và dung lượng ổ cứng NVMe SSD 2T. Với một loạt các máy chủ GPU (1/2/4/6/8x) – RTX 4090, bạn có thể lựa chọn máy chủ phù hợp với nhu cầu của mình để bắt đầu quá trình render. 

Với Enscape 4.1, gói 3S là lựa chọn phù hợp nhất, bạn có thể xem cấu hình gói dưới đây:

Hãy cùng xem video này để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc của chúng tôi:

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với giải đáp mọi thắc mắc.

ĐĂNG KÝ NGAY để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác chúng tôi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Live chat 24/7 hoặc Zalo:  +(84) 915875500 hay Email: [email protected]

iRender – Happy Rendering!

Nguồn: enscape3d.com 
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Vy Kieu

Chào mọi người, mình là Vy - nhân viên chăm sóc khác hàng tại iRender. Hi vọng các bài viết của mình sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về lĩnh vực 3D. Chúc các bạn một ngày tốt lành!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116