July 18, 2024 Yen Lily

Tìm hiểu công cụ kết xuất AI sắp ra mắt cho Cinema 4D - Airen 4D

Một video demo cho Airen 4D, công cụ kết xuất AI sắp ra mắt cho Cinema 4D, đã được phát hành vào tháng 2 năm 2024 bởi nhà phát triển plugin Cinema 4D – Merk. Nó được giới thiệu là sẽ sử dụng các mô hình AI của Stable Diffusion để biến hình học khối đơn giản thành các kết xuất chân thực như ảnh chụp, thêm “các chi tiết phức tạp, hiệu ứng ánh sáng và kết cấu chân thực”.

Airen 4D hoạt động như thế nào?

Nhà phát triển đã tích hợp các mô hình AI của Stable Diffusion của Stability AI với Cinema 4D và hiện bạn có thể sử dụng nó thông qua Airen 4D. Công cụ kết xuất có thể tạo ra hình ảnh ‘được kết xuất’ từ hình học nguồn đơn giản và text prompts.

Nó tương tự như hiệu ứng của việc thêm chi tiết hình học, vật liệu và ánh sáng. Bạn có thể làm việc và thiết lập vật liệu trên cơ sở từng đối tượng, sau đó kết xuất cảnh theo cách thông thường.

Công cụ kết xuất này chạy ngoại tuyến và người dùng có thể tùy chọn sử dụng mô hình Stable Diffusion AI tùy ý.

Nếu bạn lo lắng về chất lượng và thời gian kết xuất, thì nó không có giới hạn độ phân giải đối với hình ảnh được tạo ra và quá trình kết xuất sẽ “khá nhanh”. Và khả năng của nó không chỉ là những gì chúng ta đã thấy trong video dưới đây mà còn hơn thế nữa, bao gồm cả việc tạo hình nền AI và bầu trời 360 độ.

Airen 4D dùng để làm gì?

Hiện tại Airen 4D phù hợp nhất cho ảnh tĩnh, đặc biệt là cho việc khám phá thiết kế ban đầu. Nhà phát triển plugin này – Merk nói rằng nó chưa đủ tốt để tạo ra hình ảnh động nhất quán hoặc hình ảnh chi tiết. Sẽ còn một chặng đường dài phía trước để đạt được điều đó.

Tuy nhiên, người dùng có thể chọn mức độ ảnh hưởng của AI đến hình học, bao gồm cả việc chọn “bản sao hoàn hảo từng pixel một” của bản gốc.

Yêu cầu về giá cả và hệ thống

Hiện tại, Airen 4D đã tương thích với Cinema 4D. Bạn có thể đặt hàng trước công cụ kết xuất này với giá 199,99 USD, phiên bản chỉ dành cho Windows.

Bạn có thể sử dụng Airen 4D cho Cinema 4D trên iRender không?

Bạn có thể sử dụng Airen 4D cho Cinema 4D trên máy chủ từ xa của iRender. Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ cấu hình cao và hiệu suất cao để phục vụ kết xuất 3D, AI Training, VR & AR, mô phỏng, v.v. Chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết kế và sáng tạo là riêng tư và cá nhân mà chỉ những người nghệ sĩ như bạn mới biết mình muốn gì.

Bạn có thể tạo máy có cài đặt sẵn Cinema 4D, sau đó cài đặt công cụ này trên máy chủ của chúng tôi (chỉ vào lần đầu bạn kết nối máy), thêm license, và tự mình kết xuất. Hiện giờ, không có bất cứ thông tin nào về việc Airen 4D có thể sử dụng đơn hay đa GPU, nên chúng tôi khuyên dùng trên server RTX 4090 đươn card.

Nếu bạn dùng Cinema 4D với các công cụ render khác như Redshift, V-Ray, Octane hay Arnold, chúng tôi đề xuất cho bạncác gói đa RTX4090 hoặc RTX3090.

Hãy cùng xem qua vài video Cinema 4D benchmark cho Redshift, Octane, V-Ray mà chúng tôi đã test với RTX4090:

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. NVLink cho các cảnh lớn cần VRAM nhiều, hiện có trên gói 4N – RTX 3090 kép của chúng tôi. Công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive cho người dùng macOS và Linux. Với người dùng Windows, chúng tôi khuyên dùng ứng dụng iRender GPU, bạn sẽ không cần truy cập vào website của chúng tôi nữa. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Đặc biệt, nếu như bạn sử dụng Cinema 4D hoặc Redshift, bạn có thể kết nối với máy chủ từ xa của chúng tôi mà không cần cài đặt hai phần mềm hay plugin đó. iRennder hiện đã có lựa chọn cài đặt sẵn Cinema 4D và Redshift, cung như cung cấp license miễn phí cho các user.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và tận hưởng ưu đãi cực lớn lên đến 100% bonus cho người dùng mới. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116