July 23, 2024 Linhnp

Bản cập nhật Houdini 20.5 được Side FX mới cho ra mắt có gì?

Vài tuần trước, trong Lễ hội Annecy 2024, SideFX đã hé lộ trước Houdini 20.5, một bản cập nhật lớn cho phần mềm 3D thủ tục hàng đầu của studio, giới thiệu một loạt các quy trình làm việc, tính năng và cải tiến mới đã được công bố vào giữa tháng 7. Trong bài viết này hãy cùng iRender khám phá những tính năng mới trong bản cập nhật Houdini 20.5’s được Side FX cho ra mắt mới đây có gì nhé?

Với đoạn giới thiệu ngắn 8 phút, nhóm đã phác thảo các bản nâng cấp và tính năng mới sẽ có trong Houdini với phiên bản 20.5, xem trước các cải tiến đối với LookDev, kết xuất Karma, dựng hình nhân vật, VFX và quy trình phát triển trò chơi, Phương pháp điểm vật liệu mới, trình tạo đám đông theo thủ tục mạnh mẽ, dàn xe toàn diện, bản cập nhật Karma X PU, công cụ mới để dựng hình lông vũ và cánh, các lớp hoạt hình không phá hủy và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, bản xem trước còn cung cấp cái nhìn tổng quan về tính năng Copernicus sắp ra mắt, một khuôn khổ xử lý hình ảnh được tăng tốc bằng GPU giới thiệu bối cảnh COP được thiết kế lại và hình dung lại với hơn 150 nút, sẽ được phát hành ở dạng beta với Houdini 20.5.

Danh sách những điểm mới lạ mà người ta có thể mong đợi ở phiên bản 20.5 cũng bao gồm trình giải Phương pháp điểm vật liệu mới, trình giải đa phương pháp với các cài đặt trước cho các loại vật liệu phổ biến, trình tạo đám đông theo thủ tục mạnh mẽ, dàn xe toàn diện, bản cập nhật Karma X PU, công cụ mới để gắn lông vũ và cánh, lớp hoạt ảnh không phá hủy, nút mới cho hình học êm ái, raster hóa hình học Vulkan và nhiều hơn nữa.

Các tính năng nổi trội có trên Houdini 20.5

Điểm nổi bật của bản phát hành là giải pháp thay thế Substance 3D mới được thêm vào có tên là Copernicus, khung xử lý hình ảnh GPU 2D và 3D cung cấp thao tác hình ảnh thời gian thực và lý tưởng cho các tác vụ như xây dựng bản đồ kết cấu. Được phát hành trong phiên bản beta, bộ công cụ mạnh mẽ này cho phép bạn sử dụng các nút để tạo bản đồ kết cấu với nhiễu, biến dạng và rasterization các hình dạng 3D, xử lý các tác vụ tổng hợp và tạo giao diện hoạt hình, phi quang học cho kết xuất của bạn. Hơn nữa, Copernicus hỗ trợ các công cụ được tạo bằng tiêu chuẩn OpenFX và có thể sử dụng máy học để xây dựng các bộ lọc tùy chỉnh.

Một tính năng nổi bật khác được giới thiệu bởi Houdini 20.5 là bộ giải Phương pháp điểm vật liệu (MPM) mở rộng Bộ giải FLIP sang cơ học rắn và cho phép bạn mô phỏng các vật liệu như tuyết, đất, bùn, bê tông, kim loại, thạch, cao su, nước, mật ong và cát. Bản phát hành cũng bao gồm một giàn khoan xe hơi RBD mới, chuyển đổi hình dạng xe hơi thành một giàn xe năng động có thể lái được với các ràng buộc về hệ thống treo và động cơ, và hỗ trợ cho các va chạm VDB được tạo ra bởi VDB Colliders SOP cho Vellum Solver.

Bộ công cụ mô hình hóa của phần mềm cũng đã được nâng cấp, với việc viết lại hoàn toàn các công cụ chính như Clip và Sculpt để đảm bảo chúng xử lý các mắt lưới dày đặc ở tốc độ tương tác. Nhiều bút vẽ hơn, nhiều loại nét vẽ hơn, khả năng mặt nạ, trạng thái khung nhìn tương tác nâng cao và quy trình làm việc không phá hủy đều được bao gồm trong Sculpt SOP mới. Giờ đây, các nghệ sĩ làm việc với mạng nút có thể có trải nghiệm người dùng tốt hơn nhờ Bảng điều khiển(Dashboard) và Quad Remesh được cải tiến, cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các mắt lưới.

Kết luận

Tóm lại, Houdini 20.5 tăng cường quy trình làm việc hoạt hình và gian lận của ứng dụng bằng cách giới thiệu KineFX được cung cấp bởi APEX, cho phép bạn chỉ định các thành phần giàn khoan sẵn sàng hoạt hình bằng cách gắn thẻ các khớp, cho phép người dùng đặt khung hình chính thành các lớp hoạt hình và sử dụng các ràng buộc và tay cầm để quản lý tương tác của các nhân vật và đạo cụ, đồng thời thêm tùy chọn để bật Ragdolls trong APEX Animate để mô phỏng chuyển động trên các mô hình của bạn.

iRender - Giải pháp kết xuất mạnh mẽ tốt nhất cho Houdini

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ kết xuất cho dự án Houdini của mình thì iRender chính là sự lựa chọn tối ưu.

iRender tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ GPU tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi cung cấp cho bạn những dòng máy cấu hình cao với thông số kỹ thuật cao cấp như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Ngoài ra chúng tôi có hỗ trợ tất cả các phiên bản renderer và plugin như Houdini, Redshift, Octane, VRay, Arnold, Corona, Cycles 4D, v.v…. Dưới mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ), bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát toàn bộ quá trình kết xuất và sử dụng như máy cá nhân của mình.  Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gói server với cấu hình cao cấp cực kỳ phù hợp phù hợp cho dự án phức tạp.

Dưới đây là thông tin các gói dịch vụ của iRender:

Ngoài ra cùng khám phá một vài video iRender kết xuất với Houdini dưới đây nhé! 

Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912075500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào. Ngoài ra trong tháng 7 này, iRender cũng dành tặng cho khách hàng ưu đãi tặng 50% khi nạp 230$ và 100% cho hóa đơn 1500$.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh: 80.lv/articles
, , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116