July 16, 2024 Linhnp

Tại sao Side FX Houdini luôn là lựa chọn hàng đầu cho VFX?

Visual Effects – VFX (Kỹ xảo điện ảnh) được biết đến là “cánh tay phải đắc lực” trong quá trình tạo ra sản phẩm trong lĩnh vực Truyền thông – Giải trí. Đa số mọi dự án lớn nhỏ hiện nay từ phim ảnh, quảng cáo, MV ca nhạc,… đều có sự tham gia của đội ngũ VFX. Để tạo nên thành công của các hình ảnh đó các nghệ sĩ không thể bỏ qua các công cụ phần mềm hỗ trợ quá trình kết xuất như Keyshot, Lumion, Houdini, Octane Render, C4D, Redshift, Vray,… Trong bài viết này cùng iRender tìm hiều lí do vì sao phần mềm SideFX Houdini được coi  là phần mềm tuyệt vời mà bất kỳ nghệ sĩ VFX nên xem xét bổ sung vào công cụ của họ cho các chương trình 3D?

SideFX Houdini là gì?

SideFX Houdini là một phần mềm hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình 3D chủ yếu được sử dụng để phát triển trò chơi 3D, trực quan hóa kiến ​​trúc, kỹ thuật mô phỏng và hiệu ứng hình ảnh cho phim. Houdini đi kèm với một bộ tính năng toàn diện bao gồm tất cả các lĩnh vực chính của sản xuất 3D. Điều đó bao gồm mô hình hóa, hoạt hình, động lực học, hiệu ứng hạt, kết xuất, tổng hợp và những thứ khác.

Các tính năng nổi trội có trên SideFX Houdini

1. Simulation Capabilities: Khả năng mô phỏng

Houdini rất mạnh trong việc xử lý các mô phỏng như hạt, chất lỏng, vải và vật thể cứng. Cách tiếp cận theo thủ tục của Houdini có thể rất tốt cho kiến ​​trúc sư 3D vì nó có thể nhanh chóng tạo ra các cấu trúc, địa hình và môi trường tự nhiên phức tạp. Nó cho phép các nghệ sĩ lặp lại các thiết kế và thực hiện các thay đổi theo chuỗi nút theo quy trình. Ngoài ra Houdini là một cỗ máy mạnh mẽ trong việc tạo ra các mô phỏng thực tế về khói, lửa, nước và sự hủy diệt. Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành điện ảnh và giải trí để tạo hiệu ứng hình ảnh bom tấn. Houdini có thể xử lý hàng tỷ đám mây điểm và voxels trong các mô phỏng nặng. Các công cụ mô phỏng và động lực mạnh mẽ của nó khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nghệ sĩ VFX.

2. Procedural Workflow: Quy trình làm việc theo quy trình

Houdini được biết đến với quy trình làm việc theo quy trình, dựa trên nút, cho phép thực hiện các thay đổi linh hoạt và không phá hủy. Cách tiếp cận theo thủ tục của Houdini cho phép quy trình làm việc không bị phá hủy, khiến nó trở nên lý tưởng để tạo các mô phỏng, hiệu ứng và hoạt ảnh phức tạp và năng động. Có quy trình làm việc tuân theo thủ tục, nó sẽ cho phép bạn thay đổi mọi thứ trong các bước khác nhau của quy trình, dựa trên các hướng sáng tạo mà không cần phải xây dựng lại toàn bộ ý tưởng. Đây là một trong những siêu năng lực của nó!

3. All-in-one application: Ứng dụng tích hợp đa năng

Houdini là một cỗ máy mạnh mẽ trong việc tạo ra các mô phỏng thực tế về khói, lửa, nước và sự hủy diệt. Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành điện ảnh và giải trí để tạo hiệu ứng hình ảnh bom tấn. Houdini có thể xử lý hàng tỷ đám mây điểm và voxels trong các mô phỏng nặng.

Houdini vượt trội trong các mô phỏng, bao gồm động lực học chất lỏng, vải, động lực học cơ thể mềm/cứng và hệ thống hạt. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ phù hợp để tạo hoạt ảnh chân thực và năng động. Một ưu điểm khác là Houdini không cần bất kỳ plugin nào để tạo ra bất kỳ thứ gì như pyro fx, chất lỏng, hạt, vải, vật cứng, giàn, v.v.

Nó đã tích hợp sẵn các hệ thống cho từng chức năng này và bạn không cần phải trả thêm tiền cho bất kỳ chức năng nào trong số này. Nó thậm chí còn đi kèm với công cụ kết xuất miễn phí của riêng mình có tên Mantra.

4. Scalability: Khả năng mở rộng

Houdini có khả năng hoạt động tốt với các tập dữ liệu lớn và trên nhiều nút trong mạng của Houdini khiến nó phù hợp để xử lý các dự án VFX cao cấp trong phim, truyền hình và chơi game. Houdini có khả năng tạo ra số lượng biến thể không giới hạn sau khi bạn thiết lập “khái niệm tạo nội dung” của mình. Vì điều này, Houdini đã được sử dụng trong một số studio phát triển trò chơi lớn như Ubisoft, Epic Games, Bungie và là một công cụ quý giá để có thể tạo ra những thế giới sống động.

5. Integration: Khả năng tích hợp

Một tính năng nổi bật khác của phần mềm này là Houdini cung cấp cho bạn quyền truy cập để kiểm soát mọi phần trong quá trình sáng tạo của bạn từ tọa độ điểm rất cơ bản đến tạo giao diện thân thiện cho các nghệ sĩ hiệu ứng hình ảnh khác. Hơn nữa, Houdini tích hợp tốt với các phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp khác thường được sử dụng trong quy trình VFX, chẳng hạn như Maya, Nuke, Cinema 4D và Unreal Engine, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cộng tác và quy trình làm việc hiệu quả trong sản xuất. Họ có phiên bản Houdini Engine cho Unity, Autodesk Maya, 3ds Max và hơn thế nữa! Bạn thậm chí có thể thêm các công cụ kết xuất khác vào Houdini như Octane, V-ray, Redshift và Renderman.

Kết luận

Tóm lại, Houdini FX cung cấp một bộ tính năng độc đáo khiến nó trở thành một kỹ năng có giá trị cho bất kỳ ai tham gia vào việc tạo nội dung kỹ thuật số, hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh. Sự kết hợp giữa quy trình làm việc theo quy trình, kiến ​​trúc dựa trên nút, tích hợp với các tiêu chuẩn ngành, khả năng mô phỏng mạnh mẽ và nhu cầu ngày càng tăng trong ngành VFX của Houdini FX khiến nó trở thành bộ kỹ năng phù hợp với tương lai dành cho các nghệ sĩ VFX. 

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ kết xuất cho dự án Houdini FX của mình thì iRender chính là sự lựa chọn tối ưu.

iRender tự hào là một trong những nhà cung cấp dịch vụ GPU tốt nhất trên thị trường. Chúng tôi cung cấp cho bạn hệ thống máy chủ có cấu hình và hiệu suất cao để kết xuất 3D, Đào tạo AI, VR & AR, mô phỏng, v.v. như AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB. Chúng tôi hỗ trợ tất cả các phiên bản của Houdini FX và sẽ cung cấp máy chủ, bạn sẽ toàn quyền kiểm soát máy qua remote desktop app, tương tự Teamviewer nhưng ổn định hơn. Bạn sẽ được chủ động cài phần mềm và sử dụng trên máy chủ giống như sử dụng máy tính cá nhân.

Dưới đây là một vài video kết xuất của iRender với Houdini:

Chúng tôi luôn sẵn lòng trợ giúp bạn với bất kỳ câu hỏi nào. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề hoặc câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7 của chúng tôi. Hoặc qua Zalo: 0912075500 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Ngay bây giờ iRender có chương trình KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT với 100% tiền thưởng cho giao dịch đầu tiên trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn đăng ký. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận thêm 100% số tiền bạn nạp lại lần đầu tiên. Và điểm không bao giờ hết hạn, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để được nhận ưu đãi 100% cho khoản nạp đầu tiên cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cùng chúng tôi.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn và hình ảnh: thepixellab.net
, , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116