November 10, 2022 Yen Lily

Axiom phiên bản 3.0 mới nhất dành cho Houdini

Naughty Dog TD Matt Puchala đã phát hành Axiom 3.0, một phiên bản mới của bộ giải chất lỏng thể tích thưa được tăng tốc bởi GPU dành cho việc mô phỏng các hiệu ứng như khói và lửa bên trong Houdini.

Bản cập nhật tập trung vào hiệu suất mô phỏng, bổ sung hỗ trợ gốc cho CUDA và Metal, hỗ trợ ARM gốc cho Apple Silicon Macs và các tùy chọn mới để giảm thời gian mô phỏng và sử dụng bộ nhớ.

Trong bài viết này, hãy cùng iRender khám phá Axiom phiên bản 3.0 mới nhất dành cho Houdini.

Một giải pháp thay thế cho bộ giải Pyro của Houdini để phát triển giao diện nhanh hơn

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2020, Axiom là một bộ giải chất lỏng thể tích thưa được tăng tốc bởi GPU, nhằm mục đích thay thế cho bộ giải Pyro của Houdini nhắm giúp công việc look dev nhanh hơn.

Giống như đối tác gốc của nó, Axiom cung cấp phản hồi khung nhìn gần như real time với các mô phỏng lửa và khói phức tạp, nhưng được tăng tốc bởi GPU thông qua OpenCL, và sẽ hoạt động trở lại trên CPU nếu mô phỏng vượt quá bộ nhớ GPU.

Nó đã được Riot Games và Valve sử dụng trên các đoạn phim game, và trong các hiệu ứng hình ảnh của Muse VFX.

Hỗ trợ gốc cho Metal, Apple Silicon và CUDA

Axiom 3.0 mở rộng phạm vi API mà phần mềm hỗ trợ – và cũng mở rộng phạm vi phần cứng được tăng tốc tự nhiên bằng GPU.

Người dùng Mac sẽ nhận được hỗ trợ Metal gốc – được giới thiệu trong bản beta trong Axiom 2.2 và hiện đã sẵn sàng sản xuất – cùng với hỗ trợ gốc dành cho bộ vi xử lý Arm dành cho máy Mac Apple Silicon mới.

Người dùng Windows và Linux nhận được hỗ trợ CUDA gốc, điều này sẽ cải thiện hiệu suất trên GPU Nvidia.

Cải tiến hiệu suất mô phỏng và sử dụng bộ nhớ

Ngoài ra, có một số thay đổi về kiến trúc nhằm cải thiện hiệu suất mô phỏng, với các release notes mô tả bộ giải là “tổng thể sẽ nhanh hơn từ 8-32%“.

Các thay đổi cụ thể bao gồm tùy chọn tăng kích thước của tile cache lân cận, tăng tốc hoạt động advection, đặc biệt đối với các mô phỏng chuyển động nhanh như vụ nổ.

Giờ đây, bạn cũng có thể giảm dung lượng bộ nhớ của các mô phỏng với chất lượng hình ảnh sẽ khác biệt ít hoặc không có khác biệt bằng cách chuyển từ lưới mô phỏng độ chính xác 32 bit mặc định cũ sang lưới độ chính xác 16 bit.

Bộ giải hiện có thể sử dụng bộ nhớ hệ thống cũng như bộ nhớ GPU khi chạy dưới Metal hoặc CUDA, cải thiện hiệu suất của các mô phỏng lớn hơn không thể vừa với bộ nhớ GPU.

Xử lý tốt hơn các hình dạng nguồn mô phỏng, cộng với lực kéo vận tốc mới

Axiom 3.0 cũng cập nhật việc xử lý các hình dạng nguồn mô phỏng, với các nguồn hiện giờ kế thừa định hướng của lưới đầu vào cũng như kích thước của nó; và các giá trị mô phỏng hiện đang được kết hợp khi các hình dạng nguồn chồng lên nhau.

Các hình dạng nguồn hiện cũng có khung nhìn handles, giúp điều chỉnh kích thước và vị trí của chúng dễ dàng hơn.

Bản phát hành này cũng bổ sung thêm một lực kéo vận tốc mới để làm chậm mô phỏng và làm cho nó có thể sử dụng tối đa ba lực disturbance và turbulence trong một mô phỏng duy nhất.

Giá cả và yêu cầu hệ thống

Axiom 3.0 tương thích với Houdini 19.0+ chạy trên Windows, Linux hoặc macOS.

Giấy phép node-locked thương mại hiện có giá 199 đô la, giảm 200 đô la kể từ khi phát hành Axiom 2.2, trong khi giấy phép floating, trước đây có giá 499 đô la, hiện được định giá theo yêu cầu.

Phần mềm này cũng có thể được sử dụng miễn phí ở chế độ dùng thử với Houdini Apprentice; phiên bản Axiom Indie, chỉ tương thích với Houdini Indie, có giá 99 đô la.

iRender - Trang trại kết xuất tốt nhất cho Houdini và Axiom

iRender tự hào là một trong số rất ít trang trại kết xuất hỗ trợ kết xuất Houdini với cấu hình card RTX3090 và RTX4090 mạnh mẽ. Từ RTX3090 đơn, đến 2/4/8 x RTX 3090s và thậm chí 2 x RTX4090s, chúng tôi luôn có đủ máy và cấu hình để phục vụ dự án của bạn.

Chỉ cần 6 bước đơn giản, sau đó bạn có thể kết nối với máy chủ từ xa mạnh mẽ của chúng tôi, cài đặt Houdini và công cụ kết xuất (như Redshift, Octane, V-Ray hoặc Arnold, v.v.), thêm license của bạn rồi kết xuất/ sửa đổi dự án của bạn như ý muốn.

Không chỉ có những cấu hình mạnh mẽ, iRender còn cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ hơn nữa. Từ NVLink cho những cảnh lớn, đến công cụ truyền tải miễn phí và tiện lợi iRender drive/Gpuhub sync. Giá cả tại iRender cũng rất linh hoạt với thuê theo giờ (dùng đến đâu trả tiền đến đấy), thuê theo ngày/ tuần/ tháng với mức giảm giá 10-20%. Ngoài ra, bạn sẽ có sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ của chúng tôi, những người sẽ giúp bạn bất cứ khi nào bạn gặp vấn đề với dịch vụ.

Hãy xem qua một số benchmark chúng tôi đã thực hiện cho Houdini cùng Redshift, V-Ray và Octane:

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0916806116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Cảm ơn bạn & Happy Rendering!

Nguồn: cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116