October 6, 2022 Yen Lily

Khắc phục sự cố kết xuất chậm trong AWS Thinkbox Deadline

Đôi khi khi bạn sử dụng AWS Thinkbox Deadline để phân phối các kết xuất của mình, bạn sẽ gặp phải sự cố mà nó kết xuất quá chậm so với việc không dùng Thinkbox Deadline. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho bạn một số giải pháp mà chúng tôi đã khám phá ra. Cùng bắt đầu nào.

AWS Thinkbox Deadline là gì?

Theo AWS, Thinkbox Deadline là một phần mềm quản lý tính toán và quản trị kết hợp không phức tạp dành cho các trang trại kết xuất dựa trên Windows, Linux và mac OS. Phần mềm này giúp bạn phân phối các kết xuất và quản lý chúng khi bạn vắng mặt và rất tiện lợi nếu máy của bạn có nhiều GPU.

Tại iRender, có rất nhiều cách để sử dụng Deadline. Bạn có thể thuê nhiều máy chủ từ xa cùng lúc và thiết lập Deadline trên mỗi máy chủ để quản lý. Hoặc bạn có thể thuê một trong các máy chủ đa GPU của chúng tôi (như 4/6/8 x RTX3090s), thiết lập Deadline và phân phối kết xuất cho từng GPU của gói đó.

Khắc phục sự cố kết xuất chậm trong AWS Thinkbox Deadline

Giải pháp này dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi với nhiều khách hàng. Thông thường, sẽ nhanh hơn nếu họ không sử dụng Thinkbox Deadline trên các máy chủ từ xa của chúng tôi để kết xuất. Tuy nhiên, nếu muốn giao việc cho máy, họ vẫn có thể sử dụng Deadline của mình.

Nhiều khách hàng đã phàn nàn về vấn đề kết xuất với Thinkbox Deadline chậm hơn so với khi không dùng Deadline. Có thể do nhiều nguyên nhân, và đôi khi cần kiểm tra cẩn thận job log. Tuy nhiên, có một giải pháp đơn giản mà chúng tôi đã khám phá ra như sau:

Bạn có thể tăng frame per task để giảm thời gian tải cảnh, bạn có thể làm điều đó khi gửi công việc đến Deadline. Ví dụ, với Maya:

Với Houdini:

Thông thường, tổng thời gian kết xuất = thời gian tải cảnh + thời gian kết xuất thực tế. Khi bạn kết xuất trực tiếp với máy chủ của chúng tôi, nó chỉ cần tải cảnh một lần. Nhưng khi bạn kết xuất bằng Deadline, nó cần tải cảnh nhiều lần sau mỗi task.

Khi bạn đặt frame per task cao, ví dụ 10 frame per task, thì phần mềm sẽ tải lại cảnh sau 10 frames. Nếu bạn đặt 1 frame per task, thì phần mềm sẽ tải lại cảnh sau 1 frame. Điều đó sẽ làm tăng thời lượng kết xuất và làm cho việc kết xuất với Deadline chậm hơn rất nhiều so với bình thường.

Kết luận

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề Thinkbox Deadline khiến bạn kết xuất chậm hơn kết xuất bình thường.

iRender là nhà cung cấp Dịch vụ kết xuất đám mây GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa HPC cho các tác vụ kết xuất, CGI, VFX với hơn 30.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirectorLumion OfficialRadarrenderInspirationTuts CAD, VFXrendering, All3DP). Chúng tôi tự hào rằng chúng tôi là một trong số ít các trang trại kết xuất hỗ trợ tất cả các phần mềm và tất cả các phiên bản. Người dùng sẽ kết nối từ xa tới máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm của họ chỉ một lần đầu tiên và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào như khi sử dụng máy tính cá nhân của họ.

Có nhiều loại máy chủ từ đơn GPU 1x RTX 3090 đến Đa GPU 2/4/6/8 x RTX 3090, bạn có thể chọn một máy chủ phù hợp với nhu cầu và phần mềm của mình để bắt đầu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp cho khách hàng bộ xử lý mạnh mẽ AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz và SSD 2 TB để tải cảnh của bạn một cách nhanh chóng.

Đăng ký tài khoản ngay hôm nay để nhận khuyến mãi 20% cho người dùng mới trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 916 806 116 để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Happy rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116