May 24, 2022 iRendercs

Phần cứng tốt nhất để kết xuất GPU trong Octane - Redshift - Vray

Các công cụ render GPU như Redshift, Octane hoặc VrAY đã phát triển khá nhiều và đang vượt qua các công cụ kết xuất dựa trên CPU – cả về mức độ phổ biến và tốc độ. Vậy phần cứng nào mang lại hiệu quả kết xuất tốt nhất và bạn phải lưu ý điều gì khi xây dựng máy trạm GPU? Tham khảo bài viết dưới đây!

Bộ xử lý (CPU)

Octan, Redshift hay Vray đều là những phần mềm có thể render  thông qua GPU, vì vậy CPU không đóng vai trò trực tiếp trong quá trình kết xuất cảnh. CPU sẽ chỉ đóng góp một phần nhỏ công sức trong các quá trình tải cảnh. Tuy nhiên, vậy tại sao chúng ta phải xem xét CPU trong trường hợp này? Vì GPU được kết nối với CPU thông qua PCIe-Lanes trên bo mạch chủ.

Xem xét số lượng làn PCI-Express mà một CPU hỗ trợ là điều cần thiết. Đó là bởi vì điều này sẽ chi phối số lượng thẻ video có thể được sử dụng. Thẻ video là trình điều khiển chính để hiển thị hiệu suất trong phần mềm.

Ví dụ, một số CPU có thể tham khảo:

AMD Ryzen 7 5800X 8 Core – Đây là một trong những CPU có tốc độ xung nhịp cao nhất hiện có và hoạt động rất tốt với cả ứng dụng Redshift và mô hình hóa / hoạt ảnh. Nó có đủ làn PCI-Express để hỗ trợ thẻ video kép, cùng với các thiết bị phần cứng tiêu chuẩn khác (ổ NVMe, v.v.).

AMD Threadripper PRO 3955WX 16 Core – Bộ xử lý Threadripper PRO của AMD có nhiều làn PCI-Express hơn nhiều so với các kiểu máy dành cho người tiêu dùng. Được kết hợp với bo mạch chủ phù hợp, CPU này có thể cho phép tối đa bốn card màn hình trong một máy trạm tháp duy nhất. Sự đánh đổi là nền tảng nói chung đắt hơn, nhưng việc có thể phù hợp với ba hoặc bốn GPU cao cấp trong một hệ thống duy nhất là điều đáng giá trong nhiều quy trình làm việc.

Bộ nhớ (RAM) tốt nhất để kết xuất GPU

Mặc dù dung lượng RAM chính xác mà bạn cần sẽ phụ thuộc vào các dự án cụ thể của bạn. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu suất nhiều nhất có thể, bạn có thể tuân theo một số nguyên tắc sau:

  • Kích thước RAM của bạn phải ít nhất là 1,5 – gấp đôi kích thước VRAM.
  • CPU có Memory Clocks và Memory Channels sẽ gia tăng tốc độ hiển thị GPU.
  • Độ trễ RAM thấp.

Ví dụ, bạn có thể dùng RAM 32GB. Mức dung lương này đủ để bạn kết xuất những cảnh cực kì phức tạp.
Các loại RAM khác nhau sẽ không tăng tốc độ hiển thị GPU vượt trội. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng bạn có đủ RAM, nếu không hệ thống của bạn sẽ dừng hoạt động.

Card đồ họa tốt nhất để kết xuất GPU

Việc lựa chọn card màn hình là yếu tố thúc đẩy hiệu suất trong quá trình render. Theo nguyên lí, càng nhiều card, tốc độ render càng nhanh.

Các GPU NVIDIA tốt nhất để hiển thị là:

RTX 3060 Ti (4864 Lõi CUDA, 8GB VRAM)
RTX 3070 (5888 lõi CUDA, 8GB VRAM)
RTX 3070 Ti (6144 Lõi CUDA, 8GB VRAM)
RTX 3080 (8704 lõi CUDA, 10 GB VRAM)
RTX 3080 Ti (10240 lõi CUDA, 12 GB VRAM)
RTX 3090 (10496 lõi CUDA, 24 GB VRAM)

Hệ thống làm mát GPU

Hệ thống làm mát GPU cũng là yếu tối cần được quan tâm. Bởi đảm bảo GPU của bạn luôn mát nhất có thể, sẽ cho phép chúng hoạt động lâu hơn và do đó cải thiện hiệu suất.

Bạn có thể tham khảo một số hệ thống làm mát sau:

Máy thổi (khuyên dùng cho multi GPU)

  • Ưu điểm: Làm mát tốt hơn, nhiệt được đưa ra ngoài thông qua hút gió.
  • Nhược điểm: Cồng kềnh.

Làm mát bằng không khí mở (khuyên dùng cho 1 GPU)

  • Ưu điểm: Yên tĩnh, rẻ hơn, có nhiều mẫu mã hơn
  • Nhược điểm: Làm mát kém khi sử dụng nhiều card

Làm mát lai AiO

Ưu điểm: khả năng làm mát tốt nhất
Nhược điểm: Giá thành cao

Nguồn điện

Đảm bảo có được nguồn điện đủ mạnh cho hệ thống của bạn là điều vô cùng cần thiết. Hầu hết các GPU đều có Power Draw thông thường khoảng 180-250W. Tuy nhiên, để dảm bảo hiệu suất không bị gián đoạn, bạn nên cung cấp nguồn 650W cho một bản dựng GPU đơn. Nếu thêm 1 card, bạn sẽ bổ sung thêm 250W.

Tăng tốc thời gian kết xuất với dịch vụ iRender!

Render hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy GPU tiên phonmg tại Việt Nam. Hệ thống hạ tầng phục vụ nhu cầu thuê máy của chúng tôi gồm hơn 100 máy chủ với cấu hình từ 1 đến 12 card đồ họa GTX 1080 ti/ mỗi máy và 4 card RTX 2080 Ti/máy. Máy được sử dụng để tăng tốc mọi tác vụ render GPU trên các phàn mềm như Octan, Redshift hay Vray.

iRender cung cấp cấu hình phần cứng cao cấp:

– Các máy chủ từ máy chủ Đơn và Đa GPU: 1/2/4/6/8 x RTX 3090 với dung lượng 24 GB vRAM, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất.

– Dung lượng RAM 128/256 GB.

– Dung lượng lưu trữ cực lớn (NVMe SSD): 512GB / 1TB.

– CPU Intel Xeon W-2245 / AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3,90GHz và nhiều nhân nhiều luồng



		

Cấu hình máy chủ của iRender không chỉ dáp ứng các yêu cầu phần cứng tối thiểu của Octane/Redshift/Vray mà còn vượt quá các yêu cầu được khuyến nghị. Các phần mềm này hỗ trợ nhiều GPU trên một máy, giúp tăng hiệu suất hiển thị. Dịch vụ iRender cung cấp nhiều lựa chọn linh hoạt về phần cứng để bạn lựa chọn. Hãy xem các bài kiểm tra kết xuất trên các máy chủ tại iRender sau đây: 

Để tiết kiệm chi phí và tối ưu thời gian, tại sao bạn không lựa chọn dịch vụ của iRender ngay hôm nay? Nhấn đăng kí để tạo tài khoản và bắt đâu render nhanh hơn!

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích về phần cứng tốt nhất để render GPU trong Octan – Redshift – Vray dể bạn dễ dàng tham khảo.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo:cgdirector.com vs pugetsystems.com
, , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116