May 10, 2022 Khanh Van

MOPs cho Houdini: Hơn cả đồ hoạ chuyển động (P2)

MOPs cho Houdini, viết tắt cho Motion OPerators, là một bộ công cụ dành cho SideFX Houdini.

Tuần trước, chúng ta đã tìm hiểu tổng quan về MOPs và cách cài đặt nó. Nhưng để đảm bảo cài đặt hoạt động chính xác, chúng ta cần phải kiểm tra nó. Hãy cũng test MOPs với iRender hôm nay và học cách sử dụng toolkit tuyệt vời này.

Artwork của Carlos Dordelly sử dụng MOPs

Test MOPs

Tạo vùng chứa Geometry và đi sâu vào bên trong, sau đó tìm mục nhập “MOPs” trong menu Tab. Ngoài ra, hãy tìm thanh công cụ có tên “MOPS” trong danh sách shelf của bạn. Shelf MOPs chứa một số công cụ tiện dụng hoàn chỉnh với tài liệu riêng của chúng.

Sử dụng cơ bản:

Các loại node chính trong MOP là node Generators, Modifiers và Falloff. Generators như MOPs Instancer tạo ra các bản sao của các đối tượng. Modifiers biến đổi hoặc thay đổi các đối tượng. Falloffs làm ảnh hưởng đến các tác động của Modifiers.

Mạng đơn giản nhất để bắt đầu là MOPs Instancer. Tạo một Instancer và một File SOP trống, sau đó thêm File SOP làm Instance Object trong tab MOPS Instancer > Instances. Instancer sẽ tạo nhiều bản sao của đối tượng File. Nếu bạn muốn sao chép vào một lưới khác, bạn có thể thay đổi Distribution Type thành Mesh và chọn Input Mesh để sao chép vào. Nếu bạn thêm nhiều Instance object vào Instancer, theo mặc định, chúng sẽ được chọn ngẫu nhiên cho mỗi instance. Bạn có thể sử dụng node MOPs Index From Attribute để xác định chính xác đối tượng nào sẽ được tạo ở đâu.

Nối một MOPs Transform Modifier vào MOPs Instancer. Thử chơi với cài đặt xoay và dịch. Tiếp theo, kết nối MOPs Shape Falloff ở giữa MOPs Instancer và Transform Modifier. Theo mặc định, node Falloff sẽ thay đổi mức độ ảnh hưởng của Transform Modifier đối với các đối tượng ngược dòng. Nếu bạn muốn đặt lại vị trí trung tâm của hiệu ứng Falloff, kết nối node MOPs Transform Falloff với input thứ hai của Shape Falloff. Tất cả các MOPs Modifiers theo mặc định sẽ tôn trọng giá trị Falloff được chỉ định cho các điểm đến.

Cách sử dụng

Hãy xem cách sử dụng MOPs trong các video hướng dẫn này. Henry Foster và Moritz Schwind, hai nhà đồng phát triển MOPs, sẽ giới thiệu tổng quan về những gì MOPs đang làm và tại sao nó lại hữu ích như vậy.

iRender - Dịch vụ Cloud Rendering mạnh mẽ cho Houdini & MOPs

Tóm lại, MOPs là một công cụ mạnh mẽ và trực quan để thiết kế chuyển động, cho phép các nghệ sĩ làm việc tự do mà không cần lo lắng về phép toán. Nhưng đó là quá trình sản xuất. Đến với phần “kết xuất”, bạn vẫn cần một máy tính cấu hình mạnh hoặc một máy thứ hai để làm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn, đặc biệt là cho deadline.

iRender mang đến một giải pháp giúp bạn tăng tốc kết xuất và tối ưu hóa quy trình làm việc trong Houdini, đó là Kết xuất đám mây GPU. Chúng tôi hỗ trợ kết xuất một GPU và đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 1/2/4/6/8x RTX 3090 cho mọi nhu cầu của bạn.

Cấu hình high-end: NVIDIA RTX 3090AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3.90GHz, và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, chúng tôi còn hơn thế nữa. Với nhiều tính năng hữu ích (Fixed Rental, Clone, NV Link, APIs, Process monitoring,…) và sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ của chúng tôi, chúng tôi muốn mang đến cho bạn không chỉ những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà còn cả thời gian và trải nghiệm kết xuất thoải mái nhất.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0912 87 55 00 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Ưu đãi đặc biệt: BONUS 20% cho tất cả người dùng mới, ĐĂNG KÝ ngay hôm nay!

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: MOPs, MOPs Wiki
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Khanh Van

iRender – Happy Rendering!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116