Nâng cao quy trình làm việc Cinema 4D với các plugin của RenderTom
Cinema 4D by Maxon is a powerful software for 3D modeling, animation, simulation, and rendering. The best thing is that we can add plugins to Cinema 4D to extend its potential further with additional functionalities. Với cộng đồng hàng triệu người sáng tạo, nhiều plugin đã được phát triển và chia sẻ, cả miễn phí và trả phí, để giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn.
Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu các plugin của RenderTom aka Tomas Sinkunas dành riêng cho Cinema 4D – một nghệ sĩ tự do với nhiều kiến thức về Cinema 4D. Anh ấy cũng là 3D generalist và nghệ sĩ Đồ họa chuyển động có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo và thương mại.
1. Slice it Up
Slice it Up là plugin cho Cinema 4D sử dụng Python, dùng để cắt các splines đóng thành bất kỳ số lượng lát nào được căn chỉnh theo chiều dọc bằng cách sao chép nó N lần và áp dụng các mặt nạ spline có chiều rộng ngẫu nhiên cho nó. Các mảnh đó được ghép lại với nhau và đặt nối tiếp nhau để tạo ra hình ảnh không bị biến dạng. Plugin cung cấp các điều khiển để đặt độ lệch ngẫu nhiên hoặc tuyến tính đến vị trí X, Y và Z cho mỗi lát cắt, điều chỉnh góc mở rộng và xoay cho mặt nạ.
Điều linh hoạt nhất mà Slice It Up for Cinema 4D cung cấp là khả năng thay đổi bất kỳ giá trị nào tại bất kỳ thời điểm nào – tất cả các điều khiển đều hoạt động, miễn là bạn không chỉnh sửa Slice it Up.
2. Umami
Umami là plugin của RenderTom phát triển cho Cinema 4D sử dụng Python, dùng để tạo ra các splines ngẫu nhiên theo tham số. Nó là đơn giản vậy thôi. Bạn có cần một vài spline ngẫu nhiên cho dự án của mình không? Vậy thì dùng thử plugin này nhé!
Quy trình làm việc diễn ra liên tục – xác định hạt giống ngẫu nhiên, đặt số lượng Segments và Splines và thả một Profile spline – và bạn nhận được một Umami spline. Có một số cài đặt khác xác định tính ngẫu nhiên của các điểm, vị trí ngẫu nhiên và vòng quay của các splines,… Thực sự dễ sử dụng.
3. Renomi
Renomi là plugin cho Cinema 4D sử dụng Python, giúp bạn sắp xếp các image sequences được kết xuất và duy trì tên Object Buffer của bạn.
Theo mặc định, khi bạn render Multi-Pass sequences thành tệp hình ảnh (Multi-Layer File được TẮT trong bảng điều khiển Render Settings -> Save), bạn sẽ có hàng trăm tệp trong một thư mục. Đối với sở thích của nhà phát triển, nó có vẻ không ổn. Anh ấy thích mọi Multi-Pass sequence được đặt trong thư mục tùy chỉnh của nó, chẳng hạn như Shadow passes sẽ vào thư mục Shadow, hình ảnh RGBA nên được đặt trong thư mục RGBA,… Bằng cách này, bạn duy trì cấu trúc tệp và thư mục sạch sẽ và chặt chẽ.
Mặt khác, Cinema 4D không đổi tên các Object Buffer được render của bạn, vì vậy bạn sẽ phải đặt tên mặc định chung như object_1, object_2. Vì vậy, không có cách nào để biết object_1 đề cập đến gì trong cảnh Cinema 4D của bạn.
Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Cinema 4D và Plugin
iRender là Dịch vụ Cloud Rendering tăng tốc GPU để kết xuất đa GPU với các node kết xuất mạnh mẽ: 2/4/6/8x RTX 3090, cung cấp hiệu suất tính toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ). Người dùng Cinema 4D có thể dễ dàng chọn cấu hình máy từ yêu cầu hệ thống được đề xuất đến các tùy chọn high-end, phù hợp với mọi nhu cầu dự án của bạn và sẽ tăng tốc quá trình kết xuất của bạn nhiều lần.
Cấu hình phần cứng high-end
- 1/2/4/6/8x RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
- Dung lượng vRAM 24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
- Dung lượng RAM 128/256 GB.
- Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
- CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.
Hãy cùng iRender test thử Cinema 4D với Octane, Redshift trên server 6x RTX 3090:
Giá cả hợp lý
iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn.
Đối với người dùng Cinema 4D với các dự án quy mô lớn, iRender cung cấp các gói Fixed Rental (Thuê cố định) theo ngày/tuần/tháng/năm, giúp bạn tiết kiệm đến 30% chi phí so với thuê theo giờ. Vui lòng đọc thêm về dịch vụ Fixed Rental của chúng tôi tại đây.
Và nhiều tiện ích khác
Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.
Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.
Kết Luận
Trong bài viết này, iRender đã giới thiệu cho bạn 3 plugin của RenderTom aka Tomas Sinkunas thiết kế dành cho Cinema 4D giúp để nâng cao quy trình làm việc. iRender tin rằng cùng với Cinema 4D và các plugin, các gói tăng tốc GPU sẽ mang lại khả năng tương tác và tốc độ cao hơn cho quy trình làm việc của nghệ sĩ. Người dùng nhận được từ iRender không chỉ là chất lượng sản phẩm tốt nhất mà còn là tính bảo mật cao và thời gian render thoải mái nhất.
Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: 0912 87 55 00 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo và hình ảnh: rendertom.com