3 tính năng Insydium ấn tượng cho Cinema4D
X-Particles là một hệ thống VFX và hạt tiên tiến có đầy đủ tính năng cho Cinema 4D của MAXON (kể từ phiên bản R14 trở lên). Plugin này sử dụng tất cả CPU trên máy tính của bạn mọi lúc để tăng tốc độ và đạt hiệu quả tối ưu nhất. Gần đây, plugin này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng 3D. Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ độc giả muốn xây dựng một PC cho X-Particle Workloads.
Với cửa sổ Xem trước Real-Time của INSYDIUM và Trình chỉnh sửa Node Editor đầy đủ tính năng, cùng với con mắt đánh giá của chúng tôi về chi tiết và chất lượng, Cycles 4D là trợ thủ kết xuất “đắc lực” với khả năng truy cập vô song vào tất cả các Mô-đun Cinema 4D và tích hợp tuyệt vời với X-Particles. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng iRender tìm hiểu 3 tính năng Insydium ấn tượng cho Cinema4D.
Insydium ấn tượng cho Cinema4D: Edge Spline
Sử dụng công cụ lưới cạnh spline để tạo spline động dựa trên các đối tượng cảnh của bạn với các chế độ khác nhau như một bản phác thảo.
Insydium ấn tượng cho Cinema4D: Dynamic Spline
Bạn cũng có thể tạo các dynamic splines nơi hai đối tượng giao nhau. Sử dụng Mograph clone planes và tạo hoạt ảnh. Trong ví dụ dưới đây của Insydium, họ thiết lập một spline giao nhau và tại nơi các clone planes của họ giao với bức tượng, họ sẽ có được một spline.
Trong cảnh này, họ có một chiếc primitive plane và nó có tài liệu video hoạt hình. Sau đó, họ sử dụng vật liệu đó để điều khiển các đường biên của công cụ lưới để họ có thể kích hoạt cơ sở này, họ sẽ kéo vật liệu của họ vào thẻ kết cấu.
Họ có thể điều chỉnh dung sai của nơi họ muốn các splines được tạo ra, hãy thay đổi màu sắc và bây giờ họ có các splines hoạt hình hộp sọ mẫu trong video trên. Mỗi loại có dung sai và màu sắc khác nhau, chúng sẽ bù đắp vị trí của chúng và khi chúng tạo hoạt ảnh, bạn sẽ thấy các đường cong dựa trên vật liệu hoạt hình được cách điệu vô cùng.
Insydium ấn tượng cho Cinema4D: Animating with mesh tools
Tạo hoạt ảnh bằng các công cụ lưới rất dễ dàng, ở đây họ có một số hình học biểu trưng và họ đang tạo các đa giác trong bằng cách sử dụng mesh tools inset họ định hướng vị trí của những hình có kết cấu nhiễu động. Bạn có thể thấy chúng di chuyển trên bề mặt.
Bây giờ họ có thể xếp lớp này lên với một phần bổ sung để thêm chi tiết:
Họ có thể sử dụng với máy biến áp di chuyển và lắc lư để chuyển động hữu cơ hơn:
Bây giờ họ có thể kiểm tra các giao diện khác nhau bằng cách đi đến phần bên trong và ẩn các giao diện hoặc ẩn các mặt bên ngoài.
Trên đây là các Insydium ấn tượng cho Cinema4D, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tăng tốc quy trình làm việc với Cinema 4D. Ngoài ra bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ Cloud Rendering của iRender để giúp tăng tốc quá trình kết xuất cho Cinema 4D.
Dịch vụ Cloud Rendering tốt nhất cho Cycles 4D và X-Particles
iRender là nhà cung cấp Dịch vụ render đám mây tăng tốc GPU chuyên nghiệp trong việc tối ưu hóa máy tính cấu hình cao cho các tác vụ render, CGI, VFX với hơn 22.000 khách hàng và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu (ví dụ: CGDirector, Lumion Official, Radarrender, InspirationTuts CAD, All3DP). Người dùng sẽ kết nối từ xa với máy chủ của chúng tôi, cài đặt phần mềm của họ chỉ một lần và dễ dàng thực hiện bất kỳ tác vụ chuyên sâu nào, y như đang sử dụng máy tính cục bộ của họ.
Dựa trên phân tích trước đây của chúng tôi, AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX được coi là ứng cử viên sáng giá cho X-Particles. Đây là dòng vi xử lý duy nhất trên thế giới hỗ trợ PCIe 4.0 , mang lại hiệu suất I / O gấp đôi so với PCIe 3.0. Hơn nữa, nó có thể tăng tốc quy trình làm việc với GPU thế hệ tiếp theo và thiết bị lưu trữ tốc độ cao cũng như hỗ trợ 128 làn PCIe. Tóm lại, đây là một lựa chọn tuyệt vời để tăng hiệu suất Multi-GPU. Đó là lý do tại sao tôi đề xuất cho bạn máy chủ 5P (4x RTX 3090) hoặc máy chủ 8A (6x RTX 3090) hoặc máy chủ 9A (8x RTX 3090) của chúng tôi nếu bạn cũng đang sử dụng Cycles 4D để rende.
Tối ưu hiệu suất kết xuất của bạn lên một tầm cao mới với AMD Ryzen Threadripper PRO 3955WX . Với 16 lõi và 32 luồng với xung nhịp cơ bản 3,9 GHz, tần số tăng 4,3 GHz và 64 MB bộ nhớ đệm L3, bộ xử lý này giảm đáng kể thời gian hiển thị cho video 8K , ảnh độ phân giải cao và mô hình 3D. CPU nhanh hơn sẽ cho phép bạn trích xuất dữ liệu lưới, tải kết cấu và chuẩn bị dữ liệu cảnh nhanh hơn. Hãy xem thử nghiệm Cinema 4D và Cycles 4D của chúng tôi trên 4x RTX 3090 dưới đây:
+ Kết cấu: kết cấu PBR 4k – tổng số 16 kết cấu
+ Độ phân giải 10k HDR
+ Tổng thời gian render: 25 phút 45 giây cho 60 khung hình hoặc 25,75 giây / khung hình.
Quan sát video thử nghiệm ở trên, hiệu suất của card màn hình với Cycles 4D rất tốt với mỗi card bổ sung được thêm vào. Tuy không phải hoàn hảo hoặc tỉ lệ tăng tuyến tính, nhưng nó vẫn là quá đủ để lựa chọn máy trạm đa GPU cho render X-Particles và Cycles4D.
Lời kết
Song song với việc cung cấp hàng loạt tính năng bổ sung cho người dùng như Snapshot, Clone, NV Link, API,… nhóm iRender đã phát triển ứng dụng iRender mobile giúp người dùng render ngay cả trên điện thoại di động . Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho V-RAY. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn. ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT cho tháng 12 này: TẶNG NGAY 20% cho tất cả người dùng mới đăng ký:
Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với Ms Hà (Zalo): +(84) 981-868-890. Hãy tận hưởng bản dùng thử ngay bây giờ để không lãng phí hàng giờ render vô nghĩa. Chúng tôi thực hiện việc render, sự sáng tạo là của bạn!
iRender – Happy Supporting!
Source: insydium.ltd