April 2, 2022 Ngoc Quynh

Sử dụng quy trình liên kết trực tiếp Datasmith vào Twinmotion

Twinmotion từ Epic Games là một công cụ trực quan hóa thời gian thực dễ sử dụng đáng kinh ngạc được xây dựng dựa trên Unreal Engine. Trong bài viết này, hãy cùng iRender xem cách xuất nội dung từ ứng dụng thiết kế của mình sang Twinmotion bằng quy trình làm việc liên kết trực tiếp Datasmith.

Thiết lập Datasmith Direct Link

  1. Trong ứng dụng thiết kế của bạn, hãy mở scene mà bạn muốn sử dụng để thiết lập Datasmith Direct Link.
  2. Trong Twinmotion, click Import.
  3. Trong cửa sổ Import, chọn Direct Link.
Tên tệp của cảnh từ ứng dụng thiết kế của bạn xuất hiện trong trường Direct Link settings source của liên kết trực tiêp Datasmith.
Lưu ý: Nếu bạn mở nhiều ứng dụng thiết kế, tất cả tên tệp của các cảnh đang mở sẽ xuất hiện trong menu thả xuống Direct Link settings source. Nếu đúng như vậy, hãy chọn cảnh mà bạn muốn sử dụng.

         4. Click Options, và chọn Datasmith Direct Link importing. Để biếtt hêm nhiều thông tin  importing options, xem Import Options dưới đây.

       5. Click Import.

       6. Trong phần mềm thiết kế, trên thanh công cụ Datasmith Direct Link, click Synchronize with Direct Link. Quá trình đồng bộ hóa Direct Link bắt đầu và cảnh từ ứng dụng thiết kế của bạn sẽ mở ra trong Twinmotion.

Lưu ý: Thời gian cần thiết cho quá trình đồng bộ hóa khác nhau tùy thuộc vào số lượng và độ phức tạp của dữ liệu đang được đồng bộ hóa.

Import Options liên kết trực tiếp Datasmith

Option Mô tả
Collapse Keep hierarchy
Chọn tùy chọn này để giữ lại cùng một hệ thống phân cấp hình học được sử dụng trong tệp nguồn của bạn. Trong Twinmotion, tất cả các đối tượng sẽ được tách biệt và có điểm xoay riêng, vì vậy bạn có thể di chuyển và thao tác chúng một cách độc lập. Khi bạn chọn tùy chọn này, bạn cũng có thể xem thông tin BIM cho từng phần tử trong cảnh của bạn.
Tùy chọn này hữu ích nếu bạn muốn tạo phân kỳ. Tất cả các đối tượng bên trong cảnh của bạn sẽ được tách biệt, giúp bạn có thể ẩn và hiện chúng khi cần.
Việc giữ lại hệ thống phân cấp cũng hữu ích nếu cảnh của bạn chứa các đối tượng giả cần được thay thế bằng các đối tượng Twinmotion, vì bạn sẽ cần từng đối tượng riêng biệt.
Lưu ý: Mặc dù việc giữ nguyên phân cấp đôi khi là cần thiết, nhưng việc chọn tùy chọn này sẽ tăng kích thước cảnh của bạn trong Twinmotion.
Collapse by material
Đây là tùy chọn được đề xuất và được chọn theo mặc định.
Tùy chọn này tối ưu hóa mô hình để kết xuất thời gian thực, vì nó giảm số lượng đối tượng được nhập vào Twinmotion – tất cả các đối tượng sử dụng cùng một chất liệu được thu gọn thành một nhóm duy nhất. Nếu vật liệu được sửa đổi trên bất kỳ đối tượng nào trong nhóm, nó cũng sẽ được sửa đổi trên tất cả các đối tượng trong nhóm.
Collapse all
Chọn tùy chọn này để nhập toàn bộ các đối tượng hoặc cảnh. Trong Twinmotion, toàn bộ đối tượng hoặc cảnh sẽ được nhóm lại thành một phần tử và chỉ được điều khiển bởi một điểm trục, giúp việc di chuyển, chọn, xóa hoặc lưu trong Thư viện người dùng trở nên dễ dàng hơn.
Enable substitution
Chọn tùy chọn này nếu bạn muốn bật thay thế vật liệu. Khi nhập hoặc nhập lại cảnh, tùy chọn này cho phép bạn thay thế bất kỳ tài liệu nào được sử dụng trong tệp nguồn của bạn bằng tài liệu Twinmotion. Các chất thay thế vật liệu được xác định trong tệp .csv. Điều này có thể hữu ích nếu cảnh của bạn chứa nhiều đối tượng và bạn muốn đơn giản hóa việc thay đổi chất liệu bằng cách có thể áp dụng cùng một chất liệu cho nhiều đối tượng.
Lưu ý: Tùy chọn này có thể được sử dụng với bất kỳ tùy chọn Thu gọn nào.
Substitution table
Tệp .csv xác định các thay thế vật liệu mà bạn muốn thực hiện khi nhập hoặc nhập lại một cảnh.

Sử dụng tính năng tự động đồng bộ hóa liên kết trực tiếp Datasmith

Để ử dụng tính năng tự động đồng bộ hóa Direct Link, bạn phải mở cả ứng dụng thiết kế và Twinmotion, với Liên kết trực tiếp Datasmith được thiết lập giữa chúng.

  • Nhấp vào Direct Link Auto Sync trong thanh công cụ Datasmith Exporter.
  • Trong Archicad và SketchUp Pro, nền của nút chuyển sang màu xanh lam nhạt khi được bật.
  • Trong Rhino, giao diện của nút vẫn giữ nguyên khi được bật hoặc tắt. Bạn có thể xác minh trạng thái của tính năng Direct Link Auto Sync trong cửa sổ lịch sử lệnh.

Cập nhật một Scene in Twinmotion

  1. Mở ứng dụng thiết kế của bạn và cảnh mà bạn muốn nhập.
  2. Trong Twinmotion, hãy mở cảnh mà bạn muốn cập nhật.
    Nếu tên tệp và vị trí của cảnh không thay đổi,
    Twinmotion tự động thiết lập kết nối giữa cảnh trong Twinmotion và cảnh trong ứng dụng thiết kế của bạn.

    Nếu tên tệp và vị trí của cảnh thay đổi,

    biểu tượng liên kết bị hỏng xuất hiện trên tên tệp trong thanh Import. Nếu điều này xảy ra, hãy nhấp vào dấu ba chấm (…) phía trên tệp trong thanh công cụ và trong menu, chọn Direct Link Settings để định vị tệp.
  3. Trong thanh Import, trỏ con trỏ của bạn lên trên cảnh và nhấp vào biểu tượng Refresh.

    Tính năng Direct Link cập nhật cảnh trong Twinmotion với bất kỳ thay đổi nào được thực hiện đối với cảnh trong ứng dụng thiết kế của bạn
Mẹo: Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi đối với vật liệu hoặc đối tượng hoặc đã xóa các đối tượng, bạn chỉ có thể nhập lại cài đặt gốc cho các mục này từ tệp nguồn của mình thay vì nhập lại toàn bộ. Trong thanh công cụ Nhập, trỏ con trỏ của bạn lên trên biểu tượng cảnh và chọn Reset transform on selectionReset materials on selection, hoặc Reimport deleted objects
Lưu ý rằng nếu liên kết giữa tệp nguồn của bạn và Twinmotion bị hỏng, bạn cần thiết lập lại liên kết trước khi chọn một trong các tùy chọn.

iRender - Máy chủ mạnh mẽ để tăng tốc các dự án kết xuất trong Twinmotion

Như hầu hết người dùng đều biết máy ảo không hỗ trợ Twinmotion. Nhưng trong iRender, chúng tôi có các máy chủ vật lý với CPU mạnh và nhiều GPU để tăng tốc các dự án kết xuất. Chúng tôi cung cấp các máy mạnh mẽ có khả năng xử lý AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX @ 3,90GHz. Ngoài ra, chúng có GPU mạnh nhất: RTX 3090 24GB VRAM.
Ổ cứng như SSD (Solid State Drive) hoặc HDD (Hard Disc Drive) cũng cần được cân nhắc khi làm việc với một dự án rất lớn. Hơn nữa, lưu trữ dự án của bạn trên ổ SSD sẽ cho phép dự án của bạn tải và lưu nhanh hơn. May mắn thay, máy chủ của iRender đủ để thích ứng với những yêu cầu này và hơn thế nữa.
Hãy TẠO TÀI KHOẢN ngay bây giờ và tận hưởng sức mạnh không tưởng từ iRender.
Đừng ngần ngại liên hệ với Bích Phương – Bộ phận Hỗ trợ Khách hàng qua email: [email protected] hoặc Zalo: 0911086116 nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.
Nguồn: www.twinmotion.com

Related Posts

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116