December 11, 2021 Yen Lily

Sơ lược về hệ sinh thái thời gian thực của Twinmotion và Unreal Engine

Ngành kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng (AEC) gặp sự cố về dữ liệu. Việc đưa một thiết kế từ ý tưởng đến hiện thực liên quan đến một lượng lớn các lĩnh vực khác nhau.

Kiến trúc sư, nhà thiết kế cảnh quan, nhà thiết kế nội thất, kỹ sư, nhà tư vấn, nhà cung cấp và nhà sản xuất thường cần hợp tác để đưa một dự án thành hiện thực.

Quá trình này không được thiết kế với một đường dẫn duy nhất, được sắp xếp hợp lý. Thay vào đó, mỗi ngành học là một silo, yêu cầu phần mềm chuyên dụng xuất ra các loại tệp khác nhau. Điều này dẫn đến một quần thể các quy trình làm việc bị cô lập với nhau.

Việc di chuyển dữ liệu một cách suôn sẻ dọc theo đường ống liên quan đến các quy trình chuyển đổi kéo dài, đôi khi bị bỏ sót, qua đó thông tin có thể bị mất. Và điều đó làm cho việc hợp tác hiệu quả, không căng thẳng trở nên khó khăn.

Epic Games đã và đang tìm cách để mở ra đường ống kiến trúc và loại bỏ những hầm chứa này. Nó đã phát triển một hệ sinh thái nội bộ gồm các công cụ và thư viện nội dung để giúp tạo ra một quy trình làm việc gắn kết hơn.

Hơn thế nữa, một loạt các plugin Unreal Engine đã được phát triển bởi các bên thứ ba để mở khóa các quy trình công việc AEC chính, từ sự phát triển của các cặp song sinh kỹ thuật số (digital twins) và thế giới mở (open worlds) đến trải nghiệm phong phú, đa dạng kết hợp dữ liệu đám mây điểm với các mô hình CAD và BIM.

Công cụ thời gian thực (real-time) cho AEC

Trong những năm gần đây, các chuyên gia hình ảnh AEC đã tận dụng Unreal Engine của Epic Games để tạo ra hình ảnh chân thực và trải nghiệm nhập vai trong thời gian thực. Tương tự, dịch vụ kết xuất thời gian thực (real-time rendering) nhanh chóng và dễ sử dụng của công ty Twinmotion đang nhanh chóng nổi tiếng là công cụ lựa chọn cho các kiến trúc sư muốn nhanh chóng tạo ra hình ảnh, hoạt ảnh chất lượng cao và thậm chí cả trải nghiệm VR.

Tầm nhìn của Epic là tạo ra một quy trình thiết kế kiến trúc được kết nối hơn, loại bỏ những ngõ cụt khó chịu, thông tin sai lệch và nhu cầu làm lại công việc trong nhiều gói. Với ý nghĩ đó, Epic Games đã bắt đầu tạo điều kiện cho những cách dễ dàng hơn để di chuyển dữ liệu giữa các công cụ thuộc dòng Epic và giữa các công cụ đó với các gói CAD và BIM bên ngoài phổ biến.

Twinmotion đã được thiết kế với những người không có nền tảng kỹ thuật, như kiến trúc sư và nhà thiết kế. Ý tưởng là bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng cầm công cụ lên và nhanh chóng nắm bắt được nó mà không cần phải đầu tư hàng giờ đồng hồ để học quy trình làm việc CG.

Mọi thứ về nó đã được thiết kế để tăng tốc độ và dễ sử dụng. Điều đó bao gồm việc đưa một mô hình vào công cụ ngay từ đầu. Bạn có thể đạt được điều này chỉ bằng một cú nhấp chuột từ một loạt phần mềm lập mô hình BIM và CAD được sử dụng nhiều nhất như Archicad, Revit, SketchUp Pro, RIKCAD và Rhino.

Khi ở trong Twinmotion, thật dễ dàng để nhanh chóng xây dựng một cảnh bằng cách kéo và thả đèn, vật liệu và đạo cụ, sau đó thay đổi mùa và thời tiết hoặc thậm chí điều chỉnh sự phát triển của cây bằng cách kéo một thanh trượt.

Từ đó, chỉ mất vài giây để tạo hình ảnh đơn giản, ảnh toàn cảnh, video 360 ° tiêu chuẩn và phong phú, trải nghiệm VR và các bản trình bày tương tác nhẹ có thể chia sẻ. Tất cả từ cùng một cảnh. Bởi vì nó rất dễ sử dụng, bất kỳ ai cũng có thể làm việc với Twinmotion để phát triển một ý tưởng cơ bản.

Twinmotion to Unreal Engine

Plugin Twinmotion to Unreal Engine Importer mới (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm) cho phép các nhóm tiến xa hơn trong quá trình chuyển cảnh từ Twinmotion sang Unreal Engine để tận dụng tính năng nâng cao mà công cụ cung cấp.

Bởi vì là importer có nghĩa là Twinmotion không còn là một vòng lặp khép kín nữa, đột nhiên, cả một thế giới khả năng mở ra cho cảnh bạn đã tạo. Mọi thứ, bao gồm cả digital twins, nền tảng cộng tác ảo, trải nghiệm XR, cấu hình bán hàng nhập vai, v.v., đều có thể thực hiện được.

Chuyển một cảnh từ Twinmotion vào Unreal Engine và bạn có vô số khả năng.

Phần còn thiếu của câu đố là Quixel. Kể từ khi Epic Games hợp tác với Quixel Megascans, người dùng của cả Twinmotion và Unreal Engine đều có quyền truy cập miễn phí vào các bản quét 3D chất lượng cao nhất trên thị trường.

Điều đó đặt hàng nghìn nội dung chân thực vào tầm tay của các kiến trúc sư và nhà thiết kế, những người có thể sử dụng chúng để bổ sung và làm phong phú thêm các cảnh ArchViz.

Thuận tiện, Epic có các bản ghi hội thảo trên web giải thích cách sử dụng Quixel Megascans trong Unreal Engine và cách bắt đầu và vận hành với Megascans trong Twinmotion.

Hệ sinh thái gồm các plugin AEC thời gian thực

Mở ra đường ống kiến trúc cho quy trình làm việc CAD và BIM hàng ngày là một chuyện. Nhưng thật trêu ngươi, cả một hệ sinh thái được xây dựng xung quanh Unreal Engine ngoài điều này, mở ra một thế giới của những khả năng sáng tạo. Khả năng sử dụng hoặc tạo các plugin này có nghĩa là các công ty và công ty có thể xây dựng hệ sinh thái xung quanh quy trình làm việc của họ.

Digital Twins

Digital Twins giúp các nhà thiết kế, kiến trúc sư, kỹ sư và các bên liên quan khác hình dung cấu trúc theo những cách chưa từng có trước đây. Một số công ty đang phát triển các plugin cho Unreal Engine để tạo điều kiện cho sự phát triển của các cặp song sinh kỹ thuật số, bao gồm cả Spatial Flow. Được thành lập bởi những người kỳ cựu trong ngành trò chơi điện tử vào năm 2014, Spatial Flow đã trở thành công ty dẫn đầu về công nghệ trực quan hóa dữ liệu và chuyên môn của Unreal Engine. Bạn có thể sử dụng nền tảng Datasculpt của nó để tạo ra các cặp song sinh kỹ thuật số và các hình ảnh trực quan trực tiếp, nhập vai, được cung cấp dữ liệu khác từ dữ liệu IoT.

Open world (Thế giới mở)

Digital Twins có khả năng giúp chúng ta chống lại một số thách thức lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt trong những năm tới liên quan đến gia tăng dân số, đô thị hóa và biến đổi khí hậu. Bạn sẽ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các cặp song sinh kỹ thuật số chính xác của các thành phố thực tế hoặc trong tương lai, thậm chí cả các quốc gia thông qua việc tạo ra thế giới ảo dựa trên dữ liệu GIS trong thế giới thực.

Cesium là một nền tảng để xây dựng các ứng dụng không gian địa lý 3D. Nó đang phát triển một plugin mã nguồn mở sẽ có sẵn miễn phí trên Unreal Market kể từ ngày 30 tháng 3 năm 2021.

Cesium cho Unreal sẽ kết nối Unreal Engine với nền tảng Cesium ion SaaS để có sẵn các ô 3D về địa hình và tòa nhà 3D. Điều đó và cung cấp các đường ống để tạo ô 3D từ dữ liệu nguồn như mô hình địa hình, hình ảnh và phép đo quang. Đây sẽ là lần đầu tiên một quả địa cầu 3D có quy mô đầy đủ, độ chính xác cao sẽ được cắm vào một công cụ trò chơi hàng đầu, mở ra một thế giới đầy tiềm năng cho người dùng Unreal Engine.

Nhà cung cấp phần mềm lập bản đồ GIS Esri vừa phát hành Vitruvio cho Unreal Engine, một plugin cho phép người dùng Unreal Engine tạo ra các thành phố rộng lớn và các tòa nhà phức tạp trong vòng vài giây. Vitruvio mang sức mạnh thủ tục của ArcGIS CityEngine đến Unreal Engine. Nó hoạt động bằng cách đọc các gói quy tắc (RPK) mà CityEngine biên dịch và sau đó cho phép bạn thay đổi các thông số thúc đẩy quá trình tạo xây dựng từ bên trong Unreal Engine, trong trình chỉnh sửa hoặc tại thời điểm chạy. Một RPK duy nhất có thể phức tạp hoặc đơn giản như bạn muốn.

Point Clouds

Quét laser không chỉ giúp chụp ảnh nhanh chính xác cao về tình trạng xây dựng của một tòa nhà mà còn cho phép thực hiện so sánh trong quá trình xây dựng giữa công trình xây dựng và ý định thiết kế (từ mô hình BIM hoặc CAD), giúp giảm thiểu sai sót tốn kém.

Unreal Engine có số lượng plugin ngày càng tăng nhanh cho phép người dùng tận dụng dữ liệu đám mây điểm từ máy quét laser. Chúng bao gồm một đề nghị từ Cintoo, một công ty hội tụ của quét laser và cặp song sinh kỹ thuật số. Cintoo có một giải pháp khách hàng đám mây mới đang được phát triển cho phép quét laser dựa trên lưới được truyền trực tiếp từ đám mây vào Unreal Engine. Ý tưởng là tạo ra “trải nghiệm phong phú, nhập vai” kết hợp dữ liệu quét được xây dựng với các mô hình CAD và BIM như được thiết kế để giải quyết quy trình công việc QA / QC cho quá trình xây dựng.

Đường ống kiến trúc mới

Các chuyên gia AEC xứng đáng được nghỉ ngơi. Việc đấu tranh để làm việc với các công cụ không hoạt động tốt với nhau thật khó chịu. May mắn thay, nó không còn phải như vậy nữa. Công nghệ tồn tại, và quan trọng hơn, tư duy tạo điều kiện cho các bộ môn AEC làm việc cùng nhau một cách cởi mở và kết nối hơn. Với hệ sinh thái nội bộ của Epic Games gồm Unreal Engine, Twinmotion và Quixel, cộng với hệ sinh thái rộng lớn hơn của các plugin sáng tạo xung quanh chúng, các công ty AEC có những gì họ cần để xây dựng một hệ thống kiến trúc mở, liền mạch.

Dịch vụ cho thuê máy chuyên nghiệp của iRender

iRender là công ty công nghệ điện toán đám mây (Cloud computing) của Việt Nam cung cấp các dịch vụ kết xuất đồ họa trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Rendering) với nền tảng hệ thống được đầu tư bài bản và mạnh mẽ nhất với 20.000 Cores hỗ trợ song song sức mạnh điện toán của CPUs và GPUs.

iRender có đội ngũ nhân viên nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi – iRender Support Team luôn sẵn sàng trợ giúp bạn giải quyết vấn đề của mình. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn.

Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo cho iRender . Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ chưa từng có phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cụ thể của bạn.

iRender – Happy Rendering

Nguồn và ảnh: ronenbekerman.com

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116