September 26, 2021 Linh Nguyen

5 mẹo để có ánh sáng hoàn hảo trong Blender với iRender

Khả năng sáng tạo trong Blender là vô tận và việc tham gia vào các dự án mới thật thú vị. Thật không may, cũng có những vấn đề kỹ thuật và nhiệm vụ phức tạp, mất rất nhiều thời gian để quản lý, khi bạn muốn tập trung sự chú ý của mình vào tác phẩm bạn đang tạo. Sự khác biệt giữa một hình ảnh đơn giản và một hình ảnh nổi bật thường có thể chỉ là do ánh sáng. Nhưng ánh sáng là một chủ đề phức tạp và hiếm khi được thảo luận, đến nỗi rất nhiều nghệ sĩ chỉ phỏng đoán.

Nhưng đừng lo lắng. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ chia sẻ một số lỗi thường gặp khi chiếu sáng và chia sẻ với bạn một số mẹo để có ánh sáng hoàn hảo trong Blender.

1. Thay đổi kích thước bóng đổ

Kích thước của đèn sẽ ảnh hưởng đến kết quả hiển thị theo nhiều cách khác nhau! Bóng mềm có thể tạo ra bầu không khí yên tĩnh hoặc bắt chước ánh sáng u ám, trong khi bóng sắc nét có thể làm nổi bật chi tiết hoặc bắt chước ánh sáng ban ngày gay gắt.

Thay đổi kích thước của đèn hoàn toàn có thể thay đổi tâm trạng của cảnh của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn hãy thử nghiệm với nó!

2. Những lỗi sai thường gặp

Cố gắng thắp sáng mọi thứ là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà người mới bắt đầu mắc phải. Việc chiếu sáng một cảnh sẽ giúp loại bỏ bóng tối, điều này đóng một vai trò quan trọng! Bởi vì không có chúng, hình học trở nên hoàn toàn phẳng (bạn có thể xem ví dụ trên). Vì vậy, thay vì hoàn toàn không sử dụng bóng tối. Bạn hãy nên cân nhắc để có thể sử dụng bóng đổ để tiết lộ chi tiết hoặc tạo ra thứ gì đó ít quan trọng hơn.

Lưu ý: Bạn cũng đừng làm cho cảnh quá tối – đó là một lỗi phổ biến khác, đặc biệt là trong các cảnh ban đêm. Nếu cảnh quá tối người ta sẽ không thể hình dung ra được rõ cấu trúc vật thể.

3. Sử dụng hiệu chỉnh màu sắc

Màu sắc không chỉ gửi thông điệp cảm xúc mạnh mẽ đến người xem mà còn là một phần cơ bản của cuộc sống! Hầu như không có ánh sáng nào trong cuộc sống thực hoàn toàn là màu trắng (điều kỳ lạ là màu được sử dụng nhiều nhất cho CG). Ánh sáng thực được đo bằng độ Kelvin, (ít người biết) có thể được sử dụng trực tiếp trong Chu kỳ với nút Blackbody (Add>Converter>Blackbody).

4. Nhấn mạnh vào chủ đề của bạn

Ánh sáng đóng một vai trò rất lớn, người xem của bạn sẽ tập trung vào khi họ xem kết xuất. Và nếu mọi thứ được thắp sáng như nhau, thì không có gì là quan trọng!

Vì vậy, hãy nhìn vào cảnh của bạn và quyết định đối tượng là gì – sau đó đảm bảo nó nhận được nhiều ánh sáng hơn phần còn lại của cảnh. Thêm kết cấu vào ánh sáng vào kết xuất của bạn và hãy nhấn mạnh vào điểm quan trọng nhất. Điều này đôi khi được gọi là ánh sáng ném, hoặc ánh sáng ngụ ý. Về cơ bản, ngụ ý rằng một cái gì đó đang xảy ra bên ngoài khung hình, mà không thực sự hiển thị nó.

Hoạt ảnh hướng, vị trí, kích thước, cường độ hoặc màu sắc có thể có tác động mạnh mẽ đến hoạt ảnh. Nó có thể được sử dụng để truyền tải thời gian trôi qua, biểu thị thời điểm một nhân vật thực hiện một sự thay đổi đáng kể hoặc nhận ra hoặc làm cho điều gì đó gây chú ý. 

Trên đây là 5 mẹo giúp bạn có được ánh sáng hoàn hảo trong Blender. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện được những dự án 3D với Blender tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Khắc Phục Nhanh Vấn Đề Blender Crash Khi Render Cảnh Lớn

5. Sử dụng Blender trên iRender Cloud Render Farm

Blender là một công cụ kết xuất tuyệt vời và hoàn hảo. Nó được ưa thích và đề xuất cho các phương pháp tiếp cận thiết kế 3D và tham số vì sự đa dạng của các công cụ. Nếu thiết kế đã được thực hiện, bạn vẫn có thể thực hiện thay đổi bất cứ khi nào bạn muốn. Bên cạnh đó quy trình làm việc của nó rất tuyệt vời để hoàn thành một mô hình. Sử dụng quy trình làm việc theo tham số sẽ hữu ích khi cần thay đổi sau khi hoàn thành mô hình. Blender là công cụ thiết kế rất hữu ích cho phép người dùng của họ biến những ý tưởng tưởng tượng thành hiện thực. Mỗi một trong số chúng đều được nhiều chuyên gia khuyên dùng, tuy nhiên, trước khi mua một trong số chúng hoặc bất kỳ phần mềm nào khác, bạn nên cân nhắc tự hỏi bản thân mình muốn thiết kế chính xác những gì và bạn sẽ sử dụng phần mềm đó để làm gì.

Hãy cùng iRender test tốc độ của Blender với GPU trên iRender nhé:

Cảm ơn vì đã đọc! Bạn có thể tải xuống phiên bản của Blender miễn phí để tự mình trải nghiệm. Để có được những kết xuất 3D hay những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất với ánh sáng hoàn hảo trong Blender theo phong cách của riêng của bạn sẽ không thể thiếu những công cụ kết xuất 3D.

Tại iRender, chúng tôi nỗ lực mỗi ngày để đem tới cho khách hàng thân yêu trải nghiệm tuyệt vời nhất với chi phí hợp lý. Chúng tôi giúp bạn biến chiếc máy tính cá nhân cấu hình thấp thành chiếc máy tính vô song, mà không mất chi phí đầu tư và bảo trì máy, tất cả có được là nhờ dịch vụ cloud render tại iRender.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84)916017116. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn bằng mọi cách! Hãy đăng ký tại đây để trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí hàng giờ vô ích cho quá trình kết xuất. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!

Hiện nay để chung tay phòng ngừa Covid 19, iRender tặng ngay 50% cho khách hàng đăng ký mới nạp tiền lần đầu trước 24h.

Ngoài ra iRender còn có một số các tiện ích khác như: để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: blenderguru.com
, , , , , , , , , , , , , , , , ,

Linh Nguyen

We focus on people and the joy of creation. Follow your heart and intuition. Have a good day!!!
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116