10 tính năng của Unreal Engine 4.27 CG artist nên biết
Epic Games đã phát hành Unreal Engine 4.27, bản cập nhật mới nhất cho game engine và trình kết xuất thời gian thực. Chỉ riêng các ghi chú phát hành trực tuyến đã lên đến hơn 40.000 từ. Nhưng trong bài viết của Jim đã chọn ra 10 thay đổi đặc biệt quan trọng đối với các nghệ sĩ 3D, trái ngược với các lập trình viên – từ các tính năng tiêu đề như các tính năng VFX trong camera mới, cho đến multi-GPU lightmap baking và plugin hiệu chỉnh camera mới. Hãy tìm ra nó!
1. Hỗ trợ OpenColorIO trong LED volumes
Unreal Engine 4.27 bao gồm một số tính năng mới cho hiệu ứng hình ảnh trong máy ảnh, nhiều tính năng đã được thử nghiệm trong quá trình sản xuất trong quá trình thực hiện bản demo live-action mới của Epic Games. Chúng bao gồm một tập hợp các bản cập nhật cho hệ thống nDisplay, được sử dụng để chiếu các môi trường CG được kết xuất trong thời gian thực trong Unreal Engine lên một bức tường hoặc mái vòm LED, để các diễn viên có thể quay với cảnh phù hợp dễ dàng. Những thay đổi quan trọng bao gồm hỗ trợ OpenColorIO (OCIO), tiêu chuẩn quản lý màu do Nền tảng tham chiếu VFX chỉ định và được mô tả như “ cổng” đến ACES colour-managed pipelines để làm phim.
Ngoài ra, quá trình tạo thiết lập nDisplay mới đã được sắp xếp hợp lý, với 3D Config Editor mới và tất cả các cài đặt chính được hợp nhất thành một nDisplay Root Actor duy nhất. Các tính năng được bổ sung trong bản beta bao gồm tùy chọn dành riêng một GPU cho phần bên trong của màn hình khi chạy thiết lập nhiều GPU, cho phép hiển thị nội dung phức tạp hơn ở đó. Hơn nữa, hỗ trợ thử nghiệm đã được thêm vào để chạy nDisplay trên Linux, mặc dù một số tính năng chính – đặc biệt là tính năng hardware-accelerated ray tracing vẫn chưa được hỗ trợ.
2. Điều khiển camera ảo từ thiết bị iOS bằng ứng dụng Live Link VCAM mới
Unreal Engine 4.27 cũng giới thiệu một số tính năng mới để điều khiển máy ảnh ảo, nhằm mục đích dò tìm các vị trí trên bộ ảo và để tạo chuyển động của máy ảnh. Chúng bao gồm Live Link VCAM, một ứng dụng iOS mới để điều khiển máy ảnh ảo từ iPad, được mô tả là cung cấp “trải nghiệm người dùng phù hợp hơn” so với ứng dụng Unreal Remote hiện có. Các thay đổi liên quan bao gồm hệ thống kéo và thả mới để xây dựng giao diện điều khiển các dự án UE4 từ máy tính bảng hoặc máy tính xách tay, các bản cập nhật cho hệ thống Cài đặt sẵn điều khiển từ xa và API C ++ điều khiển từ xa mới.
3. Level Snapshot cho thiết kế VFX và review lại công việc (Beta)
Bản phát hành cũng giới thiệu hệ thống Level Snapshot, giúp bạn có thể lưu và khôi phục cấu hình cho một cấp độ mà không buộc phải thay đổi vĩnh viễn đối với dự án hoặc kiểm soát nguồn. Đối với công việc VFX trong máy ảnh, hệ thống có thể điều chỉnh môi trường CG được hiển thị trong Unreal Engine trên cơ sở mỗi cảnh quay hoặc mỗi chuỗi. Tuy nhiên, nó cũng có thể được sử dụng phổ biến hơn để tạo ra các thiết kế biến thể cho một dự án để đánh giá sáng tạo.
4. Xuất cấp độ và chuỗi hoạt ảnh sang USD
Hỗ trợ cho Universal Scene Description, khuôn khổ ngày càng phổ biến của Pixar để trao đổi dữ liệu sản xuất giữa các ứng dụng DCC, cũng đã được mở rộng. Những thay đổi chính bao gồm tùy chọn xuất toàn bộ Cấp Unreal Engine dưới dạng tệp USD chính, với mọi cấp độ hoặc nội dung cấp lại tự động được xuất dưới dạng tệp USD riêng biệt được tệp chính đó tham chiếu. Vật liệu có kết cấu có thể được bake và xuất theo cấp độ. Ngoài ra, các chuỗi hoạt ảnh hiện có thể được xuất sang “một số định dạng tệp USD”. Xuất bao gồm tất cả các bone và blendshape tracks, và cả animation preview mesh và chính hoạt ảnh đó. Việc triển khai hiện cũng hỗ trợ giản đồ vật liệu MDL của Nvidia, được Nvidia ưa chuộng hơn MaterialX trong Omniverse, nền tảng cộng tác trực tuyến dựa trên USD – và tương thích với UE4.
5. Gắn hair grooms vào bộ nhớ đệm Alembic
Các nghệ sĩ làm việc với tóc hoặc lông thú trong Unreal Engine hiện có thể gắn hair grooms vào bộ nhớ đệm Alembic. Sự thay đổi này giúp các hair grooms có thể liên kết trực tiếp với bộ nhớ đệm hình học được nhập từ các ứng dụng DCC khác, thay vì phải gắn hair grooms với Skeletal Mesh. Giờ đây, bạn cũng có thể nhập cáchair grooms đã được mô phỏng và chứa dữ liệu tóc trên mỗi khung hình được lưu trong bộ nhớ cache và phát lại mô phỏng trong trình chỉnh sửa, Sequencer và Movie Render Queue.
6. Công cụ hiệu chỉnh máy ảnh mới để tổng hợp trực tiếp (Beta)
Người dùng Composure, hệ thống tổng hợp thời gian thực của Unreal Engine, nhận được plugin Hiệu chỉnh máy ảnh mới, Camera Calibration plugin để khớp các đặc tính thấu kính của máy ảnh vật lý tạo video với máy ảnh ảo trong UE4. Plugin này cũng có thể được sử dụng để áp dụng độ méo ống kính trong thế giới thực cho Unreal Engine CineCamera.
7. Multi-GPU lightmap baking với hỗ trợ LOD (Beta)
GPU Lightmass, new framework để bake lightmaps trên GPU được giới thiệu trong Unreal Engine 4.26, đã được cập nhật và hiện hỗ trợ Level of Detail (LOD), meshes, coloured translucent shadows, và nhiều lighting parameters, bao gồm attenuation và non-inverse-square falloff. Giờ đây, cũng có thể sử dụng nhiều GPU để baking lighting mặc dù hỗ trợ đa GPU hiện bị giới hạn ở Windows 10 và GPU Nvidia được kết nối qua SLI hoặc NVLink.
8. Kết xuất chất lượng ngoại tuyến trong Path Tracer (Beta)
Path Tracer, chế độ hiển thị chính xác về mặt vật lý của Unreal Engine, nhận được một bản cập nhật khá lớn trong phiên bản 4.27. Bây giờ nó hỗ trợ khúc xạ; truyền ánh sáng qua bề mặt thủy tinh, bao gồm tụ quang gần đúng; hầu hết các thông số ánh sáng, bao gồm cả cấu hình IES; và máy ảnh chỉnh hình. Path Tracer giờ đây cũng có thể được sử dụng để kết xuất các cảnh với số lượng ánh sáng “gần như không giới hạn“. Epic Games tung ra những thay đổi khi biến Path Tracer trở thành một giải pháp thay thế khả thi cho chế độ hybrid Real-Time Ray Tracing để kết xuất, đặc biệt là hình ảnh kiến trúc và sản phẩm. Theo Epic, Path Tracer hiện tạo “hình ảnh pixel cuối cùng có thể so sánh với kết xuất ngoại tuyến”.
9. Kết xuất hàng loạt chuỗi hình ảnh tùy chỉnh từ Sequencer
Sequencer, trình biên tập phim của Unreal Engine, cũng nhận được một số tính năng mới, trong đó đáng kể nhất có lẽ là Bộ mã hóa dòng lệnh mới cho Hàng đợi kết xuất phim của nó. Bộ mã hóa giúp bạn có thể kết xuất hàng loạt chuỗi hình ảnh ở các định dạng tùy chỉnh bằng phần mềm của bên thứ ba như FFmpeg, cũng như ở các định dạng BMP, EXR, JPEG và PNG đặt trước. Những thay đổi khác bao gồm Gameplay Cue track mới, để kích hoạt các sự kiện chơi trò chơi trực tiếp từ Sequencer. Tính năng phát lại phim trong trò chơi thông qua Media Framework hiện được đồng bộ hóa chính xác theo khung hình với dòng thời gian Sequencer.
10. Công cụ gỡ lỗi mới cho hiệu ứng hạt Niagara
Niagara, framework VFX trong trò chơi của Unreal Engine, có các công cụ mới để khắc phục sự cố particle systems, bao gồm bảng điều khiển Debugger panel và HUD display. Chế độ Debug Drawing mới có thể được sử dụng để theo dõi đường đi của các hạt riêng lẻ trong một hệ thống. Ngoài ra, Niagara’s Curve Editor đã được cập nhật để phù hợp với công cụ trong Sequencer, cung cấp “công cụ chỉnh sửa nâng cao hơn để điều chỉnh các phím và kích hoạt” cho các hệ thống hạt.
iRender- Cloud Renderfarm tốt nhất cho UE
Như bạn có thể biết, iRender cung cấp hệ thống máy chủ có cấu hình và hiệu suất cao để kết xuất 3D, đào tạo AI, VR & AR, mô phỏng, v.v. Với máy chủ của chúng tôi, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn cần và làm bất cứ điều gì bạn thích với dự án của mình và Unreal Engine cũng không ngoại lệ. Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn server 3A với 1 card GPU 3090 và phần cứng mạnh mẽ như Bộ xử lý Intel Xeon W-2235 3,8GHz (4,6GHz Turbo) 6 Core, RAM 128GB và SSD NVMe lưu trữ 512GB. Với những cấu hình đó, máy chủ có thể phục vụ bất kỳ dự án nào trên Unreal, đảm bảo hiển thị và tải nhanh hơn và ổn định hơn.
Khi bạn sử dụng iRender, bạn có thể giải phóng máy tính của mình cho phần khó khăn nhất – kết xuất. Đó cũng là lý do mà dịch vụ Render Farm ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu. Tuy nhiên, theo những gì chúng tôi được biết, iRender tự hào là một trong số rất ít dịch vụ kết xuất hỗ trợ GPU đơn và với một card mạnh mẽ như RTX3090. Vì vậy, hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo: Jim Thacker trên cgchannel.com