Tạo nhiều hình ảnh thực tế hơn với Enscape và NVIDIA RTX cùng iRender
Kể từ khi thành lập, Enscape đã được biết đến với độ chính xác và đơn giản, mang lại chất lượng hình ảnh kết xuất ngoại tuyến với tốc độ thời gian thực. Với phiên bản 2.6.1, được phát hành vào năm 2019, Enscape đã trở thành một trong những công cụ kết xuất đầu tiên dành cho các kiến trúc sư để hỗ trợ công nghệ RTX mang tính cách mạng của NVIDIA, thiết lập tiêu chuẩn mới cho kết xuất thời gian thực.
Trong Blog này, chúng ta sẽ dành thời gian để xem cách Enscape áp dụng kỹ thuật dò tia trong công cụ kết xuất thời gian thực của mình trong quá khứ; cách công nghệ NVIDIA RTX cho phép người dùng Enscape kết xuất với độ chính xác và chi tiết hơn bao giờ hết, và những gì một công ty kiến trúc nổi tiếng đã nghĩ khi họ dùng thử.
1. Tổng quan về Enscape và NVIDIA RTX
Trái ngược với nhiều công cụ trò chơi khác, Enscape đã nhận thấy giá trị của việc thể hiện các tính toán phản chiếu và ánh sáng theo tia. Mọi thứ chúng ta nhìn thấy trong thế giới thực là kết quả của việc ánh sáng tương tác với các vật thể trong tầm nhìn của chúng ta. Kỹ thuật dò tia mô phỏng hiệu ứng này: một thuật toán mô phỏng các tia sáng, chúng ta có thể theo dõi chúng từ ảnh tưởng tượng hoặc máy ảnh, đến nguồn sáng. Vì điều này về cơ bản tương tự như cách ánh sáng hoạt động trong cuộc sống thực, nó có thể đạt được kết quả thực tế đáng kinh ngạc.
Việc dò tia cho mọi khung hình rất tốn tài nguyên và đòi hỏi rất nhiều công việc tối ưu hóa trong các lĩnh vực khác. Để đạt được tốc độ khung hình theo thời gian thực, cần phải điều chỉnh một phần chất lượng phản xạ ngược trong quá trình chuyển động của máy ảnh và lượng hình học có thể nhìn thấy trong phản xạ. Nhưng bây giờ, từ phiên bản Enscape 2.6.1 trở lên, rất may điều này không còn xảy ra nữa.
Đối với Enscape, sự ra đời của công nghệ NVIDIA RTX có nghĩa là lần đầu tiên người dùng có thể đạt được phản xạ chính xác về mặt vật lý và khuếch tán ánh sáng gián tiếp. RTX nâng cao đáng kể trải nghiệm Enscape, mang lại hiệu suất, truyền tải ánh sáng và chất lượng phản chiếu thậm chí còn tốt hơn.
NVIDIA RTX và Enscape giúp cho tia theo dõi nhiều hình học hơn ở độ phân giải cao hơn, ở cùng tốc độ khung hình. Khả năng tăng tốc phần cứng của RTX giúp tăng tốc đáng kể việc tính toán ánh sáng và phản chiếu. Enscape có thể tính toán càng nhanh thì phản xạ và ánh sáng gián tiếp càng chính xác. Cách bạn sử dụng Enscape sẽ không thay đổi; Tuy nhiên, kết quả bạn nhận được có khả năng thực tế hơn rất nhiều.
2. Enscape hỗ trợ cho NVIDIA DLSS
Với việc phát hành Enscape 3.1 vào tháng 7 năm 2021, người dùng sẽ có thể tận hưởng hiệu suất và chất lượng được cải thiện hơn nữa nhờ sự hỗ trợ của công nghệ NVIDIA DLSS (Deep Learning Super Sampling).
Khi bật NVIDIA DLSS, thời gian hiển thị video giảm xuống và chất lượng tăng lên. Bạn có thể tận hưởng hiệu suất thời gian thực được cải thiện của các hướng dẫn và tốc độ khung hình cao hơn với yêu cầu GPU thấp hơn nhiều. Công nghệ mới nhất này có sẵn cho người dùng có card đồ họa NVIDIA RTX.
Với Enscape và NVIDIA DLSS, người dùng có thể tận dụng thế hệ tai nghe VR độ phân giải cao mới nhất và tận hưởng trải nghiệm thực tế ảo chất lượng cao hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về việc Enscape hỗ trợ cho NVIDIA DLSS tại đây: Enscape Leverages NVIDIA DLSS for Improved Performance and Quality.
3. Sử dụng Enscape trên iRender Cloud Render Farm.
iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6 card RTX 2080Ti/3080/3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần. Người dùng Enscape có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.
Bạn có thể tham khảo cấu hình server 3 của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với các yêu cầu trên để chọn cấu hình máy phù hợp cho Enscape. Bạn có thể tham khảo cấu hình máy ở hình dưới đây:
- Hệ điều hành của GPU SERVER 3: Chúng ta có thể nhận thấy rằng Enscape sử dụng thẻ GPU để kết xuất. Tuy nhiên, một CPU tốt có thể tăng tốc thời gian tải của Enscape. Chính vì lý do này, iRender độc quyền cung cấp cho Intel Xeon W-2245 tần số cơ bản vi xử lý mạnh là 9GHz – 4,7GHz, 8 nhân và 16 luồng trên máy chủ GPU 3. Theo Bricsys, CPU tối thiểu là intel corei5. Ở đây ở GPU server 3 của iRender, CPU là intel xeon W-2245 có thể so sánh với intel corei9 9900k.
Chúng ta hãy thử test với Enscape trên máy chủ RTX 3090 dòng card mới nhất với 24GB VRAM sẽ giúp bạn giảm thời gian kết xuất rất nhiều tại iRender:
Bên cạnh đó, chi phí được tính theo thời gian thực tế bạn sử dụng máy: từ khi bạn kết nối máy chủ của chúng tôi đến khi máy tính tắt. Nhưng bạn luôn có thể tiết kiệm đến 40% với tính năng Fixed Rental của chúng tôi. Đối với những ai đang có nhu cầu sử dụng server nhiều hơn 1 ngày, hoặc có những dự án lớn, chúng tôi tư vấn chọn gói thuê theo ngày / tuần / tháng. Mức chiết khấu hấp dẫn (20% cho gói thuê ngày và 40% cho thuê tuần và tháng).
Chúng tôi giúp bạn biến chiếc máy tính cá nhân cấu hình thấp thành chiếc máy tính vô song, mà không mất chi phí đầu tư và bảo trì máy, tất cả có được là nhờ dịch vụ cloud render tại iRender. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84)916017116. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn bằng mọi cách! Hãy đăng ký tại đây để trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí hàng giờ vô ích cho quá trình kết xuất. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!
Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!
Nguồn tham khảo: blog.enscape3d.com