NVIDIA Omniverse, một nền tảng mô phỏng và đồ họa máy tính giúp các nghệ sĩ có thể làm việc liên tục trong thời gian thực trên các ứng dụng phần mềm tại chỗ hoặc trên toàn thế giới thông qua đám mây, hiện NVIDIA Omniverse có sẵn cho những khách hàng tiếp cận sớm trong lĩnh vực kiến trúc, kỹ thuật và thị trường xây dựng (AEC).
Sử dụng công nghệ Universal Scene Description và NVIDIA RTX của Pixar, Omniverse cho phép nhiều người dễ dàng làm việc với các ứng dụng tạo nội dung phổ biến và cộng tác đồng thời. Đa dạng được hưởng lợi từ tính linh hoạt và nhất quán của định dạng trao đổi USD và được xây dựng dựa trên đó với các quy trình làm việc được đồng bộ hóa.
Trong bài viết này, Richard Kerris, tổng giám đốc ngành truyền thông và giải trí tại NVIDIA sẽ chia sẻ cách “Omniverse mang lại sự tương tác và cộng tác cho khách hàng truy cập sớm”.
Nhiều nhà lãnh đạo phần mềm trong ngành đang tích hợp các ứng dụng của họ vào Omniverse để các nghệ sĩ có thể cộng tác làm việc thông qua quá trình sáng tạo 3D. Tương tự, Omniverse’s Portals được tạo ra bằng cách sử dụng Omniverse Kit, một bộ công cụ phát triển phần mềm cho phép tích hợp trực tiếp khả năng RTX View vào giao diện ứng dụng của đối tác phần mềm. Điều này mang lại cho sản phẩm của họ một khung nhìn ứng dụng theo dõi tia chất lượng cực cao, thời gian thực. Vì Omniverse là một nền tảng do phần mềm xác định nên các ứng dụng của nhà cung cấp cũng có thể được hưởng lợi từ khả năng tăng tốc NVIDIA RTX hoặc các công nghệ khác, như PhysX, ngay khi có các tính năng mới.
NVIDIA đã hợp tác chặt chẽ với các công ty như Epic Games, Autodesk, Pixar, Adobe, Trimble, McNeel & Associates và Teradici, với các thông báo về đối tác khác sẽ sớm ra mắt. Miles Perkins, phát triển kinh doanh tại Epic Games cho biết: “Epic Games đã có quan hệ đối tác lâu dài với NVIDIA. “Unreal Engine tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cho công cụ 3D thời gian thực mở và tiên tiến nhất trên thế giới dành cho người sáng tạo. Và nền tảng Omniverse của NVIDIA, chúng tôi được kết nối liền mạch, cho phép một bộ sản phẩm của bên thứ ba rộng hơn nữa hoạt động với công nghệ của chúng tôi, cung cấp nội dung chân thực tiên tiến, quy trình làm việc cộng tác mới và thế giới ảo nhập vai cho trò chơi, doanh nghiệp hoặc bất kỳ ngành nào phụ thuộc vào hình ảnh . ”
Hơn nữa, Amy Bunszel, Phó chủ tịch cấp cao về Sản phẩm Thiết kế và Sáng tạo tại Autodesk cho biết: “Công nghệ này có thể mang đến cho khách hàng của chúng tôi quyền truy cập vào trải nghiệm phong phú, tương tác và hợp tác giữa các ngành. Vì vậy, chúng tôi rất vui vì thậm chí nhiều khách hàng sẽ có quyền truy cập sớm hơn với việc mở rộng chương trình được công bố ngày hôm nay tại bài phát biểu chính của GTC ”.
Prakash Iyer, Phó chủ tịch cấp cao về Kiến trúc và Chiến lược Phần mềm tại Trimble Inc chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với nhóm NVIDIA Omniverse và tận dụng công nghệ này để tăng tốc độ hợp tác cho khách hàng của chúng tôi”. Và “Công cụ này rất hứa hẹn cho khách hàng SketchUp và ngành công nghiệp AEC.”
Trong bài phát biểu quan trọng của GTC, Huang đã chia sẻ cách một số khách hàng của chúng tôi trong nhiều ngành khác nhau đang làm việc với phiên bản truy cập sớm của Omniverse. Industrial Light & Magic đang khám phá NVIDIA Omniverse có sẵn trong các sản phẩm hiệu ứng hình ảnh tiên tiến.
“Omniverse đã thực sự thể hiện tính linh hoạt của mình bằng cách tích hợp liền mạch với các ứng dụng DCC điển hình được sử dụng cho hiệu ứng hình ảnh, cùng với việc áp dụng các tiêu chuẩn mở cho tài sản di động thực sự bằng cách tận dụng USD và tích hợp MaterialX với MDL để có trải nghiệm cộng tác chưa từng có trước đây”. Đây là một số lời của Francois Chardavoine, phó chủ tịch Công nghệ của Lucasfilm & Industrial Light & Magic. “Giờ đây, việc tận dụng Omniverse cho quy trình hiệu ứng hình ảnh cao cấp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.”
NVIDIA cũng đã làm việc với Lockheed Martin, Foster & Partners và Volvo Cars. Volvo Cars đang thử nghiệm Omniverse trong quy trình nghiên cứu và phát triển của mình. Mattias Wikenmalm, chuyên gia hình ảnh cao cấp tại Volvo Cars cho biết: “Chúng tôi ngay lập tức nhận thấy cơ hội hợp tác trong thời gian thực cho quy trình thiết kế của chúng tôi bằng cách sử dụng Omniverse. “Đó là điều mà chúng tôi đã phấn đấu trong suốt nỗ lực để tối ưu hóa quá trình thiết kế và phát triển của mình”.
Các khách hàng khác đang đưa NVIDIA Omniverse có sẵn vào thử nghiệm trong các lĩnh vực như hiệu ứng hình ảnh, AR / VR, sản xuất, thiết kế kiến trúc và robot. Mỗi ngành dọc này có quy trình làm việc dựa trên sự cộng tác, nhưng vẫn bị mắc kẹt với quy trình xuất và nhập dữ liệu truyền thống. Khi USD được chấp nhận rộng rãi hơn trên các ứng dụng, Omniverse sẽ giải quyết những thách thức chính cho các công ty sáng tạo trên toàn thế giới.
source and image: blogs.nvidia.com