Ra mắt cuốn sách Great Talks About Photo Realism
Bạn có thể đã nghe về cuốn sách sắp ra mắt: “Great Talks About Photo Realism”. Bạn có thể mong đợi nó như tựa đề. Các nghệ sĩ của Corona Renderer đã được thể hiện rất tốt trên bìa sách đó! Chúng tôi đã tìm hiểu thêm về cách hình thành cuốn sách.
“Great Talks About Photo Realism” của tác giả Bogdan Sasu là một cuốn sách hứa hẹn sẽ tiết lộ những câu chuyện của một số nghệ sĩ cảnh quan quốc tế tốt nhất trong ngành. Nếu bạn đã từng thắc mắc về những bí mật đằng sau việc tạo ra những bức ảnh chân thực, thì bây giờ bạn có cơ hội nhìn trộm bên trong những bộ óc vĩ đại đã thu hút sự chú ý trong lĩnh vực này.
Bogdan Sasu là một nghệ sĩ, nhà thiết kế 3D tổng hợp. Và tác giả đang sống ở Romania, với hơn hai thập kỷ kinh nghiệm trong nghệ thuật sáng tạo. Sở thích của anh là từ vẽ đến chạm khắc, từ tranh vẽ màu đến tranh khảm và kính màu. Năm 2006, anh bắt đầu khám phá những khả năng tái tạo hiện thực bên trong máy tính và tiếp nhận những thách thức khi làm việc trong 3D.
Hết năm này qua năm khác, anh sẽ cố gắng cải thiện kỹ năng và mở rộng kiến thức trong lĩnh vực này. Vì vậy, một cách tự nhiên, anh muốn học hỏi từ những nghệ sĩ giỏi nhất trong ngành. Một trong những mục tiêu của anh là tìm ra bí mật đằng sau việc tạo ra những bức ảnh chân thực.
Đây là động lực kích thích các cuộc trò chuyện tiếp theo với các nghệ sĩ trên toàn thế giới. Và đây là điều đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc phiêu lưu kỳ thú nhất vào xuất bản sách!
Ông may mắn được cộng tác trong dự án này với một số tên tuổi lớn nhất trong ngành. Ví dụ như Fabio Palvelli – cố vấn, huấn luyện viên, diễn giả & nghệ sĩ CG; trong Evermotion – ông muốn gửi lời cảm ơn đến Michal Franczak; nhóm D2 Conference – đặc biệt cảm ơn Jason Bergeron & Fabio; CGArchitect và cuối cùng là rất cám ơn Jeff Mottle và Ciro Sannino – người tạo ra 5SRW.
Dự án sẽ không được thực hiện nếu không có 9 nghệ sĩ tốt bụng chia sẻ những câu chuyện và bí mật của họ. Đó là Johannes Lindqvist, Lucia Frascerra, Michela Tonelli, Manó Karlinger, Raphael Rau, Eduard Caliman, Mohit SanchTHER, Dušan Vukčević và Jakub Čech.
Hiện tại, Bogdan đang cân bằng giữa việc trở thành một nhà kiến trúc trực quan và một tác giả viết sách. Kể từ khi làm việc trên cuốn sách GTAPR, câu hỏi anh nhận được nhiều nhất là: Làm sao hình ảnh này không thể là một bức ảnh chụp?
Một trong những thành phần quan trọng cho phép các nghệ sĩ theo đuổi tầm nhìn sáng tạo của họ là lựa chọn renderer. Một số nghệ sĩ đóng góp của chúng tôi, chẳng hạn như Dušan Vukčević, Mohit SanchLocation, Jakub ech và Manó Karlinger đều bị hút về phía Corona Renderer vì nhiều lý do. Thứ nhất, vì tính linh hoạt và thứ hai là kết quả tuyệt vời mà họ có thể đạt được. Công cụ này được xây dựng để khuyến khích sự sáng tạo. Bằng cách cho phép bạn đặt các cài đặt sang một bên. Sau đó, với các giá trị mặc định, nó hoạt động trong hơn 98% cảnh. Điều này cho phép nghệ sĩ tự do tập trung hơn vào ánh sáng, cân bằng màu sắc và bố cục mà không phải lo lắng về giai đoạn dựng hình.
Đây là những gì nghệ sĩ trực quan Manó Karlinger đã nói về Corona Renderer:
“Khi lần đầu tiên sử dụng Corona, tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm. Nó khiến tôi giống như đã tìm thấy thứ mà tôi đang tìm kiếm bấy lâu. Nó rất trực quan với tính tương tác và ít cài đặt trong render. Không phải là tôi sẽ không hoặc không thể học chúng. Mà về cơ bản, Corona đã nói với tôi rằng: ‘bây giờ bạn có thể sáng tạo nghệ thuật, mọi thứ khác để cho chúng tôi lo.’”
Sử dụng Corona tương tự như kiến trúc organic. Nếu bạn thích – mọi thứ đều ở đó và cảm nhận tự nhiên và trực quan. Hơn nữa, bạn cũng có thể tìm thấy một công cụ quan trọng để xử lý hình ảnh. Chính là Corona Image Editor, trình chỉnh ảnh cực kỳ dễ sử dụng.
Thông thường, Corona phải đối mặt với một số nghịch cảnh vì người dùng sẽ không thử thứ gì đó mới, như một renderer khác. Tuy nhiên, sau lần đầu tiên bạn nhấn render mà không có thêm thời gian dành cho cài đặt. Bạn sẽ thấy rằng nó thực sự hoạt động. Sau đó bạn sẽ bắt đầu nghiêng về của công cụ render đơn giản dễ sử dụng này.
Sự phát triển không ngừng, nhiều hình ảnh đẹp mắt từ người dùng trên toàn cầu và cả từ các nghệ sĩ đóng góp của chúng tôi. Tất cả đều là minh chứng cho phần mềm render hoàn hảo và sáng tạo này. Sự độc đáo của Corona mang đến sự đơn giản, làm phong phú thêm sự sáng tạo cho mọi nghệ sĩ và studio sử dụng nó. Không còn nghi ngờ gì nữa, Corona Renderer đã ảnh hưởng mạnh mẽ và tiếp tục ảnh hưởng đến công việc của một số nghệ sĩ giỏi nhất trong ngành này. Và đó là một chủ đề định kì trên tất cả các trang của cuốn sách.
“Great Talks about Photo Realism” không chỉ là một cuốn sách. Đó là một cộng đồng của các nghệ sĩ tận tâm có thể có góc nhìn khác, thực tế hơn với nghề của họ. Từ đó, họ có thể nhận ra tiềm năng đầy đủ của họ với tư cách là nghệ sĩ và xem nơi sáng tạo có thể đưa họ đến.
Tóm lại, đây là một trải nghiệm hình ảnh sống động. Qua đó cũng giới thiệu một số tác phẩm nghệ thuật 3D nổi tiếng và từng đoạt giải thưởng. Đồng thời cũng như đó là một lời mời trong cuộc sống của những người này. Vì vậy, nếu bạn muốn, đây sẽ là cảnh hậu trường.
Corona Renderer là một renderer hiệu suất cao và hiện đại. Nó hỗ trợ sẵn cho nhiều phần mềm 3D như: Autodesk 3ds Max, MAXON, Cinema 4D và dưới dạng một ứng dụng độc lập. Mặc dù mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng Corona Renderer đã trở thành một renderer có khả năng tạo ra kết quả chất lượng cao.
Corona cũng là một trong những render engine mà iRender đang hỗ trợ trong việc render.
Với các dịch vụ tại iRender, chúng tôi luôn luôn luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào với cấu hình máy mạnh mẽ và đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm.
Hiện tại chúng tôi cung câp 3 dịch vụ chính là Web-rendering Application, GPU Hub và Remote Render farm phù hợp với từng nhu cầu của từng khách hàng.
Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com