So Sánh Cycles vs Luxcore Khi Render Với Blender
Ở những bài viết trước, bạn đọc đã được cung cấp cái nhìn tổng quát về Blender cũng như hướng dẫn chọn cấu hình tối ưu cho phần mềm này. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục chuỗi series Blender cùng với danh sách đa dạng các render engine hiện đang hỗ trợ nó.
Như chúng ta đã biết, Cycles – công cụ nội bộ phổ biến nhất của Blender – đã đi được một chặng đường dài kể từ lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy bản demo xe lửa cực kỳ ấn tượng của Brecht vào năm 2011, nhưng liệu sẽ thế nào nếu đặt nó so sánh với các trình render dò đường dẫn khác hiện nay, chẳng hạn như Luxcore? Cycles và Luxcore Render, đâu là công cụ tối ưu nhất sức mạnh của Blender và đâu là cấu hình dịch vụ Cloud Rendering phù hợp với từng loại công cụ? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết ngày hôm nay của chúng tôi.
Cycles Renderer
Cycles là một giải pháp render vật lý có khả năng path tracing (theo dõi đường dẫn) của Blender. Đây là một công cụ render không sai số linh hoạt khi người dùng hoàn toàn có card lựa chọn render qua CPU hoặc GPU để tạo ra các cảnh và hoạt ảnh cực kỳ chân thực. Tính năng chính của Cycles là dò đường – một quy trình thuật toán để hiển thị hình ảnh bằng cách mô phỏng cách ánh sáng phản chiếu trên một vật card. Thuật toán này dò các đường dẫn ánh sáng của nó từ máy ảnh chứ không phải từ nguồn sáng, làm cho Cycles trở thành một loại công cụ dò đường “đảo ngược”.
Luxcore Render
LuxCoreRender là một trong những trình render mạnh mẽ nhất hiện có cho Blender. Tương tự như Blender, nó là một dự án mã nguồn mở, được duy trì bởi một nhóm các nhà phát triển tận tâm. LuxCoreRender là một trình render không sai số, có nghĩa là khi thời gian hiển thị diễn ra, nó sẽ hội tụ đến kết quả chính xác nhất có card về mặt vật lý, không có sự nhượng bộ về chất lượng mà bạn nhận được khi bạn đơn giản hóa các quy trình render nhất định để đạt được tốc độ render.
- Các phiên bản Blender được hỗ trợ:
Blender 2.83 hỗ trợ bởi BlendLuxCore v2.4.
Blender 2.80, 2.81 và 2.82 hỗ trợ bởi BlendLuxCore v2.2 và v2.3.
Blender 2.79 hỗ trợ bởi BlendLuxCore v2.0, v2.1 và v2.2.
Sự khác biệt Cycles vs Luxcore
- Điểm khác biệt đầu tiên giữa Cycles vs LuxCore chính là việc tạo tụ quang. LuxCoreRender rất xuất sắc trong việc tạo tụ quang, đặc biệt là với các cảnh sử dụng nhiều vật liệu truyền dẫn như thủy tinh, vodka hoặc bất kỳ chất lỏng nào, Luxcore đều tạo ra sự khác biệt rất lớn về độ chân thực. Ngược lại, Cycles không thật sự hỗ trợ tụ quang tốt. Về mặt kỹ thuật, tính năng này không có sẵn trên Cycles.
- Cycles vs Luxcore có các bộ đổ bóng kính rất khác nhau. Bộ đổ bóng kính của Cycles có phần kém hiện đại hơn và như đã đề cập trước đó, nó không thực sự được thiết kế để có tụ quang. Vì vậy, mọi người thường sử dụng bộ đổ bóng thay card cho Cycles. Bộ đổ bóng kính của Luxcore luôn sẵn sàng cho việc phân tán, tụ quang và rất nhiều tính năng khác, nhưng nó lại không hỗ trợ nhiều cho kính thô và các cảnh kiến trúc.
LuxCoreRender là một công cụ render theo dõi tia nguồn mở với trọng tâm là tính hiện thực và độ chính xác vật lý, là phương pháp dò tia ở trạng thái tinh khiết nhất, sử dụng một số loại phương pháp dò tia để bao quát mọi tình huống có thể. Đó là lý do tại sao đối với công việc kiến trúc, tụ quang và việc sử dụng ảnh tĩnh được coi là tối ưu nhất (trong số các phần mềm mã nguồn mở). Cycles là một công cụ render theo dõi đường dẫn sản xuất, được thử nghiệm và điều chỉnh cho animation và công việc sản xuất. Điều đó cũng có nghĩa là có một số (mặc dù khá ít) đối với cách hoạt động của ánh sáng trên các cảnh. Đó là lý do tại sao Cycles không phù hợp với công việc kiến trúc đòi hỏi sự tinh chỉnh khá kỹ lưỡng như Luxcore.
Cấu hình tối ưu nhất cho Cycles
Đối với những nghệ sĩ yêu thích chủ nghĩa chân thực của Cycles nhưng tốc độ xử lý ảnh còn chậm hơn Eevee thì GPU render sẽ là một lựa chọn chắc chắn giúp bạn tăng tốc độ render. Nếu bạn đang có mức tài chính vừa phải, bạn có thể tham khảo các gói 1 card tại iRender. Chỉ cần 1x GeForce RTX 3090 (24GB VRAM) – card đồ họa nhanh nhất thế giới và cũng là card đồ họa đầu tiên trên thế giới có thể kết nối và sáng tạo video độ phân giải 8K HDR – siêu phẩm RTX 3090 hoàn toàn đáp ứng đủ để tối ưu hóa quá trình render với Cycles. Hãy cùng xem thử video test hiệu năng của Cycles trên server 1x RTX 3090 của iRender dưới đây:
Tất nhiên, nếu ngân sách của bạn dư dả và bạn muốn trải nghiệm về cả sức mạnh và tốc độ tối ưu nhất của Cycles, iRender cung cấp các gói cấu hình Multi-cards để bạn lựa chọn với nhiều mẫu VGA NVIDIA mới nhất có thể kể đến như: RTX 2080 Ti, RTX 3080, RTX 3090 tùy theo nhu cầu sáng tạo của bạn, và chúng chắc chắn vượt xa yêu cầu GPU đề xuất của Blender. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.
Server 4 x RTX 3090 24GB VRAM sẽ mang lại tốc độ cho Cycles như thế nào?
Không chỉ vậy, cấu hình Multi-cards tại iRender còn được tích hợp công nghệ NVlink mới nhất giúp mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU nhanh hơn từ 5-12 lần so với cổng giao tiếp PCI Express, được sử dụng như một memory pool cho GPU để hiển thị các cảnh lớn và phức tạp. Các gói 6 cards thực sự mang lại tốc độ, chất lượng hình ảnh và hiệu suất vượt ngoài sức mong đợi của người dùng, đặc biệt là đối với các nghệ sĩ có hàng nghìn frames cần xử lý. Ngoài ra, iRender còn cung cấp chức năng “CLONE” sao chép toàn bộ dữ liệu của một máy chủ và sau đó tạo ra một loạt các bản sao để sử dụng lại. Đây là một chức năng cực kỳ hữu ích khi người dùng có số lượng frames lớn cần render đồng thời trên nhiều máy chủ với cùng một phần mềm, cài đặt và cấu hình.
Cấu hình tối ưu nhất cho Luxcore Render
Nếu Luxcore là công cụ chính bạn sử dụng cho Blender, tôi khuyên bạn nên lựa chọn CPU render. Đây cũng là cài đặt mặc định tại bản xem trước Viewport.
Theo kinh nghiệm của tôi, có hai lý do chính cho sự lựa chọn này. Thứ nhất, Luxcore cần phải compiling kernels trong lần chạy đầu tiên. Và mỗi khi thay đổi thì nó cần cập nhật data lên GPU. Quá trình này tương đối lâu. Do vậy việc viewport trên CPU sẽ nhanh hơn, với điều kiện CPU của bạn phải mạnh và nhiều nhân. Lý do thứ hai là có nhiều tính năng của Luxcore còn chưa chạy được khi render qua GPU.
Toàn bộ hệ thống máy móc của iRender đều được trang bị CPU Dual Intel Xeon E5 2678 v3 thuộc socket 2011-3 và sở hữu 24 nhân 48 luồng nhờ công nghệ siêu phân luồng. Tốc độ xung nhịp cơ bản là từ 2.4Ghz và Turbo Boost lên là 3.3Ghz (xung nhịp của tất cả các lõi là 3.0 Ghz). Bộ nhớ đệm L3 có dung lượng 30MB kết hợp với tính năng QuickPath Interconnect (QPI) cho phép hoạt động trên các hệ thống hỗ trợ multi-socket với băng thông lớn. Do đó khi bạn sử dụng Dual CPU Xeon E5 2678 v3 trên một main chip sẽ tăng tối đa hiệu suất có thể, nhất là đối với những người thường xuyên có nhiều dự án cần render. Không chỉ vậy, mức chi phí cho cấu hình CPU này vô cùng cạnh tranh, chỉ với $1/giờ sử dụng.
Bạn có thể nhận được những gì từ iRender Farm?
1. Trang trại kết xuất với giải pháp render mới
Trong khi các render farm phổ biến khác, quá trình render sẽ phụ thuộc vào việc phân phối dự án thông qua Farm Manager – công cụ quản lý trang trại của nhà cung cấp. Điều đó có nghĩa là bạn không thể chọn cấu hình PC tối ưu mà bạn muốn cho Cycles hoặc Luxcore. Nhưng tại iRender, chúng tôi cung cấp cho khách hàng của mình một giải pháp render cực kỳ độc đáo. Chúng tôi cung cấp 3 server chính: CPU server, Single-GPU server và Multi-GPUs server hỗ trợ tất cả các engine render mà bạn đang sử dụng, dù là Cycles vs Luxcore hay bất kỳ phần mềm nào khác… với các tùy chọn cấu hình khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.
iRender luôn đảm bảo một khách hàng duy nhất trên một máy vật lý duy nhất, không ảo hóa, không chia sẻ CPU, RAM hoặc bộ lưu trữ SSD, giúp cho việc truy cập và sử dụng của khách hàng an toàn và hiệu quả hơn. Do sử dụng hệ thống máy móc vật lý nên hiệu suất khách hàng luôn đạt 100% mà không bị giới hạn về sự can thiệp của tài nguyên.
2. Render farm duy nhất cung cấp gói thuê cố định
Thông thường, chi phí được tính theo thời gian thực tế bạn sử dụng máy: từ khi bạn kết nối máy chủ của chúng tôi đến khi bạn dùng xong và tắt máy. Tuy nhiên, bạn luôn có thể tiết kiệm đến 60% chi phí sử dụng với các gói cho thuê cố định. Với những có nhu cầu sử dụng thường xuyên, hoặc có những dự án cực kỳ lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày / tuần / tháng với mức chiết khấu không thể hấp dẫn hơn ( giảm mạnh 30% cho gói thuê ngày, giảm sâu 50% cho gói tuần và giảm đậm sâu 60% cho gói thuê tháng). iRender – kết xuất hiệu quả – chi phí cạnh tranh.
3. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm hỗ trợ 24/7
Cho dù bạn là khách hàng của iRender, hay đơn giản chỉ là bạn đang quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm của iRender luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố khi sử dụng máy chủ của chúng tôi hoặc thậm chí với phần mềm của bạn, chúng tôi – luôn online và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Chúng tôi tin rằng chất lượng hỗ trợ mà chúng tôi cung cấp cũng quan trọng như công nghệ mà chúng tôi cung cấp.
Lời kết Cycles vs Luxcore
Chúng tôi hy vọng bài viết tổng quan này sẽ cung cấp cho bạn đủ thông tin hữu ích để tối ưu hóa Cycles vs Luxcore với dịch vụ Cloud Rendering.
Tại iRender, chúng tôi nỗ lực hết mình mỗi ngày để mang đến điều tốt nhất cho những khách hàng yêu quý của mình, những gì một nghệ sĩ 3D xứng đáng được nhận, một tác phẩm nghệ thuật xứng đáng được nhận. Những gì bạn nhận được không chỉ là kết xuất để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Bạn nhận được một giải pháp công nghệ mới, một dịch vụ tốt, bảo mật cao, các tính năng và phần mềm cùng các tiện ích khác giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian, giảm căng thẳng khi làm việc và quan trọng nhất là nó phá vỡ giới hạn sáng tạo của nhiều “nghệ sĩ” công nghệ hiện nay. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua SĐT/Zalo: +(84) 981-868-890. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp và hỗ trợ cho bạn bất kỳ lúc nào.
Hãy trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí thời gian chờ đợi việc render vô nghĩa. Luôn đi đầu trong từng công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện nhiệm vụ render, công việc sáng tạo là của bạn!
Thanks & Best Regards!