Ánh sáng của Corona Renderer
Đã đến lúc khám phá các khía cạnh riêng lẻ của Corona, và trong bài viết này, chúng ta sẽ bắt đầu với ánh sáng. Toàn bộ quá trình tạo ra ánh sáng của Corona Renderer được thiết kế để giúp các nghệ sĩ kiểm soát hoàn toàn cảnh của họ, nhanh chóng và trực quan.
ánh sáng của Corona Renderer không có tham số sampling
Không có tham số lấy mẫu mà bạn sẽ phải thử và tìm lỗi. Ánh sáng sẽ luôn hoạt động như mong đợi.
Corona Lights and Corona Light Material
Không có sự khác biệt về tác động giữa một đối tượng Coroa Light và đối tượng hình học với Corona Light Material được áp dụng. Cả hai đều có các tùy chọn gần như nhau và mang lại kết quả giống nhau. Do đó, tùy thuộc vào nghệ sĩ sử dụng những gì thuận tiện hơn!
Ánh sáng củ Corona Renderer và tốc độ kết xuất
Trong Corona, có rất ít bất lợi cho việc sử dụng mesh lights có độ đa hình cao. Chúng sẽ được thực hiện như những low–poly với hình dạng tương tự. Ngoài ra, ánh sáng định hướng và IES lights render gần như nhanh như ánh sáng khuếch tán thông thường.
Không còn ánh sáng vòm cho HDRI
Không cần thiết lập một đối tượng để hoạt động như một ánh sáng vòm cho kết xuất đồ họa dựa trên hình ảnh HDR. Chỉ cần đặt HDRI của bạn vào môi trường của phần mềm 3D và bạn đã hoàn tất! Cũng không cần phải đưa các phiên bản xuống / làm mờ của bản đồ vào khe ghi đè GI. HDRI trong Corona luôn hoạt động nhanh, bất kể độ phân giải hay độ phức tạp.
Hệ thống bầu trời và Corona sun trong ánh sáng của Corona Renderer
Corona Renderer là công cụ kết xuất sản xuất đầu tiên thực hiện hệ thống bầu trời chính xác nhất hiện nay. Đó là bầu trời Hošek-Wilkie . Hiện tại nó được chọn làm mặc định bất cứ khi nào mặt trời và bầu trời được sử dụng, vì vậy việc thêm chúng vào cảnh của bạn sẽ giúp bạn có được ánh sáng ban ngày thực tế ngay lập tức.
Interactive LightMix
Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể thiết lập Interactive LightMix, một tính năng duy nhất cho Corona Renderer cho phép bạn thay đổi màu sắc và cường độ ánh sáng trong hoặc sau khi kết xuất .
Cũng như điều chỉnh màu sắc và cường độ của từng lớp Chọn ánh sáng, bạn cũng có thể thiết lập cảnh của mình để có nhiều mặt trời và nhiều bản đồ môi trường. Điều này cho phép bạn kết xuất các thời điểm khác nhau trong ngày, với mặt trời ở các góc khác nhau trên bầu trời, tất cả chỉ trong một kết xuất. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh những cái đó sau khi kết xuất trong VFB hoặc trong Corona Image Editor.
Bạn có thể lưu các thiết lập LightMix của mình để sử dụng lại từ bất kỳ máy ảnh hoặc quan điểm nào trong cảnh, do đó bạn có thể sử dụng lại ngay lập tức các thiết lập ánh sáng đó trong các kết xuất khác nhau từ cùng một cảnh. LightMix là câu trả lời của bạn để có được cảnh ban ngày, cảnh ban đêm, bật và tắt đèn khác nhau, v.v. – tất cả trong một kết xuất.
Bạn cũng có thể lưu các luồng ánh sáng riêng biệt để kết hợp hoặc hoạt hình sau này trong quá trình hậu kỳ, điều đó có nghĩa là một khung hình duy nhất có thể được chuyển thành hoạt hình trong đó ánh sáng thay đổi.
Hãy xem Interactive LightMix hoạt động trong các video hướng dẫn của chúng tôi:
Corona Renderer là một renderer hiệu suất cao và hiện đại. Nó hỗ trợ sẵn cho nhiều phần mềm 3D như: Autodesk 3ds Max, MAXON, Cinema 4D và dưới dạng một ứng dụng độc lập. Mặc dù mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng Corona Renderer đã trở thành một renderer có khả năng tạo ra kết quả chất lượng cao.
Corona Renderer cũng là một trong những render engine mà GPUhub – dịch vụ thuê hiệu suất máy tính với cấu hình cao để render – đang hỗ trợ. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật mà iRender cung cấp đến cho các nghệ sĩ 3D. Với giải pháp tại GPUhub, chúng tôi mang đến các gói cấu hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Với thao tác đơn giản chỉ cần tạo một tài khoản tại đây. Sau đó chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn các bước ngay sau đó.
Nguồn tham khảo: www.corona-renderer.com