December 2, 2021 Phoebe Hoang

9 cách để kết xuất chân thực hơn với Enscape

Trong một thế giới mà xe tự lái, trí tuệ nhân tạo (AI,) Internet vạn vật (IoT,) thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) đang trở thành những thuật ngữ phổ biến trên toàn cầu, nhóm khách hàng liên quan đến các lĩnh vực kiến trúc, kỹ thuật, xây dựng sẽ có sự kì vọng về chất lượng cao nhất quán trong việc thể hiệnkết xuất xuyên suốt quá trình thiết kế.

Nhiều người đã dự đoán nhu cầu tương lai đối với những công nghệ này, nhưng ít người sẵn sàng tích hợp các công nghệ này lại với nhau. Enscape đã phát triển một hệ thống kết hợp một số tính năng này để tạo ra những trải nghiệm nhập vai, sống độngkhó quên cho khách hàng. Hãy cùng iRender khám phá các phương pháp để kết xuất trở nên chân thực hơn với Enscape trong bài viết này nhé.

1. Hiểu rõ về ánh sáng

Các lỗi về hiển thị ánh sáng ban ngày có thể nhìn thấy ngay đối với những người chưa có kinh nghiệm. Cùng với đó, tầm quan trọng của ánh sáng ban ngày trong các tòa nhà tiết kiệm năng lượng và kết xuất chính xác ánh sáng ban ngày là vô cùng quan trọng. Bước đầu tiên với Enscape là chọn dự án Location trên trái đất và chỉ định True North để đảm bảo các điều kiện chính xác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ánh sáng ban ngàytác động sâu sắc đến sức khỏenăng suất của con người. Do đó, chúng ta nên ghi nhớ việc chiếu sáng với cách tiếp cận thiết kế tổng thể. Bằng cách sử dụng công cụ kết xuất thời gian thực của Enscape, các nhà thiết kế có thể thể hiện chính xác hiệu ứng ánh sáng trong suốt quá trình thiết kế và trình bày. Và điều này không chỉ áp dụng cho ánh sáng ban ngày mà còn cho cả ánh sáng nhân tạo khi sử dụng phép trắc quang do nhà sản xuất cung cấp (tệp IES).

2. Sử dụng horizon presets

Một đường chân trời đơn giản, bằng phẳng trong một bản dựng hình khiến sản phẩm trở nên thiếu chân thực hơn bao giờ hết. Đó là một lỗi rất phổ biến và khó tránh khỏi. Bằng cách cài đặt trước đường chân trời cho phép bạn tạo ấn tượng chính xác hơn về môi trường xung quanh bên ngoài trông như thế nào.

Bạn cũng có thể sử dụng skybox tùy chỉnh được tải xuống từ OpenFootage.Net và thêm nó bằng chức năng Enscape “Skybox as a background”. OpenFootage có nhiều tùy chọn nền, giúp dễ dàng hiển thị nền một cách chính xác.

Tại sao điều này lại tốt hơn so với việc sử dụng Photoshop? Thứ nhất, khi thiết kế phát triển, hình ảnh vẫn còn lưu lại. Thứ hai, cùng một nền sẽ có thể nhìn thấy từ các phòng và góc độ khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình kết xuất.

3. Sử dụng Advanced Textures

Cho dù bạn đang sử dụng các vật liệu cải tiến nhất của Revit 2019 hay kết quả tương tự mà bạn có thể đạt được với trình chỉnh sửa của Enscape, thì việc phát triển và sử dụng các kết cấu chất lượng cao luôn là một ý tưởng tốt. Hai ví dụ dưới đây nêu bật hiệu ứng phong phúsống động của kết cấu chất lượng cao.

Nếu bạn đã cài đặt Autodesk Revit, bạn có thể truy cập vô số kết cấu được cài đặt trên ổ đĩa cục bộ của máy tính tại đây: C:\ Program Files (x86)\Common Files\Autodesk Shared\Materials\Textures\3\Mats. Cũng trong thư mục này, bạn sẽ tìm thấy các tệp để hỗ trợ các vật liệu nâng cao mới, chẳng hạn như “norm”, “refl”, “rough”.

4. Áp dụng Bump maps

Khi phát triển vật liệu, hãy nhớ áp dụng bump maps vì nó có tác động ngay lập tức đến chất lượng của vật liệuhình ảnh tổng thể. Ví dụ, hãy nhìn vào các đường bóng mờ được thêm vào mỗi viên gạch trong hình ảnh bên dưới. Hoặc, hình ảnh bề mặt vải trên sofa và ghế dài trông rất thoải mái cùng vân gỗ ấn tượng với điểm nhấn trên sàn nhà.

5. Kiến trúc là dành cho con người

Không có gì ngạc nhiên khi kiến trúc trông thật hơn nếu có hình ảnh con người và sự lộn xộn trong đó. Hai hình ảnh dưới đây có thể chứng minh điều này.

Sử dụng RPC content có thể biến đổi một hình ảnh tuyệt vời đến kinh ngạc. Có một số thư viện có nội dung trả phí và miễn phí giúp bạn thêm hình ảnh con người vào dự án kiến trúc của mình. Sản phẩm của bạn trông sẽ chân thực hơn nữa bằng cách sử dụng RPC tùy chỉnh. Cũng có một cái nhìn tổng quan về nhiều tài nguyên miễn phí hơn cho các dự án kiến trúc.

6. Chân thực không đồng nghĩa với hoàn hảo

Trong thực tế, mọi thứ không hoàn hảo. Vì vậy, bố cục của bạn có thể là xoay ghế, thêm 1 lon nước ngọt hoặc đặt một tạp chí trên bàn. Sau khi bạn sắp xếp bố cục xung quanh, hãy xoay nhẹ các vật một cách ngẫu nhiên.

7. Proxy hỗ trợ tốt nhất cho các dự án lớn

Để tăng hiệu suất trong mô hình của bạn, hãy sử dụng proxy. Các thành phần phức tạp này xuất hiện dưới dạng các đối tượng được đơn giản hóa, ví dụ, mô hình được thực hiện trong SketchUp và sau đó được thay thế bằng hình học và vật liệu phức tạp hơn nhiều trong Enscape. Trong hai hình ảnh bên dưới, mô hình SketchUp có toàn bộ mô hình SketchUp khác được đặt làm proxy. Khi mở Enscape, mô hình SketchUp được tham chiếu sẽ được sử dụng. Tủ sách với sự lộn xộn là một tệp 16MB với 106 nghìn cạnh, 43 nghìn mặt và 52 vật liệu. Như bạn có thể tưởng tượng, wireframe đơn giản sẽ làm cho mô hình SketchUp chính của bạn hoạt động tốt hơn rất nhiều.

8. Tìm góc nhìn phù hợp

Tìm kiếm góc nhìn hoàn hảo là một nghệ thuật. Nhưng có một vài quy tắc cơ bản hữu ích có thể giúp bạn. Đầu tiên, tạo góc nhìn từ một điểm nhìn thuận tiện. Thứ hai, tránh căn chỉnh hoặc chồng chéo các hình học có thể tạo ra khả năng nhầm lẫn. Tiếp theo, tạo khung cảnh bên ngoài bằng thảm thực vật nếu có thể, chẳng hạn như cành cây ở tiền cảnh. Cuối cùng, tránh nhìn xa một mặt phẳng, chẳng hạn như một bức tường liền kề, vì điều này có thể làm sai lệch tỷ lệ của một không gian – đơn giản chỉ cần di chuyển điểm nhìn sang trái hoặc phải để có thể quan sát nhiều hơn.

Nếu không có gì khác, chỉ cần lùi lại và xem lại bố cục của góc nhìn có thể nhận ra vấn đề để dễ dàng khắc phục. Với tất cả những điều này, một trong những cách sử dụng dễ dàng nhất của Enscape là khả năng thực hiện các điều chỉnh tinh tế theo thời gian thực giúp bạn có thể nhanh chóng tìm thấy phối cảnh hoàn hảo.

9. Tinh chỉnh phối cảnh

Với một mô hình được phát triển tốt, giờ đây có thể thêm một lớp tinh chỉnh nữa: độ sâu của chế độ xem (depth of view) và trường nhìn (field of view-FOV). Hai tính năng này tạo ra kết quả bắt chước một máy ảnh vật lý, điều này có thể khiến nhiều người băn khoăn không biết hình ảnh là thật hay CGI. FOV xác định mức độ hiển thị của một cảnh trong chế độ xem đã cho. Chế độ xem rộng hơn giúp bù đắp cho việc thiếu tầm nhìn ngoại vi, nhưng đó là sự cân bằng – bạn càng đi rộng thì hình ảnh càng bị méo.

Độ sâu của chế độ xem, đơn giản, là nguyên nhân làm cho hậu cảnh và / hoặc tiền cảnh bị mờ. Không thực tế khi thể hiện tất cả những thứ lộn xộn hoặc thiếu sót trong bối cảnh thế giới thực, sử dụng chiều sâu của chế độ xem để làm mờ một chút các phần được nhắm mục tiêu trong cảnh của bạn có thể giúp xây dựng cảm giác chân thực tổng thể.

Phần kết luận

Đừng hài lòng với kết quả kết xuất tầm trung. Hãy tận dụng 9 cách trên để tạo ra các kết xuất chân thực và sống động hơn. Nắm trong tay những phương này này, bạn sẽ tạo ra hài lòng đến kinh ngạc cho cả những bên liên quan đến dự án có thái độ dễ chịu nhất.

Sử dụng phần mềm Enscape và các kỹ thuật này trong dự án tiếp theo của bạn để gây ấn tượng với tất cả những người liên quan, bao gồm cả đối thủ cạnh tranh của bạn! Hãy coi đó là một lời khen khi ai đó hỏi “Bạn sử dụng phần mềm render nào vậy?”

Sử dụng Enscape trên iRender Cloud Render Farm

iRender là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp hiệu suất điện toán cao trên mô hình IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) với hàng nghìn CPU và GPU cho kết xuất 3D, xử lý Big Data hay bất cứ công việc nặng nào. Chúng tôi cung cấp gói CPU và 6 gói GPU với 1/2/4/6 card RTX 2080Ti/3080/3090 – phù hợp cho mọi nhu cầu của bạn và tăng tốc thời gian render lên nhiều lần. Người dùng Enscape có thể dễ dàng lựa chọn cấu hình từ cơ bản đến mạnh nhất. Bên cạnh đó, công nghệ NVlink tích hợp để mở rộng băng thông dữ liệu giữa GPU và CPU  nhanh hơn từ 5-12 lần so với giao tiếp PCI Express. Nó có thể được sử dụng như một memory pool lớn cho GPU để render các cảnh lớn và phức tạp. Với iRender: công nghệ phải là mới nhất.

Cấu hình phần cứng high-end

  • 1/2/4/6/8x RTX 3090/3080/2080Ti. Đặc biệt, NVIDIA RTX 3090 – card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.
  • Dung lượng vRAM 10/24 GB, phù hợp với những hình ảnh và cảnh nặng nhất. NVLink/SLI cho nhu cầu vRAM lớn hơn.
  • Dung lượng RAM 128/256 GB.
  • Ổ cứng (NVMe SSD): 512GB/1TB/2TB.
  • CPU: Intel Xeon W-2245 hoặc AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp cao 3.90GHz.

Chúng ta hãy thử test với Enscape trên máy chủ RTX 3090 dòng card mới nhất với 24GB VRAM sẽ giúp bạn giảm thời gian kết xuất rất nhiều tại iRender:

Giá cả hợp lý

iRender cung cấp cấu hình high-end với mức giá hợp lý. Bạn có thể thấy rằng gói server của iRender luôn có giá rẻ hơn nhiều so với các gói của các render farm khác (trên tỷ lệ hiệu suất/giá cả). Hơn nữa, khách hàng của iRender sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn. Đặc biệt, tính năng với tính năng fixed rental (tự động thuê dài hạn), khách hàng còn có thể tiết kiệm lên đến 30% khi thuê theo ngày/tuần/tháng.

Và nhiều tiện ích khác

Để giảm thời gian render hơn, người dùng có thể chạy nhiều máy cùng lúc. Bạn có thể sử dụng các máy riêng biệt hoặc kết nối chúng bằng cách sử dụng Thinkbox Deadline. iRender cung cấp giấy phép Redshift, giấy phép Thinkbox Deadline cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ không chỉ được sử dụng giấy phép Redshift/Thinkbox Deadline miễn phí mà còn được hưởng rất nhiều lợi ích độc quyền.

Ngoài ra, người dùng có thể yêu cầu các dịch vụ bổ sung để sử dụng tốt nhất server của iRender, chẳng hạn như mở thêm máy, tăng dung lượng ổ đĩa mạng (Z :), mở cổng, cài đặt NVLink, và thay đổi phần cứng. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ này miễn phí.

Vì vậy, còn chần chừ gì nữa, hãy ĐĂNG KÝ tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Nếu có thêm thắc mắc, vui lòng liên hệ với Ms Minh: minhht@irender.vn hoặc qua Zalo: 0387600592 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: archdaily.com

iRender – Happy Supporting!

, , , , , , , , ,

Phoebe Hoang

Hi mọi người. Mình là Phoebe Hoang - nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender. Là một người có niềm đam mê với thiết kế đồ họa 3D, mình rất muốn học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng CG - Thank you
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: support@irender.net
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 22 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

Contact
0916806116 support@irender.net