6 Tips giúp nâng trình thiết kế nhân vật trong Unreal Engine 5
Như chúng ta sẽ biết, Unreal Engine 5 là phiên bạn mới nhất được ra mắt đi kèm với một loạt các tính năng mới tiên tiến phải kể đến như Ray-traced lighting, strand-based hair capabilities, trình chỉnh sửa mới và khả năng kết xuất thời gian thực nâng cao mở ra những cánh cửa thú vị cho việc thiết kế nhân vật, giúp các nhà thiết kế có thể mang lại những trải nghiệm chơi game chân thực và sống động đến không ngờ.
Trong bài viết chuyên sâu về việc thiết kế nhân vật của J Hill, một character artist sẽ có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, sẽ chia sẻ những mẹo hàng đầu của anh ấy để cải thiện thiết kế nhân vật của bạn với Unreal Engine 5. Nếu bạn đang cần cảm hứng cho thiết kế nhân vật tiếp theo của bạn , chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Hill sẽ tạo ra nhân vật đầy cảm hứng này, FLEX, để giải trí trong khi thử một số tính năng mới trong Unreal Engine 5.Bây giờ, chúng ta hãy nghe từ chính Hill khi anh ấy tiết lộ quá trình sáng tạo đằng sau FLEX và đưa ra các mẹo hàng đầu của anh ấy để thiết kế nhân vật trong Unreal Engine 5.
1. Lấy MetaHuman assets
MetaHuman assets là một tài nguyên tuyệt vời có sẵn đến từ Epic Games và chúng được sử dụng miễn phí. Đối với những thiết kế nhân vật của riêng mình, bạn không nhất thiết phải làm mọi thứ từ đầu, đặc biệt là khi chất lượng tốt nhất sẽ được cung cấp miễn phí. bạn có thể bắt đầu bạn g cách tải xuống MetaHuman Creator từ thị trường và sao chép nó cục bộ để bạn có thể bắt đầu với mọi thứ và biến nó thành cảnh của riêng mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý là Raytracing không được thiết lập. Tóm lại, tận dụng tài nguyên có sẵn là một tips đáng để lưu tâm, và nó thật sự’ không khó để kích hoạt các tính năng đó.
2. Export hair sang Unreal Engine
Hiển thị hair theo thời gian thực là một trong những tính năng chính mà bạn nên thử trong Unreal Engine 5. bạn có thể tạo groom của mình như bình thường, sau đó xuất nó sang Unreal Engine. bạn có thể chuyển đổi nó thành Interactive Groom, điều này sẽ cho phép bạn xuất nó dưới dạng bộ nhớ cache .abc. Việc đưa các đường cong vào động cơ sẽ không làm bạn thất vọng. Nhìn những sợi tóc thực tế tốt hơn rất nhiều so với cards.
3. Thử nghiệm với chất liệu tóc khi thiết kế nhân vật trong Unreal Engine 5
Khi bạn bắt đầu dạo quanh Material Graph để làm chất liệu tóc, bạn sẽ tìm thấy nút Hair Attributes, đây là nút mới được thiết kế đặc biệt để sử dụng với tóc dạng sợi. Nó cho phép bạn tạo gradient từ gốc đến ngọn, vì vậy Lerp-ing một vài màu sắc, bạn sẽ có thể có được một cái nhìn khá đẹp mắt với một thiết lập tương đối đơn giản.
4. Đôi mắt khi thiết kế nhân vật trong Unreal Engine 5
Đôi mắt luôn quan trọng đối với một nhân vật và có thể khó trở nên đẹp mắt trong kết xuất thời gian thực. Một số tính năng hiện sẽ được mã hóa cứng vào engine, vì vậy material sẽ có một bố cục và mô hình UV nhất định. Vì vậy, bạn chỉ cần tách các mắt lưới từ tệp MetaHuman để đảm bảo rằng bạn sẽ có mọi thứ hoạt động.
5. Làm chủ materials
Trong Unreal Engine, bạn cần phải có hoặc tạo các master materials để có thể tạo các Instances mà bạn có thể áp dụng cho các mô hình của mình. Bằng cách sử dụng skin và cloth materials từ MetaHuman Creator, tất cả công việc tạo mạng cho các tính năng bạn muốn sẽ có sẽ xong. Vấn đề chỉ là tìm ra loại kết cấu mà bạn đang tìm kiếm hoặc những tính năng nào cần tắt đi. Nhu cầu về chất liệu của của mẫu nhân vật trên khá đơn giản – loại dệt siêu nhỏ và độ mờ trên vải là một số yếu tố chính được sử dụng.
6. Sử dụng Movie Render Queue khi thiết kế nhân vật trong Unreal Engine 5
Movie Render Queue cho phép bạn kết xuất các hình ảnh và phim lớn với nhiều định dạng tệp, độ phân giải và super-sampled anti-aliasing. Plugin này có rất nhiều tính năng và bạn có thể tạo và hình ảnh rõ nét đến bất ngờ. Bạn thậm chí sẽ sử dụng nó để kết xuất phiên bản 8K của FLEX nếu bạn muốn!
iRender- Cloud Renderfarm tốt nhất cho UE
Như bạn có thể biết, iRender cung cấp hệ thống máy chủ có cấu hình và hiệu suất cao để kết xuất 3D, đào tạo AI, VR & AR, mô phỏng, v.v. Với máy chủ của chúng tôi, bạn có thể cài đặt bất kỳ phần mềm nào bạn cần và làm bất cứ điều gì bạn thích với dự án của mình và Unreal Engine cũng không ngoại lệ. Tại iRender, chúng tôi cung cấp cho bạn server 3A với 1 card GPU 3090 và phần cứng mạnh mẽ như Bộ xử lý Intel Xeon W-2235 3,8GHz (4,6GHz Turbo) 6 Core, RAM 128GB và SSD NVMe lưu trữ 512GB. Với những cấu hình đó, máy chủ có thể phục vụ bất kỳ dự án nào trên Unreal, đảm bảo hiển thị và tải nhanh hơn và ổn định hơn.
Khi bạn sử dụng iRender, bạn có thể giải phóng máy tính của mình cho phần khó khăn nhất – kết xuất. Đó cũng là lý do mà dịch vụ Render Farm ngày càng trở nên phổ biến và thiết yếu. Tuy nhiên, theo những gì chúng tôi được biết, iRender tự hào là một trong số rất ít dịch vụ kết xuất hỗ trợ GPU đơn và với một card mạnh mẽ như RTX3090. Vì vậy, hãy đăng ký TÀI KHOẢN ngay hôm nay và nhận COUPON MIỄN PHÍ để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi.
iRender – Happy Rendering!
Nguồn tham khảo: creativebloq.com