6 tính năng chính của Unity 6 cho nghệ sĩ CG
Unity đã phát hành Unity 6, phiên bản mới của công cụ trò chơi và trình kết xuất thời gian thực. Bản phát hành này, vốn là Unity 2023.3 Tech Stream theo số phiên bản trước của Unity, là bản cập nhật cuối cùng trước khi phát hành Unity 6, dự kiến vào cuối năm nay. Unity 6 là bản cập nhật quan trọng cho nền tảng phát triển trò chơi Unity, cung cấp một loạt các tính năng và cải tiến được thiết kế để nâng cao quy trình làm việc của các nhà phát triển và nghệ sĩ. iRender đã thảo luận về một số tính năng chính trong blog này để cung cấp cho bạn thêm thông tin chi tiết về Unity 6.
Tổng quan của Unity 6
Unity là một công cụ trò chơi và giải pháp dựng hình 3D được sử dụng rộng rãi do dễ sử dụng, linh hoạt và được cộng đồng hỗ trợ rộng rãi. Sự phổ biến của nó bắt nguồn từ khả năng xử lý phát triển 2D và 3D, bao gồm phát triển trò chơi, kiến trúc và hiệu ứng hình ảnh. Hỗ trợ đa nền tảng của Unity cho phép các nhà phát triển triển khai sáng tạo của họ trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm PC, máy chơi game và thiết bị di động.
Unity 6 đại diện cho sự khởi đầu của thế hệ Unity Engine tiếp theo và là tên phiên bản chính thức mới cho cái trước đây được gọi là Unity 2023 LTS. Để tìm hiểu thêm về tính ổn định, hiệu suất và cam kết hỗ trợ của Unity 6, hãy lắng nghe trực tiếp từ CEO của chúng tôi, Matt Bromberg, tại đây.
Với Unity 6, bạn sẽ có quyền truy cập vào khả năng dựng hình nhanh hơn, các tùy chọn chiếu sáng nâng cao, quy trình làm việc nhiều người chơi liền mạch, khả năng AI nâng cao và hỗ trợ được cải thiện cho thời gian chạy web di động. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết trong ghi chú phát hành chính thức.
Nguồn: Unity
6 tính năng mới của Unity 6
Tăng hiệu suất kết xuất
Một thay đổi lớn về mặt cấu trúc trong Unity 6 là GPU Resident Drawer, một “hệ thống do GPU điều khiển” để tăng tốc kết xuất các cảnh có nhiều đối tượng được tạo phiên bản. GPU Resident Drawer sẽ cho phép bạn kết xuất hiệu quả các thế giới lớn hơn, chi tiết hơn trên mọi nền tảng bao gồm thiết bị di động cao cấp, PC và máy chơi game. Nó tối ưu hóa chi phí CPU bằng cách chuyển các đối tượng tĩnh từ CPU sang GPU mà không cần tối ưu hóa thủ công phức tạp
Nó được hỗ trợ trên cả đường ống kết xuất HDRP and URP và hiệu suất tăng theo độ phức tạp của cảnh, do đó “bạn kết xuất càng nhiều đối tượng có thể tạo phiên bản thì lợi ích càng lớn”.
Đường dẫn kết xuất mới dành riêng cho các lưới tĩnh, bao gồm thảm thực vật được tạo bằng công nghệ SpeedTree của Unity, do đó nó sẽ không hoạt động với các ký tự, hạt hoặc hiệu ứng được tạo hình.
Nguồn: Unity
Đơn giản hóa việc tạo trò chơi nhiều người chơi
Multiplayer Center cung cấp cho bạn quyền truy cập vào danh sách được sắp xếp cẩn thận của tất cả các tài nguyên và dịch vụ nhiều người chơi có liên quan đến dự án của bạn bất kỳ lúc nào. Bằng cách đề xuất công nghệ tính năng nhiều người chơi tốt nhất cho bạn, nó sẽ loại bỏ gánh nặng khó khăn khi phải đưa ra quyết định đó. Các Tiện ích nhiều người chơi là giao diện người dùng được lắp ráp sẵn – các mẫu nhỏ, có thể định cấu hình và tùy chỉnh – cho phép bạn dễ dàng thêm các tính năng nhiều người chơi, cho dù đó là sảnh, kết nối phiên hay trò chuyện bằng giọng nói.
Hơn nữa, Distributed Authority là một tính năng tuyệt vời của Unity 6. Các trò chơi được lưu trữ trên máy khách giúp tiết kiệm chi phí, nhưng chúng dễ gặp phải các vấn đề về độ trễ hoặc mất kết nối máy chủ. Để có khả năng mở rộng mượt mà, Distributed Authority (Beta) của Netcode cho GameObjects là giải pháp có khả năng mở rộng và giá cả phải chăng, kiểm soát quyền sở hữu của máy khách và giúp các kỹ thuật độ trễ tinh vi trở nên khả thi.
Nguồn: Unity
Mở rộng phạm vi tiếp cận đa nền tảng
Unity 6 đang tích hợp một số tính năng tuyệt vời cho Unity Web. Trước tiên, hãy nói về hiệu suất. Unity đã bao gồm SIMD trong một thời gian và hiện chúng tôi có hỗ trợ SIMD lắp ráp web, điều này sẽ cải thiện hiệu suất CPU trong các dự án web. Chúng tôi cũng đang đưa đa luồng C và C++ vào hỗn hợp, mở ra tiềm năng cho hiệu suất mã gốc thậm chí còn tốt hơn bên trong trình duyệt.
Cuối cùng, Unity cũng hỗ trợ web trên thiết bị di động. Bây giờ bạn có thể chạy các dự án Unity của mình ngay bên trong trình duyệt di động và được Unity hỗ trợ chính thức.
Tạo ra hình ảnh hấp dẫn hơn
Một trong những tính năng tốt nhất của Unity 6, Adaptive Probe Volumes (APV), hợp lý hóa quy trình để lặp lại nhanh hơn ánh sáng khuếch tán gián tiếp dựa trên đầu dò ánh sáng bằng cách tự động đặt đầu dò.
Bằng cách sử dụng Sky Occlusion và Scenario Blending để tạo ra các chuyển tiếp mượt mà, APV cũng cải thiện hình ảnh bằng các hiệu ứng ánh sáng ngoạn mục. Việc sản xuất dữ liệu ánh sáng hiện được hỗ trợ bởi Kiến trúc nướng ánh sáng mới của Unity, được điều chỉnh để hoạt động tốt ngay cả trên các thiết bị có GPU bộ nhớ thấp.
Nguồn: Unity
Nâng cao năng suất và chức năng
Unity 6 đi kèm với một số công cụ mới và được cập nhật để nâng cao năng suất và chức năng của bạn. Unity 6 bao gồm một mô-đun Profiler Highlights mới hiển thị các khu vực tập trung tối ưu hóa (CPU hoặc GPU) ngay lập tức. Memory Profiler được cải tiến cung cấp mức sử dụng bộ nhớ lưu trú chính xác, với sự phân tích chi tiết về bộ nhớ đồ họa để tối ưu hóa nhanh hơn, có tác động cao hơn. Với các tính năng này, bạn có thể tạo ra các trò chơi có hiệu suất tốt hơn.
Unity 6 đã cải thiện đáng kể UI Toolkit, tăng tốc quá trình tạo các điều khiển UI tùy chỉnh. Giờ đây, các nhà phát triển có thể tùy chỉnh cách cấu hình các điều khiển này trong UI Builder, giúp chúng dễ sử dụng hơn.
Unity 6 với các tài liệu tham khảo
Để nâng cao kỹ năng của bạn trong Unity 6 và đạt được hình ảnh hấp dẫn và phát triển đa nền tảng hiệu quả, bạn có thể sử dụng nhiều tài nguyên học tập khác nhau. Khám phá các công cụ và tính năng mới nhất với các bản demo được cập nhật, hướng dẫn thực hành tốt nhất chuyên sâu, v.v.
Bạn có thể tìm thấy tất cả các sách điện tử kỹ thuật dành cho nhà phát triển và người sáng tạo Unity nâng cao trong trung tâm thực hành tốt nhất của Unity hoặc phần Hướng dẫn thực hành tốt nhất nâng cao của Tài liệu Unity.
iRender - Render farm tốt nhất cho dự án Unity của bạn
Dịch vụ của chúng tôi
iRender – trang trại render tốt nhất cung cấp các máy chủ cấu hình cao giúp tăng tốc độ render CPU và GPU. Hiện tại, chúng tôi hỗ trợ tất cả các phần mềm. Chúng tôi cung cấp từ 1/2/4/6/8 RTX 4090 và máy 8 cards RTX 3090. Tất cả các máy chủ tại iRender cũng được trang bị AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 3955WX @ 3,9 – 4,2GHz hoặc AMD Ryzen™ Threadripper™ PRO 5975WX @ 3,6 – 4,5GHz, RAM 256GB, SSD NVMe lưu trữ 2TB.
Tại iRender, chúng tôi cung cấp các máy chủ từ xa, nơi bạn có thể sử dụng như máy tính cá nhân. Do đó, bạn có thể lựa chọn được một gói tuyệt vời tại trang trại render đám mây của chúng tôi.
Unity thường sử dụng một GPU để render Scene và một GPU khác để tạo bản đồ ánh sáng. Do đó, chúng tôi đề xuất máy chủ 3S với phần cứng cao cấp như CPU AMD Ryzen Threadripper Pro 3955WX với tốc độ xung nhịp 3,9 GHz, lõi 16, luồng 32. RAM 256 GB Lưu trữ NVMe SSD 2 TB và Card màn hình RTX4090. Bạn có thể tham khảo cấu hình của nó:
Quy trình làm việc đơn giản
Chúng tôi cung cấp máy trống, bạn chỉ cần truyền file sang máy chủ > kết nối với máy và cài đặt Unity có bản quyền cũng như các plugin cần thiết > bắt đầu render như máy tính cá nhân. Bạn chỉ cần set up một lần duy nhất và môi trường làm việc của bạn sẽ được lưu trữ bảo mật cho lần dùng tiếp theo.
Để hiểu rõ hơn về dịch vụ của chúng tôi, bạn có thể xem video này:
Trong trường hợp bạn gặp bất kỳ vấn đề hoặc thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhóm hỗ trợ 24/7. Chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Chúng tôi đang có ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: Tặng bonus 100% cho khách hàng mới đăng ký tài khoản và nạp tiền trong vòng 24 giờ sau khi đăng ký.
Đăng ký account ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi hoặc liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc WhatsApp: (+84) 912075500 để được tư vấn và hỗ trợ.
iRender-Happy Rendering!
Nguồn: easyrender