November 27, 2020 Yen Lily

Tổng quan về Redshift trong Cinema 4D

Bạn đang suy nghĩ về việc sử dụng Redshift cho các Dự án 3D của bạn? Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về Redshift cho Cinema 4D.

Chào mừng đến với phần ba trong loạt bài bốn phần về công cụ kết xuất, bao gồm bốn công cụ kết xuất hàng đầu của Cinema 4D: Arnold, Octane, Redshift và Cycles. Bạn có thể đọc lại phần một về Arnold và phần hai về Octane.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu công cụ kết xuất Redshift. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về Redshift hoặc tò mò về việc sử dụng nó trong Cinema 4D, đây là bài viết dành cho bạn.

CÂU CHUYỆN VỀ REDSHIFT

Câu chuyện phía sau của Redshift khá mới. Mặc dù những người sáng lập Redshift đã hoạt động trong ngành được một thời gian, nhưng công ty chỉ mới hoạt động được vài năm và bạn có thể đọc tiểu sử của họ tại đây. Phần dưới là tóm tắt:

  • Được thành lập vào năm 2012 tại Newport Beach, California.
  • Redshift được những con người kỳ cựu trong lĩnh vực trò chơi điện tử và phần mềm đồng sáng lập ra, bao gồm Nicolas Burtnyk (Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành), Panagiotis (Panos) Zompolas (Đồng sáng lập và CTO) và Rob Slater (Đồng sáng lập và Phó chủ tịch kỹ thuật).

CHÍNH XÁC THÌ REDSHIFT LÀ GÌ?

Từ trang web của Redshift, thì “Redshift là trình kết xuất thiên vị, được phát triển để tập trung hoàn toàn vào việc tăng tốc GPU đầu tiên trên thế giới… được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của kết xuất sản xuất cao cấp hiện đại… để hỗ trợ các cá nhân và studio sáng tạo ở mọi quy mô …”

Cụ thể, Redshift là một công cụ kết xuất GPU thiên vị cho phép các phương thức khác nhau của tính toán hình ảnh được kết xuất cuối cùng. Điều này cho phép các artist tăng tốc quy trình làm việc của họ thông qua các phương tiện “gian lận” để có được tác phẩm không giống ảnh thực hoặc ngược lại, các artist có thể chọn không “gian lận” để có kết quả chân thực hơn. Hãy nghĩ về nó như là kiểu có thể sử dụng trình kết xuất vật lý hoặc tiêu chuẩn trên GPU, để có được kết quả phù hợp nhất với nhu cầu và thời gian của bạn.

Phim Hoạt hình ngắn “Dragon” của Blizzard Entertainment được kết xuất bởi Redshift.

Những điều tuyệt vời về Redshift trong Cinema4D

Vậy tại sao lại nên sử dụng Redshift trong Cinema 4D?

1. TĂNG TỐC TỐI ĐA

Như chúng tôi đã đề cập trong bài viết về Octane trước đó của mình, công nghệ kết xuất bằng GPU nhanh hơn là CPU. Nếu bạn đã quen với công cụ kết xuất tiêu chuẩn, vật lý hoặc bất kỳ công cụ kết xuất CPU nào, thì bạn biết một khung hình có thể mất vài phút để kết xuất. Công cụ kết xuất GPU nghiền nát điều đó bằng cách kết xuất khung hình trong vài giây.

2. TỐC ĐỘ CỦA REDSHIFT CÒN NHANH HƠN.

Bạn còn nhớ kết xuất thiên vị và “gian lận” ở trên chứ? Hãy nói về điều đó một chút. Rất nhiều công cụ kết xuất khác tự hào về việc chỉ tập trung thu được kết quả không thiên vị, hay nói cách khác, kết xuất chính xác và chân thực nhất có thể. Redshift linh hoạt hơn một chút vì nó là một công cụ thiên vị. Các công cụ không thiên vị cho những thứ như Global Illumination, mặc dù chính xác hơn, lại mất nhiều thời gian kết xuất hơn. Có thể bạn đã thấy điều này khi đang nghịch GI trong công cụ kết xuất tiêu chuẩn và vật lý.

Các công cụ thiên vị như Redshift cho phép bạn chọn lựa bỏ đi những thứ như GI, để bạn có thể hoàn thành công việc của mình nhanh hơn. Mỗi giây đều có giá trị khi bạn đang cố gắng hoàn thành công việc cho kịp deadline.

3. TRẢI NGHIỆM TƯƠNG TÁC

Cái Khu vực xem trước tương tác (IPR) có sẵn trong các giải pháp kết xuất của bên thứ ba cực kỳ tuyệt vời, không hề vô bổ chút nào. Chủ đề đó vẫn đúng với Redshift. Redshift gọi cửa sổ IPR của họ là “RenderView”. Người dùng có thể xem một cảnh được kết xuất trong thời gian gần như thực vì Redshift tận dụng GPU để kết xuất. IPR phản ánh những thay đổi đối với một cảnh theo thời gian thực. Cho dù đó là một vật thể, kết cấu hay ánh sáng đã thay đổi. Cực kỳ đáng ngạc nhiên.

4. SỬ DỤNG ĐƯỢC REDSHIFT Ở BẤT CỨ ĐÂU.

Redshift dùng được không chỉ trong Cinema4D. Hiện tại, Redshift dùng được cho Cinema4D, Maya, 3DSMax, Houdini, Katana, v.v. và trong nhiều công việc hơn. Giống như Solid Angle, Redshift cũng không tính phí khi bạn sử dụng các plugin bổ sung. Bạn có thể dễ dàng nhảy qua lại giữa các ứng dụng 3D mà không cần tốn thêm tiền. Đây là một lợi ích thực sự lớn.

5. SỰ HỖ TRỢ TỪ RENDER FARM.

Mấy năm qua, một trong những vấn đề đối với các artist sử dụng công cụ kết xuất GPU là thiếu sự hỗ trợ đến từ render farm. Hoặc là chúng không có ở đó, hoặc là các trang trại phải phá vỡ các EULA để đưa chúng vào hoạt động. Redshift đang thay đổi điều đó. Redshift hỗ trợ rất lớn cho các đường ống sản xuất và quy trình làm việc, và ngay từ đầu đã cho phép hỗ trợ render farm. Bất chấp tất cả những tiến bộ vượt bậc về tốc độ, GPU có thể bị sa lầy bởi những cảnh thực sự lớn và Redshift cho phép bạn sử dụng render farm và lấy sản phẩm ngay trong ngày. Bạn không còn phải chạy đến Best Buy và mua hàng tấn phần cứng mới để hoàn thành công việc nữa.

6. CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TƯƠNG LAI.

Công cụ kết xuất CPU vẫn có một vị trí trong lĩnh vực này, như chúng tôi đã viết trong bài về Arnold. Tuy nhiên, không thể bỏ qua tốc độ mà bạn nhận được khi sử dụng GPU. Và GPU còn là một trong những phần dễ nâng cấp nhất của máy tính.

Thay vì cứ vài năm lại phải xây dựng một PC mới, thì với GPU, bạn có thể giữ máy hoạt động lâu hơn bằng cách thay card cũ bằng card mới. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm sức mạnh cục bộ, hãy mở cạnh bên của máy và gắn vào thêm một GPU khác, hoặc hai, hay ba GPU.

Vâng… đây là kết xuất 3D từ Redshift.

Vấn đề của Redshift

Cũng tương tự như trong các bài viết trước: sử dụng bất kỳ công cụ bên thứ ba nào khác cũng có nghĩa là lại phải học hỏi và mua một thứ gì đó. Nếu bạn đã không sử dụng Cinema4D trong ít nhất một năm, bạn có thể muốn xem xét gắn bó với công cụ kết xuất tiêu chuẩn và vật lý lâu hơn một chút.

1. RẤT NHIỀU NODES

Nodes có thể là một từ đáng sợ đối với rất nhiều người. Rất nhiều artist chỉ muốn sáng tạo và có một cách tiếp cận đơn giản với quy trình làm việc của họ, và các node có thể gây nản lòng. Cơ mà, rất nhiều phần mềm đang hướng tới quy trình làm việc dựa trên node vì tính quy trình và tự do của nó. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu các node có khiến bạn sợ.

Nếu bạn có thể vượt qua điều đó, thì đó là nhược điểm duy nhất trong Redshift đấy.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ TÌM HIỂU THÊM VỀ REDSHIFT?

Gần đây Rich Nosworthy đã phát hành một khóa học mới trên Helloluxx, Redshift cho Cinema 4D: V01. Trên Diễn đàn của Redshift cũng có đầy đủ thông tin.

BẠN ĐANG DÙNG GÌ?

Bạn đang sử dụng hoặc quan tâm đến công cụ kết xuất nào? Hiện nay, iRender đang ngày càng hoàn thiện hệ thống Render Farm của mình để hỗ trợ người dùng Redshift sử dụng dịch vụ Cloud Rendering. iRender sẽ giúp bạn đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều. Hãy sử dụng dịch vụ của chúng tôi để có thể cài đặt Redshift ngay hôm nay.

iRender cung cấp dịch vụ cho thuê máy tính theo giờ với cấu hình GPU và CPU mạnh mẽ, hỗ trợ 24/7 và giá thành hợp lý. Các bạn sẽ không phải đau đầu đau ví cho khoản đầu tư đáng kể trong việc mua máy và thuê không gian vật lý chứa máy móc, chi phí thuê nhân sự điều hành, bảo trì, bảo dưỡng máy tính. Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp khách hàng giải quyết vấn đề bất cứ lúc nào. Hãy đăng kí account ngay hôm nay để là một trong những người được trải nghiệm hiệu suất tuyệt vời mà iRender mang lại.

Nguồn tham khảo: schoolofmotion.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116