December 8, 2022 Yen Lily

Otoy ra mắt OctaneRender 2022.1

Otoy đã phát hành OctaneRender 2022.1, phiên bản mới nhất của trình kết xuất GPU, bổ sung kernel theo dõi photon mới và vật liệu uber phân lớp mới dựa trên đặc tả Standard Surface của Autodesk.

Việc phát hành trùng với việc ra mắt phiên bản Studio+ mới của công ty, thay thế giấy phép vĩnh viễn và các gói đăng ký cũ của Otoy.

Kernel dò tìm photon mới của OctaneRender 2022.1 (bên phải) tạo ra các hiệu ứng tụ quang ít nhiễu hơn so với hệ thống PMC hiện tại (bên trái) ngay cả khi số lượng sample thấp hơn, tăng tốc độ tính toán tụ quang.

Kernel theo dõi photon mới, Vật liệu Standard Surface và Phương tiện Standard volume

Những thay đổi quan trọng trong OctaneRender 2022.1 bao gồm kernel dò tìm photon mới, mà Otoy mô tả là giúp kết xuất tụ quang “nhanh hơn khoảng 1000 lần” so với bản triển khai trước đó.

Bản cập nhật cũng bổ sung vật liệu Standard Surface nhiều lớp dựa trên thông số kỹ thuật Standard Surface của Autodesk.

Việc sử dụng vật liệu uber mới để tạo bóng sẽ đảm bảo tính tương đương trực quan hơn giữa đầu ra từ OctaneRender và các trình kết xuất khác hỗ trợ thông số kỹ thuật, như Arnold.

Các tính năng chính khác bao gồm phương tiện Standard volume mới cho các hiệu ứng thể tích như đám mây.

Nó “cung cấp một giao diện quen thuộc” cho bất kỳ ai đã sử dụng Standard volume của Arnold và cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn so với phương tiện Volume của OctaneRender hiện có, bao gồm tùy chọn sử dụng bản đồ kết cấu với hầu hết các đầu vào.

Vectron, hệ thống hình học thủ tục của OctaneRender, có năm toán tử Boolean mới để kết hợp các khối, bên trên các toán tử Subtract và Union hiện có.

Thêm kết cấu thủ tục và toán tử Vectron

Ngoài ra còn có 16 textures thủ tục mới, trong khi Vectron, hệ thống hình học thủ tục của OctaneRender, có bảy nguyên mẫu 3D mới và năm toán tử mới, bao gồm Clip, Intersect và Offset.

Các thay đổi khác trong bản phát hành ổn định bao gồm AOV đầu ra mặt nạ Cryptomatte mới, để tạo mặt nạ dựa trên các lựa chọn ID mờ trong AOV kết xuất Cryptomatte.

Brigade và đa kết xuất sẽ xuất hiện ở các bản phát hành riêng biệt

Tuy nhiên, một số tính năng chính được lên kế hoạch vẫn chưa được đưa vào bản phát hành ổn định, bao gồm cả kernel Brigade, sự tích hợp được chờ đợi từ lâu của công cụ kết xuất path tracing thời gian thực của Otoy.

Nó đáng lẽ phải được phát hành trong bản phát hành đầu tiên, nhưng khi phát hành OctaneRender 2022.1 RC1 vào tháng trước, Otoy đã thông báo rằng nó hiện “sắp ra mắt như một phần của bản phát hành thử nghiệm đặc biệt được lên kế hoạch trong vài tuần tới”.

Các tính năng khác được lên lịch cho chu kỳ phát hành Octane 2022 – bao gồm hệ thống đa kết xuất mới ban đầu được công bố cho OctaneRender 2021 – cũng đã bị đẩy lùi về OctaneRender 2023.

Giá cả và yêu cầu hệ thống

OctaneRender 2022.1 có sẵn cho Windows, Linux và macOS. Các phiên bản Windows và Linux tương thích với Windows 7+ 64 bit và Linux, đồng thời yêu cầu GPU Nvidia hỗ trợ CUDA 10.

Phiên bản macOS gốc Metal, trước đây được gọi là Octane X, tương thích với macOS 10.15.6 đến macOS 12 trên máy Mac có GPU AMD hoặc macOS 13+ trên máy Mac có GPU Apple M1/M2.

Phần mềm này hiện chỉ có sẵn cho thuê, thông qua đăng ký Studio+ của Otoy, có giá 23,95 €/tháng và bao gồm các plugin tích hợp cho 21 ứng dụng DCC, cùng với một loạt phần mềm của bên thứ ba.

Otoy cũng cung cấp các phiên bản ‘Prime’ miễn phí của cả OctaneRender và Octane X, được giới hạn để hiển thị trên một GPU duy nhất và đi kèm với một bộ plugin tích hợp DCC nhỏ hơn.

3. Gói RTX 4090 kép cực mạnh cho kết xuất Octane tại iRender

iRender luôn cập nhật cho bạn những công nghệ mới nhất. Điều đó giải thích cho việc chúng tôi phát hành máy chủ mới 2x RTX4090s vào ngày 14 tháng 10 năm 2022.

Octane có thể kết xuất với tốc độ nhanh hơn nếu bạn dùng nhiều GPU, trước tiên chúng tôi chọn bắt đầu với RTX 4090s kép. Sớm thôi, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn gói mạnh hơn như 4/6/8 x RTX 4090s.

iRender không chỉ cung cấp cho bạn card đồ họa mạnh nhất mà còn có phần cứng tương đương, chẳng hạn như bộ xử lý AMD Ryzen Threadripper, 256 GB RAM, 2 TB dung lượng lưu trữ (NVMe SSD).

Bộ xử lý là một yếu tố rất quan trọng vì nếu bạn cũng đang sử dụng Octane với một số chương trình như Cinema4D, Houdini, Maya hoặc Blender – thì một CPU có tốc độ xung nhịp cao sẽ mang lại cho bạn hiệu suất tốt để tạo mô hình hoặc hoạt ảnh. Hơn nữa, tần số cao sẽ đảm bảo rằng hệ thống rất nhạy với thời gian loading thấp và người dùng sẽ được trải nghiệm viewport linh hoạt. Ngoài ra, thử nghiệm của chúng tôi đã chỉ ra rằng tốc độ xung nhịp của CPU có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất GPU. Do đó, iRender đã thay đổi từ một bộ xử lý cũ sang một bộ xử lý Threadripper.

Với mức giá 15 USD, giờ đây bạn có thể trải nghiệm card đồ họa mới nhất và tận hưởng hoạt động trơn tru trong một quy trình tùy chỉnh như bạn vẫn làm với PC của riêng mình.

Đừng ngần ngại đăng ký ngay bây giờ để kết xuất trên máy chủ mới của chúng tôi 2x RTX4090s. Bạn chỉ cần cập nhật NVIDIA studio driver mới nhất để khai thác tối đa hiệu suất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Zalo (+84) 916806116 để được hỗ trợ thêm.

 

Happy rendering!

Nguồn + ảnh: cgchannel.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Yen Lily

Hi everyone. Being a Customer Support from iRender, I always hope to share and learn new things with 3D artists, data scientists from all over the world.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116