April 9, 2021 thuongqth

Các Vấn Đề Thường Gặp Với Kết Xuất Kiến Trúc

Kết xuất kiến ​​trúc là một phần quan trọng trong việc thu hút các nhà đầu tư và làm hài lòng khách hàng. Với phần cứng và phần mềm mạnh mẽ ngày nay, các nhà thiết kế có thể làm cho các tòa nhà hiển thị như ảnh thực tế, làm cho thiết kế của họ trở nên sống động và giúp các nhà phát triển bán ý tưởng của họ.

Tuy nhiên, khi trí tưởng tượng của bạn là giới hạn duy nhất, thì việc trình bày một thiết kế thực tế có thể khó khăn. Nhiều nhà thiết kế đầu tư vô số giờ để hoàn thiện từng pixel khiến thiết kế trở nên quá tải. Mặt khác, những người khác cố gắng sử dụng ‘gian lận’ để tăng tốc quá trình của họ.

Có rất nhiều vấn đề và sai lầm phổ biến mà các nhà thiết kế gặp phải hàng ngày, và nó có thể là một nhiệm vụ tẻ nhạt để tìm ra cách khắc phục chúng. Vì vậy, hãy cùng xem xét một số vấn đề phổ biến nhất và xem chúng có thể được giải quyết như thế nào trong bài viết hôm nay.

Thiết kế quá đơn giản

Ví dụ, nhiếp ảnh đời thực dùng để kể một câu chuyện, với kết xuất kiến ​​trúc cũng tương tự như vậy. Các nhà thiết kế phải gây ấn tượng với khách hàng của họ và cách duy nhất để làm điều đó là tạo ra một câu chuyện hấp dẫn với bản kết xuất của họ.

Tất nhiên, mục đích của kết xuất kiến ​​trúc là tập trung vào tòa nhà hoặc căn phòng, để cho thấy nó trông như thế nào trong thực tế. Tuy nhiên, một căn phòng trống rỗng chỉ có tường, cửa ra vào và cửa sổ sẽ không gây ấn tượng với bất kỳ ai. Nó trở nên vừa nhàm chán vừa thiếu tự nhiên. Các nhà thiết kế phải mang sức sống vào bản render của họ và điều này khá dễ dàng đạt được.

Thêm ít nhất một số đồ nội thất cơ bản, cây cối, giá sách, một cuốn sổ trên bàn văn phòng, v.v., sẽ thổi sức sống vào thiết kế. Cái gọi là ‘chạm vào tâm hồn’ đó sẽ truyền đạt ý tưởng rằng tòa nhà là một nơi đáng sống, thu hút các nhà đầu tư bằng cách trình bày thực tế.

Quá thiên về phong cách futuristic

Vấn đề này có vẻ như đối lập với vấn đề vừa rồi. Nhiều nhà thiết kế có xu hướng để trí tưởng tượng bay bổng, thiết kế các tòa nhà có vẻ như thuộc về một bộ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood, thêm các chi tiết không tự nhiên hoặc không phổ biến để cố gắng làm khách hàng của họ ngạc nhiên.

Vấn đề với loại kết xuất này là nếu nó trông quá viển vông, khách hàng sẽ không có khả năng hình thành khái niệm về nó trong thời điểm hiện tại. Mặc dù thiết kế có thể trông tuyệt đẹp, nhưng khi kết xuất kiến ​​trúc, tốt hơn hết là bạn nên giữ cho nó trông thật và tự nhiên.

Quá nhiều chi tiết, ánh sáng thế giới khác và nền bắt mắt sẽ làm mất tập trung chính của thiết kế – chính tòa nhà. Mỗi bản render đều là một tác phẩm nghệ thuật và cần phải có kỹ năng và tài năng tuyệt vời để tạo ra nó. Tuy nhiên, tòa nhà phải quan trọng hơn những gì đang diễn ra xung quanh nó.

Kết xuất kiến trúc phản chiếu

Phản chiếu đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ loại kết xuất 3D nào. Mặc dù về cơ bản, bất kỳ vật thể nào cũng sẽ phản chiếu ánh sáng ở một mức độ nào đó, nhưng rất khó để tái tạo lại điều đó một cách thực tế trong các thiết kế. Trong kết xuất kiến trúc, việc tạo lại các bề mặt gương hoặc kính có thể là một nhiệm vụ khó khăn và các kết xuất phi thực tế thậm chí có thể trông rất giả tạo.

Điều quan trọng cần ghi nhớ ở đây là sự không hoàn hảo. Thêm một vài vết xước ở chỗ này và chỗ kia, hoặc một số bụi sẽ giúp khuếch tán ánh sáng và tạo ra một thiết kế thực tế hơn.

Cắt vát là điều bắt buộc. Mặc dù một số tòa nhà có vẻ như chúng có các cạnh hoàn toàn thẳng và sắc, nhưng điều này không bao giờ đúng. Mọi thứ ít nhất đều có một chút tròn trịa và nếu thiết kế thiếu đi tính năng đó khi ánh sáng và phản xạ được thêm vào thì toàn bộ kết xuất sẽ có cảm giác không tự nhiên.

Quá ít độ hắt sáng

Bỏ qua một vài lần hắt sáng là một thủ thuật phổ biến để rút ngắn lượng thời gian cần thiết để hiển thị một phần kiến ​​trúc. Sự dội sáng được gọi là chiếu sáng toàn cục hoặc chiếu sáng gián tiếp, và nó có ảnh hưởng đến cách thể hiện bóng đổ. Chỉ cần một vài phản xạ ánh sáng và bóng tối sẽ cực kỳ tối. Thêm một vài lần bật lại sẽ cho phép các bóng được chiếu sáng một phần.

Đây chủ yếu là một vấn đề trong các thiết kế ảnh thực tế và nó thường không có ảnh hưởng lớn đến kết xuất kiến ​​trúc. Tuy nhiên, việc tăng số lượng ánh sáng dội lại sẽ tạo thêm cảm giác chân thực, chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bất kỳ ai xem qua thiết kế.

Chế độ xem lướt qua thay vì tạo cảnh

Việc tạo hoạt ảnh kết xuất kiến ​​trúc cực kỳ có lợi và nó có thể hỗ trợ trong việc truyền đạt và bán ý tưởng của nhà thiết kế.

Hầu hết sẽ chọn một cái nhìn xuyên qua. Nó thể hiện tất cả các mặt của tòa nhà, làm cho mọi đặc điểm đều có thể dễ dàng nhận thấy. Tuy nhiên, điều này có thể hơi buồn tẻ.

Mặt khác, chia nhỏ hoạt ảnh thành các cảnh có liên quan có thể để lại ấn tượng lâu dài. Góc nhìn độc đáo, camera ấn tượng, đoạn cắt của thiết kế, tất cả đều có thể thu hút khán giả tham gia và quan tâm. Nó cũng giúp làm nổi bật các tính năng quan trọng và truyền đạt thông điệp chính đến khán giả.

Nhìn chung, có nhiều điều cần lưu ý khi tạo bản kết xuất kiến ​​trúc. Mỗi nhà thiết kế đều có sở thích và quan điểm nghệ thuật riêng. Các vấn đề và giải pháp được đề cập ở trên là những gì có thể hỗ trợ trong việc tạo ra một thiết kế thực tế, đó là tùy thuộc vào nghệ sĩ để tận dụng chúng.

Phối cảnh sai

Kết xuất kiến ​​trúc có thể trông hoàn hảo với sự không hoàn hảo của nó, nhưng việc sử dụng sai phối cảnh có thể để lại ấn tượng xấu. Góc máy cực kỳ quan trọng trong nhiếp ảnh. Nó làm nổi bật các tính năng quan trọng và che đi những điểm không hoàn hảo và gây xao nhãng. Điều này cũng đúng trong kết xuất kiến ​​trúc.

Các nhà thiết kế nên cố gắng tạo ra một hình ảnh trực quan sống động và đáng tin cậy. Kết xuất ảnh chân thực có thể mất tác dụng khi được trình bày từ một góc nhìn sai. Đây là lý do tại sao tốt hơn nên giữ thiết kế ngang tầm mắt hoặc nâng nó lên tầm nhìn từ trên cao. Một lựa chọn tốt hơn tất nhiên sẽ là tận dụng lợi thế của cả hai tầm nhìn và trình bày thiết kế trong mỗi lựa chọn.

Ở tầm mắt, khách hàng sẽ có thể trải nghiệm kết xuất như thể họ đang đi bên cạnh nó. Nó cho thấy một kiểu chủ nghĩa hiện thực và làm cho thiết kế có vẻ tự nhiên.

Chế độ xem từ trên cao cho phép khách hàng bao quát toàn bộ tòa nhà, nhận thấy tất cả các đặc điểm của tòa nhà và xem nó ảnh hưởng như thế nào đến môi trường xung quanh cũng như ảnh hưởng của môi trường xung quanh đến nó như thế nào.

Kết xuất kiến trúc sai lầm này sẽ mang lại mọi góc nhìn khác có vẻ không tự nhiên. Ví dụ, nếu góc máy ảnh được đặt ở khoảng 10 feet thì điều đó có vẻ lạ. Nó khiến khách hàng tự hỏi mục đích của viễn cảnh cụ thể đó là gì.

Kết luận

Trên đây là những vấn đề mà các nhà thiết kế kiến ​​trúc gặp phải khi kết xuất kiến trúc, hy vọng những vấn đề này và giải pháp của chúng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để hoàn thiện công trình của mình.

iRender tự hào cung cấp các gói cấu hình phù hợp cho hầu hết các công cụ kết xuất phổ biến để mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong việc kết xuất. Nếu bạn có thắc mắc về cách tăng tốc kết xuất với dịch vụ của chúng tôi, hãy đăng ký tài khoản ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84) 912 515 500 / email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Nguồn: easyrender.com

iRender – Happy Rendering!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

thuongqth

Xin chào mọi người. Mình là Thương- Nhân viên hỗ trợ khách hàng tại iRender Việt Nam. Mình mong có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích mà mình học được trong quá trình làm việc với các 3D artist tới tất cả mọi người.
Contact

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
9:00 AM – 8:00 PM
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST: 0108787752
Office: 5/82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116